x close

ปลอดประสพ ถามหาคนรับผิดชอบ ฟ้องรัฐคดีจัดการน้ำ


ปลอดประสพ ถามหาคนรับผิดชอบ ฟ้องรัฐคดีจัดการน้ำ
ปลอดประสพ ถามหาคนรับผิดชอบ ฟ้องรัฐคดีจัดการน้ำ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ปลอดประสพ ถามหาคนรับผิดชอบ หลังฟ้องรัฐบาลคดีจัดการน้ำ แต่สุดท้ายศาลยกฟ้อง ชี้ ทำชาติเสียประโยชน์ จวก ประชาธิปัตย์คิดแต่เล่นเกมการเมือง ไม่คิดถึงส่วนรวม

            สืบเนื่องจากศาลปกครองสูงสุดสั่งยกฟ้อง นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมพวก ในโครงการออกแบบและก่อสร้างระบบบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืน และระบบการแก้ไขปัญหาอุทกภัยของประเทศ ตามแผนแม่บทบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท โดยระบุว่าเป็นแผนงานในอนาคตที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง ดังนั้นประชาชนจึงยังไม่ได้รับผลกระทบนั้น

            เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2557 นายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรี ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ ระบุว่า คนที่ไปฟ้องรัฐบาลในคดีนี้มี 2 กลุ่ม คือ กลุ่มสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน และพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งทั้ง 2 อันเป็นสำนวนเดียวกัน หมายความว่า 2 กลุ่มนี้เป็นพวกเดียวกัน หรือไม่ก็ลอกการบ้านกันมา

            นายปลอดประสพ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ศาลปกครองสูงสุดได้มีคำพิพากษาแล้วว่ารัฐบาลไม่ผิดตามรัฐธรรมนูญมาตรา 57 วรรค 2 เพราะไม่ใช่แผนงานโครงการตามที่ระบุไว้ในรัฐธรรมนูญ อีกทั้งการที่รัฐบาลเลือกใช้วิธีออกแบบไปก่อสร้างไปก็ถือเป็นอำนาจที่รัฐบาลทำได้

            ทั้งนี้ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ชี้ว่า โครงการดังกล่าวคงเดินหน้าไปได้ไกลแล้ว ถ้าไม่ติดการฟ้องร้อง ปัญหาภัยแล้งและอุทกภัยที่กังวลกันก็คงทุเลาลง เม็ดเงินเข้ามาสู่ประเทศ ดังนั้นจึงอยากถามว่าใครจะรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น ที่ต้องสูญเสียโอกาสไป จึงขอตำหนิพรรคประชาธิปัตย์ว่าเป็นคนขี้อิจฉา ฟ้องร้องเพื่อทำลายคู่แข่งทางการเมืองโดยไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ส่วนร่วม และข้อเท็จจริงด้านตัวบทกฎหมายเลย ทั้งที่ตัวเองก็เป็นรัฐบาลมาก่อน ย่อมรู้ว่าสิ่งนี้สามารถทำได้ รวมทั้งกลุ่มสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อนต้องละอายใจ ส่วน ป.ป.ช. ก็ต้องถามว่าทำไมเมื่อมีคนร้องแล้วรับเรื่องทันที จะรีบร้อนทำไม

            อย่างไรก็ตาม กรณีที่ว่ารัฐบาลชุดนี้จะนำโครงการดังกล่าวกลับมาดำเนินการต่อหรือไม่นั้น นายปลอดประสพ ระบุว่า ถือเป็นอำนาจของรัฐบาล ตนไม่อยากแนะนำอะไร บางคนออกมาวิจารณ์ว่าโครงการนี้มีการคอร์รัปชั่น แต่วันนี้พิสูจน์แล้วว่าไม่จริง ก็ต้องมีคนรับผิดชอบ ในทางการเมืองก็ต้องเป็นพรรคประชาธิปัตย์รับผิดชอบ ในทางสังคมก็ต้องนายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน  กับพวก เพราะการร้องของพวกเขาทำให้คนทั้งประเทศเดือดร้อน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปลอดประสพ ถามหาคนรับผิดชอบ ฟ้องรัฐคดีจัดการน้ำ โพสต์เมื่อ 1 พฤศจิกายน 2557 เวลา 13:27:20 8,137 อ่าน
TOP