x close

รวบหนุ่มเก็บเงินกู้ จนท. ให้ท่องค่านิยม 12 ประการสำนึกผิด


รวบพนักงานเก็บเงินกู้
นายประสาน ภาคโพธิ์

รวบพนักงานเก็บเงินกู้



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

          หน่วยเฉพาะกิจ จ.เลย รวบพนักงานเก็บเงินกู้รายวัน เจ้าตัวลั่น ไม่ทำอีกแล้ว พร้อมร่วมเคารพธงชาติที่ศาลากลาง และท่องค่านิยม 12 ประการ เพื่อสำนึกผิด
 

          เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2557 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า เมื่อวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา หน่วยเฉพาะศรีสองรักษ์ (หน่วยเฉพาะกิจผู้ว่าราชการจังหวัดเลย) ได้เข้าจับกุม นายประสาน ภาคโพธิ์ อายุ 37 ปี ชาวอุทัยธานี อาชีพพนักงานเก็บเงินกู้รายวัน หลังเข้าไปเก็บเงินกู้ที่โรงพยาบาลวังสะพุง

          ทั้งนี้ นายประสาน รับสารภาพว่า ประกอบอาชีพพนักงานเก็บเงินกู้รายวันมาได้ไม่ถึงเดือน ก่อนมาถูกจับกุม ที่เข้ามาทำอาชีพนี้เพราะเพื่อนบอกว่ามีรายได้ดี แต่ละเดือนได้เงินเป็นหมื่น โดยในสายมีพนักงานเก็บเงินกู้อยู่ 30 คน มีนายทุนชื่อ บัวขาว แต่ไม่ทราบนามสกุล คาดว่าเป็นนายทุนจากจังหวัดอุทัยธานี เมื่อเก็บเงินได้แล้วจะนัดส่งเงินกันที่บ้านของตัวเอง

          นายประสาน กล่าวด้วยว่า หลังจากถูกจับกุมก็คงจะเลิกอาชีพนี้ เพราะเกรงว่าภรรยาอายุ 19 ปี และลูกวัย 1 ขวบจะได้รับความลำบาก ทั้งนี้ตนรู้สึกสำนึกผิดและเสียใจกับสิ่งที่ทำ เป็นการทำโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ต่อไปนี้จะประพฤติตนเป็นคนดี และไม่ประกอบอาชีพนี้อีกแล้ว

          ต่อมาในเวลา 08.00 น. นายประสาน ได้เดินทางมาที่ศาลากลาง จังหวัดเลย เพื่อพบ นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เพื่อร่วมเคารพธงชาติ พร้อมกับอัญเชิญพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาถือไว้ ก่อนที่นายประสานจะได้อ่านคำปฏิญาณตนหลักค่านิยมพื้นฐาน 12 ประการของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบหนุ่มเก็บเงินกู้ จนท. ให้ท่องค่านิยม 12 ประการสำนึกผิด โพสต์เมื่อ 31 ตุลาคม 2557 เวลา 11:24:02 12,574 อ่าน
TOP