x close

ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ เคารพหลุมฝังศพบรรพบุรุษที่เมืองจีน

ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ เคารพหลุมฝังศพบรรพบุรุษที่เมืองจีน
ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ เคารพหลุมฝังศพบรรพบุรุษที่เมืองจีน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra, เฟซบุ๊ก Pavin Chachavalpongpun

            ทักษิณ ยิ่งลักษณ์ น้องไปป์ เดินทางไปเคารพหลุมฝังศพบรรพบุรุษที่เมืองเหมยเซี่ยน มณฑลกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมขอบคุณทางการจีนช่วยสืบหา

            เมื่อเวลา 17.47 น. ของวันที่ 31 ตุลาคม 2557 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โพสต์ภาพพร้อมคำบรรยายลง เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra ระบุว่า ตนและ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร พร้อมด้วยน้องไปป์ ศุภเสกข์ อมรฉัตร บุตรชาย เดินทางไปยังเมืองเหมยเซี่ยน มณฑลกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อเคารพหลุมฝังศพบรรพบุรุษและบ้านของมาดาที่อาศัยอยู่เมื่อช่วง 9-13 ขวบ

            สำหรับข้อความในเฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra มีรายละเอียด ดังนี้

            "วันนี้เดินทางมาที่เมืองเหมยเซี่ยน มณฑลกวางโจว เพื่อมาเคารพหลุมฝังศพบรรพบุรุษที่เรียกว่ายายทวด และไปดูบ้านที่แม่เคยอยู่ตอนช่วงอายุ 9 ถึง 13 ขวบตอนตามคุณตามาอยู่ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองก่อนที่จะอพยพไปอยู่ที่ฮ่องกงและนั่งเรือจากฮ่องกงเพื่อมายังประเทศไทย นอกจากนี้ยังได้มีโอกาสพบญาติที่ยังเหลืออยู่ในรุ่นหลานซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับดิฉันและพี่ชาย ท่านทักษิณได้ใช้เวลาในการสืบหาสถานที่นี้ตั้งแต่ก่อนที่ท่านเป็นนายกฯจากคำบอกเล่าของคุณแม่และท่านก็เคยเดินทางมาแล้วครั้งหนึ่งสมัยที่มาเยือนเมืองจีนตอนเป็นนายกรัฐมนตรี ที่สำคัญมาครั้งนี้มีข่าวดีเพิ่มคือมีโอกาสได้ไปเคารพหลุมฝังศพและบ้านที่เคยอยู่ของสายคุณพ่อซึ่งมีอายุเกือบ 300 ปี ต้องขอขอบคุณฝ่ายทางการจีนที่ช่วยสืบหาให้จนพบต้นกำเนิดบรรพบุรุษสายทางคุณพ่อด้วยค่ะ ซึ่งก็เป็นเรื่องที่แปลกที่บรรพบุรุษสายคุณพ่อและคุณแม่ มาจากมณฑลเดียวกัน อยู่ห่างกันเพียง 3 ชม. หากเดินทางโดยรถยนต์"

            หลังจากที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โพสต์ภาพพร้อมข้อมูลได้ประมาณ 10 นาทีเท่านั้น นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธุ์ นักวิชาการจากมหาวิทยาลัยเกียวโต ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการไปทัวร์จีนของ 2 พี่น้องตระกูลชินวัตร ผ่านทางเฟซบุ๊ก Pavin Chachavalpongpun ว่า

            "เริ่มสนุกครับ พี่น้องตระกูลชินวัตรเยือนหมู่บ้านบรรพบุรุษที่กวางโจว ท่ามกลางชาวจีนที่มาต้อนรับอย่างอุ่นหนาฝาคลั่ง แต่สื่อไทยไม่ได้รายงาน การเดินทางมาครั้งนี้เกิดขึ้นเวลาเดียวกับการไปเยือนกัมพูชาของนายกรัฐมนตรีประยุทธ์ เรียกว่าเป็นการแข่งขันทางการทูตแบบดุเด็ดเผ็ดมัน ทักษิณและยิ่งลักษณ์หันไปเล่น the China card อ้างความเป็นภารดรภาพกับจีน ในเวทีการเมืองระหว่างประเทศ ข่าวชินวัตรเยี่ยมกวางโจวกลับกลายมากลบข่าวประยุทธ์ไปซะงั้น"

ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ เคารพหลุมฝังศพบรรพบุรุษที่เมืองจีน
          

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra, เฟซบุ๊ก Pavin Chachavalpongpun  


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ เคารพหลุมฝังศพบรรพบุรุษที่เมืองจีน โพสต์เมื่อ 1 พฤศจิกายน 2557 เวลา 04:02:47 19,783 อ่าน
TOP