x close

บวชหมู่ กปปส.วันสุดท้าย แกนนำแห่ร่วม พร้อมรำลึกชุมนุมครบ 1 ปี


พระสุเทพ

พระสุเทพ
กปปส. ร่วมรำลึกชุมนุมครบรอบ 1 ปี พร้อมจัดงานอุปสมบทหมู่

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)

          กปปส. ร่วมรำลึกชุมนุมครบรอบ 1 ปี พร้อมจัดงานอุปสมบทหมู่ ถวายเป็นพระราชกุศล ตามโครงการพระสุเทพ เป็นวันสุดท้าย โดยมีแกนนำ กปปส. ร่วมงานคับคั่ง
 
          เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2557 ที่วัดสวนโมกขพลาราม อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี มีกลุ่ม กปปส. ประมาณ 500 คน นำโดยนายสาธิต วงศ์หนองเตย, นายกษิต ภิรมย์, นางสาวอัญชะลี ไพรีรักษ์, นายพุทธิพงศ์ ปุณณกันต์, นายอิสสระ สมชัย, นายชุมพล จุลใส และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เดินทางมาร่วมงานรำลึก 1 ปี กปปส. โดยทางกลุ่มได้มีการจัดอุปสมบทหมู่ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระเจ้าอยู่หัว และอุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิตจากการชุมนุม ซึ่งในวันนี้เป็นการอุปสมบทวันสุดท้าย จำนวน 50 คน จากทั้งหมด 136 คน
 
          ด้านพระสุเทพ ปภากโร เปิดเผยว่า ย้อนไปเมื่อ 31 ตุลาคมปีที่แล้ว มวลมหาประชาชนได้ไปสู้อย่างสันติ วันนี้ครบรอบ 1 ปีแล้ว ขอให้จำไว้เป็นอุทาหรณ์ และสอนแก่บุตรหลานว่า หัวใจที่ยิ่งใหญ่ของวีรชนเหล่านั้น เป็นสิ่งที่น่าสรรเสริญ แม้ว่าจะเสียใจต่อการสูญเสีย แต่พี่น้องก็อดทนอดกลั้นอย่างเป็นเลิศ ทั้งนี้ อาตมาจะขอเป็นตัวแทนของมวลมหาประชาชน ประกาศให้รู้ว่า นี่คือมนุษย์ผู้มีจิตใจประเสริฐ และทำให้มวลมหาประชาชนยุติลงด้วยความใสสะอาด อีกทั้งตอนนี้อาตมาและแกนนำ พร้อมทำใจ และปล่อยวางต่อเรื่องนี้ หันมารณรงค์ให้คนไทยมาปฏิบัติธรรมแทน

           สำหรับในวันพรุ่งนี้ (1 พฤศจิกายน 2557) จะมีพิธีทำบุญตักบาตรพระใหม่ในช่วงเช้า ส่วนโครงการการอุปสมบทนี้ พระสุเทพ เป็นผู้ริเริ่มฯ และยังมีโครงการรุ่นที่ 2 ซึ่งจะทำพิธีอุปสมบทระหว่างวันที่ 28-31 ธันวาคมนี้อีกด้วย จำนวน 120 รูป ส่วนรุ่นแรกที่เพิ่งอุปสมบทไปนั้น จะปฏิบัติธรรมตามแนวทางท่านพุทธทาสภิกขุที่สวนโมขพลาราม และฝึกอบรมหลักสูตรอานาปานสติ ที่สวนโมกนานาชาติ และทีปภาวรรณธรรมสถาน อ.เกาะสมุย โดยจะเผยแพร่ธรรมะในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ชุมพร นครศรีธรรมราช และกระบี่ ตั้งแต่วันที่ 1-30 พฤศจิกายนนี้
 

          ขณะที่ เฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ) ของพระสุเทพ ปภากโร หรือ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. มีการเขียนข้อความรำลึก 1 ปี เหตุการณ์การเริ่มต้นชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ว่า เราจะร่วมสู้กัน ไม่ชนะไม่เลิก ถ้าจะมีคดีติดตัวในข้อหาต่าง ๆ มากมายก็ไม่กลัว ไม่หนีไปไหน และพร้อมจะรับผิดชอบกับการกระทำของประชาชนทุกอย่าง
 
สำหรับข้อความทั้งหมดของพระสุเทพ มีดังนี้
 
          "เราจะต่อสู้ร่วมกันไป ไม่ชนะไม่เลิก ผมจะสู้ถวายชีวิต เทหมดหน้าตัก จะต่อสู้ร่วมกับทุกคน ทุกวัน จนกว่าจะได้ชนะ ถ้ารัฐบาลจะมาหาผม เพื่อเพิ่มคดีกบฎอีกคดีก็ไม่กลัวแล้ว ผมรับผิดชอบการกระทำของประชาชนทุกอย่าง ไม่หนีไปไหน"
 
          สุเทพ เทือกสุบรรณ
          เวทีชุมนุมสามเสน
          31 ตุลาคม 2556
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บวชหมู่ กปปส.วันสุดท้าย แกนนำแห่ร่วม พร้อมรำลึกชุมนุมครบ 1 ปี โพสต์เมื่อ 31 ตุลาคม 2557 เวลา 18:09:45 10,454 อ่าน
TOP