x close

เรืองไกร จี้ ประยุทธ์ แจงบัญชีให้ชัด โชว์หลักฐานมรดก

เรืองไกร จี้ ประยุทธ์ แจงบัญชีให้ชัด โชว์หลักฐานมรดก
เรืองไกร จี้ ประยุทธ์ แจงบัญชีให้ชัด โชว์หลักฐานมรดก

 เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

             เรืองไกร เรียกร้อง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา แสดงหลักฐานการซื้อขายที่ดิน หลังพบบัญชีทรัพย์สินที่แจ้ง ป.ป.ช. ไม่ชัดเจน สงสัย เงินฝาก 58 ล้าน ทำไมได้ดอกเบี้ยถึง 14 ล้านบาท

             จากกรณีที่สำนักงานคณะกรรมกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า มีทรัพย์สิน 128,009,790.34 บาท มีหนี้สิน 654,745.06 บาทนั้น

             เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2557 นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวเรียกร้องให้ พล.อ. ประยุทธ์ ออกมาชี้แจงและแสดงหลักฐานเรื่องทรัพย์สินดังกล่าว โดยรายการที่เป็นเงินฝาก 58 ล้านบาทเศษนั้น มีดอกเบี้ยสูงถึง 14 ล้านบาท ดูไม่สอดคล้องกัน น่าจะเป็นดอกเบี้ยที่ได้จากเงินขายที่ของบิดา และเงินที่ให้กับลูก 198 ล้านบาทด้วยหรือไม่

             นอกจากนี้ นายเรืองไกร ยังระบุด้วยว่า วงเงินที่ได้จากการขายที่ดินและแบ่งกันในครอบครัวนั้น เขียนไม่ชัดเจนว่าเป็นที่บริเวณใด เนื้อที่เท่าไร ขายได้เงินเท่าไร มีเพียง พล.อ. ปรีชา จันทร์โอชา ที่เคยให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อว่าขายที่ได้ประมาณ 400 ล้านเท่านั้น ซึ่ง พล.อ. ปรีชา กับ พล.อ. ประยุทธ์ ก็ควรจะได้รับเงินดังกล่าวเท่า ๆ กัน ประมาณคนละ 100 ล้าน เพราะมีพี่น้อง 4 คน ด้วยเหตุนี้ พล.อ. ประยุทธ์ จึงต้องออกมาแสดงหลักฐานสัญญาการซื้อขายที่ดินให้ชัดเจน เพื่อเป็นตัวอย่างให้นักการเมืองและข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ได้เห็น


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรืองไกร จี้ ประยุทธ์ แจงบัญชีให้ชัด โชว์หลักฐานมรดก โพสต์เมื่อ 1 พฤศจิกายน 2557 เวลา 10:56:42 9,864 อ่าน
TOP