x close

กปปส. หนุน กมธ. ยกร่าง รธน. เชื่อทุกคนมีความสามารถ


เอกนัฏ พร้อมพันธุ์
เอกนัฏ พร้อมพันธุ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เผย กปปส. พร้อมสนับสนุนกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ เชื่อทุกคนมีความรู้ความสามารถ และเตรียมตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลอย่างใกล้ชิด

            วันนี้ (1 พฤศจิกายน 2557) นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. เปิดเผยถึงกรณีที่หลายฝ่ายเห็นว่ากรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญในสัดส่วนของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ยังไม่มีความหลากหลายว่า ทุกคนที่ได้รับการเลือกมาล้วนมีความรู้ความสามารถที่จะทำหน้าที่ยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ได้และยังมีโควต้าจาก คสช. และรัฐบาลอีก ก็เชื่อว่าจะมีการสรรหาคนที่มีประสบการณ์ความรู้มาเพิ่มในส่วนที่ขาดได้ ส่วนที่รัฐบาลอยากให้คู่ขัดแย้งมาร่วมพูดคุยถึงแนวทางการปฏิรูปประเทศนั้น กปปส. ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้งกับใคร แม้กระทั่งกับ นปช. เพียงแต่ฝ่ายตรงข้ามพยายามวาดภาพว่าเป็นคู่ขัดแย้งกัน

            อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา กปปส. ยืนยันมาโดยตลอดว่า ทางเราไม่สนใจตัวบุคคล ใครจะเข้ามาร่วมทำให้เกิดการปฏิรูปเราก็ยินดีและพร้อมให้การสนับสนุน ถึงแม้ว่าจะไม่มีตัวแทนของ กปปส. เข้าร่วมก็ตาม เพราะเราเน้นที่ผลงานมากกว่า ต่อจากนี้ไป กปปส. จะทำการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลอย่างใกล้ชิดโดยเฉพาะแนวทางการปฏิรูปประเทศ ซึ่งขณะนี้รัฐบาลก็กำลังเดินหน้าจัดตั้งกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าก็จะเสร็จสิ้น


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กปปส. หนุน กมธ. ยกร่าง รธน. เชื่อทุกคนมีความสามารถ โพสต์เมื่อ 1 พฤศจิกายน 2557 เวลา 14:46:27 3,350 อ่าน
TOP