x close

เพจ CSI LA ท้าผู้ใหญ่วอ ลูกชาย ดีเบต ต่อหน้าเครื่องจับเท็จ

เพจ CSI LA ท้าผู้ใหญ่วอ ลูกชาย ดีเบต ต่อหน้าเครื่องจับเท็จ

เพจ CSI LA ท้าผู้ใหญ่วอ ลูกชาย ดีเบต ต่อหน้าเครื่องจับเท็จ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก   เฟซบุ๊ก CSI LA

            ข่าวเกาะเต่า ล่าสุด เฟซบุ๊กเพจ CSI LA ประกาศท้าผู้ใหญ่วอ และนายวรท ลูกชาย พร้อมเจ้าหน้าที่ที่ทำคดีเกาะเต่า ดีเบตออกสื่อ ต่อหน้าเครื่องจับเท็จ
   

            สืบเนื่องจากกรณีที่ชาวเน็ตได้ตั้งข้อสงสัยว่า นายวรท ตู้วิเชียร หรือ นมสด ลูกชายของนายวรพันธ์ ตู้วิเชียร หรือ ผู้ใหญ่วอ เจ้าของร้าน เอซี บาร์ เป็นผู้มีอิทธิพลและเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ บนเกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2557 ที่ผ่านมา ถึงแม้ว่า นายวรท จะเคยแสดงความบริสุทธิ์ใจด้วยการนำภาพจากกล้องวงจรปิดมายืนยันที่ตนเองอยู่ขณะเกิดเหตุข้อสงสัยดังกล่าวก็ยังไม่หมดไป

            ต่อมาในวันที่ 30 ตุลาคม 2557 นายวรพันธ์ พร้อมลูกชาย ได้เดินทางมาตรวจดีเอ็นเออีกครั้ง จากทีมแพทย์จาก 4 สถาบัน ประกอบด้วย สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โรงพยาบาลศิริราช และโรงพยาบาลรามาธิบดี ซึ่งจากการตรวจพิสูจน์พบว่า ดีเอ็นเอไม่ตรงกันกับวัตถุพยานใด ๆ ตามที่รายงานไปก่อนหน้านี้นั้น

            ล่าสุด วันนี้ (1 พฤศจิกายน 2557) ที่เฟซบุ๊ก CSI LA ได้มีการโพสต์ข้อความว่า "อยากทราบว่าผู้ใหญ่วอ นมสด นายมนและตำรวจที่ทำคดีนี้ กล้าคุยกับผมผ่านสื่อหรือเปล่า แต่ระหว่างสัมภาษณ์อยากให้มีผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศ ใช้เครื่องจับความเท็จบุคคลเหล่านี้ระหว่างสัมภาษณ์ พวกเราชาว CSI LA พร้อมที่จะออกค่าใช้จ่ายของการจ้างบุคลากรเหล่านี้เพื่อสร้างความโปร่งใสให้กับสังคม"

            จากนั้นได้โพสต์ข้อความต่อว่า "ผมเป็นนักวิทยาศาสตร์ เป็น Data Scientist หัวใจของการทำงานอย่างวิทยาศาสตร์คือการตั้งข้อสงสัย (make hypothesis) เเละหาคำตอบด้วยการทดลอง (Desing of experiement) ผมเชื่อว่าทาง กรมตำรวจก็น่าจะมีนักวิทยาศาสตร์และทีมนิติเวชที่เข้าใจเรื่องนี้ดี ถ้าพวกท่านเชื่อว่านายวินกับนายซอ ฆ่า David Miller ด้วยจอบ ผมอยากให้ทีมงานทางวิทยาศาสตร์ของตำรวจได้ทำการจำลองบาดเเผลบนตัวของ David ด้วยการใช้จอบ ตีซากหมู หรือหัวหมูด้วยจอบ เเละดูสิว่าคุณสามารถสร้างบาดเเผลอย่างที่ปรากฎบนตัว David Miller ได้หรือเปล่า ถ้าทำไม่ได้เเสดงว่า David Miller ไม่ได้ถูกทำร้ายด้วยจอบ ถ้าพวกนักวิทยาศาสตร์ตำรวจไม่ยอมทำ Admin จะทำการทดลองให้พวกท่านดูเอง "



เพจ CSI LA ท้าผู้ใหญ่วอ ลูกชาย ดีเบต ต่อหน้าเครื่องจับเท็จ

























เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจ CSI LA ท้าผู้ใหญ่วอ ลูกชาย ดีเบต ต่อหน้าเครื่องจับเท็จ อัปเดตล่าสุด 1 พฤศจิกายน 2557 เวลา 16:17:44 47,107 อ่าน
TOP