x close

ดาบแชน ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ พร้อม EOD 3 นาย จากไปครบ 1 ปี

ดาบแชน
ดาบแชน ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ

ครบรอบ1ปีสูญเสียดาบแชนพร้อมEOD3นาย (ไอเอ็นเอ็น)

          ดาบแชน ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ หัวหน้าชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด เหยี่ยวดง เสียชีวิต  พร้อม EOD 3 นาย ล่าสุด ผู้ว่านราฯ เป็นประธานงานครบรอบ 1 ปี สูญเสีย ดาบแชน และ EOD 3 นาย

          วันนี้ (31 ตุลาคม 2557) ที่หน่วยเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด กองบังคับการสืบสวน ภ.จว.นราธิวาส เหยี่ยวดง 60 นายณัฐพงศ์ ศิริชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธีครบรอบ 1 ปี ซึ่งทางหน่วยฯ ได้สูญเสีย ดาบแชน ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ หัวหน้าชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด เหยี่ยวดง 60 พร้อม ร.ต.ต.จรูญ เมฆเรือง รองสารวัตร เหยี่ยวดง 60 และ ส.อ.นิมิตร ดีวงษ์ ไปกับเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดลูกที่สอง เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2557 

          เหตุ ดาบแชน ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ  เกิดที่ริมถนนเพชรเกษม สาย 42 ในพื้นที่ บ.ส้มป่อย ม.4 ต.กาเยาะมาตี อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ซึ่งสร้างความสะเทือนใจต่อการสูญเสียครั้งใหญ่ของชุด EOD ชุดนี้ถึง 3 นายต่อสังคมโดยภาพรวมเป็นอย่างมาก โดยได้มีพิธีทางสงฆ์ พร้อมกับการอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลในครั้งนี้ให้กับ EOD ทั้ง 3 นาย

          ทั้งนี้ นางนันทวรรณ วรงคไพสิฐ ภรรยาของ ร.ต.ต.แชน พร้อมมารดาของ ร.ต.ต.แชน ได้เดินทางเข้าร่วมพิธี และมีผู้บังคับบัญชาระดับสูงและชุด EOD ใน 3 จชต. เข้าร่วมพิธีเพื่อเป็นการรำลึกถึงวีรกรรมของวีรบุรุษทั้ง 3 นายที่ได้พลีชีพเพื่อการปกป้องชีวิตของผู้บริสุทธิ์ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา ที่ได้เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

 







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดาบแชน ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ พร้อม EOD 3 นาย จากไปครบ 1 ปี อัปเดตล่าสุด 31 ตุลาคม 2557 เวลา 16:54:17 9,109 อ่าน
TOP