x close

รวบแล้ว เจ๊โอปอล พระหาเด็กชายจัดเซ็กส์หมู่คากุฎิ


รวบแล้ว เจ๊โอปอล พระหาเด็กชายจัดเซ็กส์หมู่คากุฎิ
รวบแล้ว เจ๊โอปอล พระหาเด็กชายจัดเซ็กส์หมู่คากุฎิ

รวบแล้ว เจ๊โอปอล พระหาเด็กชายจัดเซ็กส์หมู่คากุฎิ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          รวบแล้ว พระโอปอล หรือ เจ๊โอปอล พระข่มขืนเด็ก จัดเซ็กส์หมู่ในกุฏิ ด้านมูลนิธิพิทักษ์เด็กเยาวชนและสตรีเตรียมพาผู้เสียหายถูกล่อลวงขายบริการ มาแจ้งความเพิ่มเติม

          จากกรณีที่ตำรวจสืบสวนภาค 5 ได้รวบตัว 5 เจ้าอาวาสวัดดังใน จ.เชียงใหม่ และ จ.ลำพูน ที่ร่วมเครือข่ายพระค้ามนุษย์ นำเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี มาเพื่อแสวงหาประโยชน์ทางเพศ เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2557 โดยตำรวจได้แจ้งข้อหากระทำชำเราหรือกระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม และยังมีพระบัณฑิตา ซึ่งมีฉายาว่า พระโอปอล อยู่ในก๊วนจัดหาเด็กให้กับพระสงฆ์ และรับซื้อเด็กมาร่วมเซ็กส์หมู่ด้วย โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2556 พระโอปอล ซึ่งสังกัดวัดดังในเมืองเชียงใหม่ ได้ร่วมกับ พระอึ่งอ่าง เป็นธุระจัดหาเด็กชายไปส่งให้กับ เจ้าอาวาสวัด อ.เชียงดาว เชียงใหม่ จนเจ้าอาวาสถูกจับกุมด้วย ต่อมาพระโอปอล หรือ เจ๊โอปอล ก็ได้หลบหนีประกันตัว และถูกออกหมายจับในเวลาต่อมานั้น

          คืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (31 ตุลาคม 2557) ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการสืบสวนภาค 5 ได้รับแจ้งจากมูลนิธิพิทักษ์เด็กเยาวชนและสตรีว่า ได้พบเห็นพระโอปอลกำลังออกมาหาซื้อดอกไม้บริเวณตลาดต้นลำไย โดยนุ่งห่มแบบพระสงฆ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำกำลังไปจับกุมพร้อมหมายจับได้ที่ตลาดต้นลำไย ก่อนคุมตัวมาสอบปากคำที่ กองสืบสวนภาค 5

          สำหรับการจับกุมพระโอปอลในครั้งนี้ เป็นไปตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ จ.323/2557 ลงวันที่ 29 กรกฎาคม 2557 ต้องหากระทำความผิดฐานกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี ซี่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม, กระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม

          ทั้งนี้จากคำให้การของเด็กผู้เสียหายในคดีดังกล่าว ทราบว่าเมื่อประมาณเดือนตุลาคม 2556 พระลูกวัดแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ได้พาเด็กชายอายุประมาณ 14-16 ปี ไปส่งให้กับพระโอปอล ซึ่งบวชและจำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในอำเภอแม่ริม เชียงใหม่ โดยพระโอปอลได้ทำการล่วงละเมิดทางเพศเด็กชาย ในลักษณะเซ็กส์หมู่ภายในกุฏิ

          จากการสืบสวนเบื้องต้นทราบว่า พระสงฆ์กลุ่มนี้ได้ล่อลวงเด็กมาละเมิดทางเพศโดยตลอดไม่น้อยกว่า 150 รายแล้ว และพระสงฆ์ระดับเจ้าอาวาส ก็ถูกจับมาแล้วหลายรูป ส่วนพระโอปอลนั้นถูกจับเมื่อปี 2556 ในข้อหาธุระจัดหาเด็ก และได้หนีประกันไป และยังกลับมาก่อเหตุล่อลวงเด็ก จัดหาเด็กให้กับพระสงฆ์ระดับเจ้าอาวาสอีกบ่อยครั้ง กระทั่งมาถูกจับในครั้งนี้

          อย่างไรก็ตาม ยังมีเด็กผู้เสียหายอีกหลายคนที่ถูกล่อลวงขายบริการ ซึ่งทางมูลนิธิฯ จะได้ตรวจสอบและนำมาแจ้งความเพิ่มเติมต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบแล้ว เจ๊โอปอล พระหาเด็กชายจัดเซ็กส์หมู่คากุฎิ อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 16:34:16 28,502 อ่าน
TOP