x close

หัวใจจะวาย ภาพฉลามว่ายตามนักโต้คลื่น ห่างกันแค่ช่วงตัว

นักโต้คลื่น
นายแอนดรู จอห์นสัน นักโต้คลื่นหนุ่มแดนจิงโจ้


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Frits De Bruyn
         
          ภาพสุดระทึก นักโต้คลื่นชาวออสเตรเลียถูกฉลามว่ายตามหลัง ห่างกันไม่กี่ช่วงตัว โชคดีรอดตายปาฏิหาริย์

          นายแอนดรู จอห์นสัน นักโต้คลื่นหนุ่มแดนจิงโจ้ กับภาพนาทีเสี่ยงตายขณะลงเล่นเซิร์ฟในทะเลที่เอสเพอแรนซ์ เมืองชายฝั่งทางตะวันตกออออสเตรเลีย เงาในน้ำของฉลามตัวใหญ่ว่ายเข้าใกล้ประชิดจากทางด้านหลัง หวาดเสียวยิ่งกว่าฉากในหนังหลายเท่า

          นายจอห์นสันเผยกับผู้สื่อข่าวของ เว็บไซต์เอบีซี ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมา ในตอนนั้นเขารู้เพียงว่ามีฉลามอยู่ในบริเวณที่เขากำลังลงโต้คลื่นเพราะเห็นเงาลาง ๆ ของมันจากใต้น้ำ แต่ไม่คาดคิดว่ามันอยู่ใกล้ในระยะประชิดเช่นนี้ จนกระทั่งได้เห็นรูปถ่ายของตัวเองที่มีนักท่องเที่ยวรายหนึ่งถ่ายไว้ได้ ฉลามตัวดังกล่าวอยู่ห่างเขาไปทางด้านหลังเพียง 2-3 เมตรเท่านั้น

          หนุ่มนักโต้คลื่นเผยว่า ในตอนนั้นเขาตัดสินใจไม่กระวีกระวาดว่ายหนี แต่ค่อย ๆ ประคองตัวว่ายออกห่างตามปกติ เพราะรู้ว่าหากทำกระโตกกระตากจะยิ่งตกเป็นเหยื่อได้โดยง่าย โชคดีที่คลื่นลูกหนึ่งโถมมาและพัดเขาเข้ามาทางฝั่ง แล้วเจ้าฉลามก็เบนหัวว่ายออกทะเลไป อย่างไรก็ดีแม้จะเผชิญประสบการณ์เสี่ยงตายแต่นายจอห์นสันยืนยันว่าไม่มีทางเลิกเล่นกีฬาโต้คลื่นแน่นอน

        ทั้งนี้ ในเดือนกันยายนที่ผ่านมามีกรณีนักโต้คลื่นที่มาเล่นเซิร์ฟที่หาดใกล้เคียงในเมืองเอสเพอแรนซ์ ถูกโจมตีด้วยฉลามมาแล้ว และเป็นเหตุให้สูญเสียมือทั้งสองข้างไป

นักโต้คลื่น

นักโต้คลื่น




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หัวใจจะวาย ภาพฉลามว่ายตามนักโต้คลื่น ห่างกันแค่ช่วงตัว โพสต์เมื่อ 31 ตุลาคม 2557 เวลา 17:42:13 34,704 อ่าน
TOP