x close

พ่อค้าขนมไข่นกกระทาใจป้ำ แจกฟรี-ผ่อนจ่ายได้ อยากแบ่งปันสังคม

พ่อค้าขนมไข่นกกระทาใจป้ำ แจกฟรี-ผ่อนจ่ายได้ อยากแบ่งปันสังคม
พ่อค้าขนมไข่นกกระทาใจป้ำ แจกฟรี-ผ่อนจ่ายได้ อยากแบ่งปันสังคม

พ่อค้าขนมไข่นกกระทาใจป้ำ แจกฟรี-ผ่อนจ่ายได้ อยากแบ่งปันสังคม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

           ยกนิ้ว ! พ่อค้าขายขนมไข่นกกระทาทอด แจกขนมฟรีให้คนอายุ 80 ปีขึ้นไป เด็กนักเรียนผ่อนจ่ายได้ บอกอยากช่วยเหลือสังคม ตอนนี้คนอุดหนุนเพียบ

           ในสมัยนี้ น้ำใจในสังคมอาจจะหาได้ยากเต็มที แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีเลย เฉกเช่นกับพ่อค้าขายไข่นกกระทาทอดคนหนึ่ง ที่ออกนโยบายสุดล้ำ ผู้สูงอายุกินฟรี เด็กนักเรียนผ่อนจ่ายได้ สร้างรอยยิ้มให้ผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก


           ทั้งนี้ นายคชพลัฏฐ คำพวง อายุ 43 ปี  พ่อค้าขายไข่นกกระทาทอด ที่ถนนพระลือซอย 5 ริมคูเมืองพิษณุโลก ด้านหลังมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม (ส่วนวังจันทน์) อ.เมืองพิษณุโลก ได้ติดป้ายขายไข่นกกระทาเอาไว้หน้าร้านว่า "ขนมไข่นกกระทาทอด ถุงละ 20 บาท ผู้สูงอายุ 80 ปี กินฟรีตลอดชีพ เด็กนักเรียน นักศึกษา เอาไปกินก่อนจ่ายทีหลังได้"

           นายคชพลัฏฐ ได้ออกมาเปิดใจว่า ก่อนหน้านี้ ตนขายโรตีที่หน้าโรงเรียนเฉลิมขวัญสตรีมาหลายปี แต่ต้นทุนโรตีขยับเพิ่มมากขึ้น จึงเปลี่ยนมาขายไข่นกกระทาทอดได้ประมาณ 6 เดือน จากนั้นตนจึงเกิดความคิดว่า อยากแบ่งปันให้สังคม ตนอยากมีอายุยืนถึง 70-80 ปี อยู่เห็นลูกรับปริญญามีงานทำ แต่ถึงตอนนั้นตนคงไม่มีแรง จะหาของกินก็คงลำบาก ตนเข้าใจในจุดนี้ จึงติดป้ายไปเลยว่าคนอายุ 80 ปี กินฟรีตลอดชีพ ส่วนนักเรียนนักศึกษาที่ไม่มีเงินมากมาย ก็สามารถเอาไข่นกกระทาไปกินก่อน แล้วค่อยมาจ่ายทีหลังได้

           หลังจากที่ติดป้ายแล้ว ก็มีลูกค้าเข้ามาอุดหนุนเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ตนได้แบ่งปันสังคมด้วย และยังคงมีเงินเหลือเลี้ยงครอบครัว รายได้จากการขายไข่นกกระทาจะอยู่ที่ประมาณวันละ 1,900-2,000 บาท ที่ผ่านมา เวลาเห็นผู้สูงอายุตนก็ให้ฟรี เขาก็อวยพรให้เจริญ ๆ ส่วนเด็กนักเรียนนักศึกษานั้น ยังไม่มีใครมากินก่อนจ่ายทีหลังสักคนเดียว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อค้าขนมไข่นกกระทาใจป้ำ แจกฟรี-ผ่อนจ่ายได้ อยากแบ่งปันสังคม โพสต์เมื่อ 1 พฤศจิกายน 2557 เวลา 08:56:34 20,767 อ่าน
TOP