x close

ดราม่าสนั่นเน็ต เด็ก 9 ขวบหลอกแม่ค้าออนไลน์ โกหกเป็นตุเป็นตะ


เด็ก 9 ขวบหลอกแม่ค้าออนไลน์
เด็ก 9 ขวบหลอกแม่ค้าออนไลน์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุณ kanie22 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

            ลูกค้าแอบหลอกแม่ค้าออนไลน์ ให้โอนสติ๊กเกอร์ไลน์ให้ สุดท้ายไม่จ่ายเงิน โดนไล่บี้หนัก สุดท้ายยอมรับ หนูเองเพิ่ง 9 ขวบ

            เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ในโลกออนไลน์ ได้มีการส่งต่อกระทู้ของคุณ kanie22 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ที่ออกมาเตือนเพื่อเป็นอุทาหรณ์แด่แม่ค้าในโลกออนไลน์ทั้งหลาย ว่าอย่าเพิ่งส่งของหรือหลงเชื่อใด ๆ จนกว่าจะเห็นเงินเข้าในบัญชี มิฉะนั้น คุณอาจจะถูกหลอกและตกเป็นเหยื่อได้ และที่สำคัญ คนที่มาหลอกให้แม่ค้าส่งของในครั้งนี้ กลับเป็นเพียงเด็กอายุ 9 ขวบที่โกหกเป็นตุเป็นตะซะอย่างนั้น

            ทั้งนี้ คุณ  kanie22 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้เปิดร้านค้าออนไลน์ รับสั่งซื้อสติ๊กเกอร์ไลน์ และหลังจากนั้น ก็มีลูกค้าคนหนึ่งติดต่อเข้ามา ในตอนแรก ลูกค้าคนดังกล่าวเหมือนจะติดต่อสอบถามเข้ามา แล้วก็หายเงียบไป ทำให้แม่ค้าไม่ติดใจอะไร แต่หลังจากนั้น ลูกค้าคนดังกล่าวก็ติดต่อกลับมาอีก พร้อมกับอ้างว่าโอนเงินจำนวน 55 บาทมาให้แล้ว ผ่านธนาคารกรุงเทพ ด้วยความที่แม่ค้าไม่ได้สมัครบริการแจ้งการโอนเงินผ่าน sms และเชื่อใจว่า เงิน 55 บาท คงไม่มีการโกงกัน จึงยอมส่งสติ๊กเกอร์ไลน์ไปให้

            วันต่อมา แม่ค้าก็ไปอัพเดทสมุดบัญชี ปรากฏว่าไม่มียอดเงิน 55 บาทเข้ามา แม่ค้าจึงทวงถามไป แต่กลับไม่มีการตอบกลับใด ๆ แม่ค้าจึงใช้ไลน์ส่วนตัวแอดไป และปรากฏว่า ลูกค้าคนดังกล่าวได้บล็อกไลน์ของแม่ค้าแล้ว

            จากนั้น แม่ค้าจึงตามสืบ จนทำให้รู้ว่าลูกค้าคนนั้นเป็นเด็ก แม่ค้าจึงเริ่มทวงเงินหนักขึ้น พร้อมกับบอกว่าลืมโอนเงิน และอ้างว่าลูกสาวมาเล่นโทรศัพท์ จากนั้น ลูกค้าคนนั้นก็ไลน์มาบอกว่าโอนเงินแล้ว ที่ ธ.ไทยพาณิชย์ และในธนาคารวันนั้นมีลูกค้ามาใช้บริการมาก แต่เมื่อแม่ค้าเช็กเงิน และขอหลักฐานการโอนเงิน ลูกค้าคนดังกล่าวกลับบอกว่าไม่มี ทิ้งไปแล้ว พร้อมกับบอกว่า โอนที่บิ๊กซี ในกรุงเทพมหานคร แต่ไม่สามารถระบุสาขาได้ เมื่อสืบอีก กลับพบว่าลูกค้าคนนี้อยู่ที่อุบลราชธานี ไม่ได้อยู่ในกรุงเทพมหานคร การโอนเงินจากใน กทม. จึงเป็นไปไม่ได้

            แม่ค้าคนดังกล่าวจึงเค้นหนักขึ้น แล้วลูกค้าคนนั้นจึงบอกว่า ไม่ขอเอาสติ๊กเกอร์แล้ว จะขอคืน แต่เนื่องจากโหลดไปแล้ว ใช้ไปแล้ว ไม่สามารถขอคืนได้ และสุดท้ายลูกค้าคนดังกล่าวจึงสารภาพว่า ตนเองอายุ 9 ขวบ และไม่มีสมุดบัญชีธนาคาร เมื่อพยายามโทรศัพท์ไปที่เบอร์ดังกล่าวก็ถูกตัดสาย จึงกลายเป็นข้อสรุปว่า เด็กคนนั้นน่าจะถือโทรศัพท์ไว้ตลอดเวลา

            จากนั้น แม่ค้าคนดังกล่าวจึงไปตามสืบจนได้เฟซบุ๊กของพ่อเด็ก และแจ้งเรื่องที่ลูกของตัวเองได้ทำลงไป พ่อเด็กจึงจัดการบล็อกแม่ค้า แม่ค้าจึงแอดไลน์ไป พร้อมขู่ว่าจะไปแจ้งความ และจะถ่ายใบแจ้งความมาให้ดู จนทำให้พ่อเด็กคนดังกล่าว ยอมโอนเงิน 55 บาทมาให้
           
            อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเงินจำนวนนี้จะเป็นเงินจำนวนเพียงเล็กน้อย แต่นิสัยของเด็กที่โกหกไว้อย่างแนบเนียนนั้น ถือเป็นสิ่งที่ไม่ดี หากปล่อยเอาไว้เด็กก็อาจจะติดนิสัย และพัฒนากลายเป็นนิสัยที่แก้ไม่ได้ต่อไป

            หลังจากที่เจ้าของกระทู้ โพสต์ข้อความเรียบร้อยแล้ว ก็มีคนเข้ามาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก บ้างก็บอกว่าดีแล้วที่รู้จักดัดนิสัยเด็ก และเรื่องนี้จะโทษเด็กอย่างเดียวไม่ได้ ต้องโทษพ่อแม่เด็กด้วย














เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าสนั่นเน็ต เด็ก 9 ขวบหลอกแม่ค้าออนไลน์ โกหกเป็นตุเป็นตะ อัปเดตล่าสุด 1 พฤศจิกายน 2557 เวลา 14:38:36 37,738 อ่าน
TOP