x close

ชาวอุตรดิตถ์ ร้องนายกฯ สั่งปิดบ่อขยะส่งกลิ่นเหม็นเน่า

ชาวอุตรดิตถ์ ร้องนายกฯ สั่งปิดบ่อขยะส่งกลิ่นเหม็นเน่า
ชาวอุตรดิตถ์ ร้องนายกฯ สั่งปิดบ่อขยะส่งกลิ่นเหม็นเน่า

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

             ชาวบ้าน จ.อุตรดิตถ์ ร้อง พล.อ. ประยุทธ จันทร์โอชา ช่วยสั่งปิดบ่อขยะ 5 ไร่ หลังมีน้ำเน่าจากฝนที่ตกหนักจนส่งกลิ่นเหม็น ไหลลงแหล่งน้ำและนาข้าว

             วันนี้ (1 พฤศจิกายน 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีชาวบ้านจาก จ.อุตรดิตถ์ ร้องเรียนว่า ได้รับความเดือดร้อนจากบ่อกำจัดขยะมูลฝอยของเทศบาลตำบลท่าเสา อ.เมืองอุตรดิตถ์ ซึ่งอยู่ที่บ้านโป่งค่าง หมู่ 13 ต.ฝายหลวง อ.ลับแล ที่มีพื้นที่กว่า 5 ไร่ เกิดน้ำเน่าเสียที่เกิดจากน้ำฝนหมักกับขยะเน่าส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งรัศมีหลายร้อยเมตร และน้ำเสียจากบ่อขยะยังไหลลงสู่แหล่งน้ำและนาข้าวของชาวบ้าน

             โดยนายกิตติศักดิ์ ปัญญา อายุ 40 ปี ชาวบ้าน กล่าวว่า บ้านของตนอยู่ห่างจากบ่อขยะ 20 เมตร ซึ่งตนมาสร้างบ้านอยู่หลังจากที่มีบ่อขยะแล้ว แต่ช่วงนั้นยังเป็นเพียงบ่อขยะเล็ก ๆ แต่เมื่อมีปริมาณมากก็จะมีรถคอยนำดินมาฝังกลบไม่มีกลิ่น ไม่มีน้ำเสีย ไม่มีเศษขยะล้นออกจากบ่อ ต่อมาได้มีการร้องเรียนจนบ่อขยะแห่งนี้ถูกปิดตัวลงประมาณ 4 ปี จากนั้นก็มีการนำขยะมาทิ้งที่บ่อขยะแห่งนี้อีกครั้งแต่ครั้งนี้สร้างความเดือดร้อนมาก เนื่องจากทำเป็นบ่อขยะแบบเปิด มีขยะล้นออกมาจากบ่อส่งกลิ่นเหม็นเน่า และน้ำเสียยังไหลลงสู่นาข้าวเสียหาย

             นอกจากนี้ยังมีนายสงวน เขตบรรพต อายุ 73 ปี ที่ติดเชื้อจากบ่อขยะแห่งนี้จนต้องรักษาตัวอย่างต่อเนื่อง จึงได้ร้องเรียนไปเทศบาลตำบลท่าเสา ศูนย์ดำรงธรรม สิ่งแวดล้อมภาค 3 จ.พิษณุโลก ก็ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาดูแลหรือแก้ปัญหาให้ จึงอยากร้องเรียนไปยัง พล.อ. ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ดูแลเรื่องปัญหาขยะมูลฝอย และหาก อปท. ใดไม่สามารถแก้ปัญหาได้ก็ให้ปิดบ่อขยะแห่งนั้นเพื่อไม่ให้ประชาชนต้องเดือดร้อนอีก


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวอุตรดิตถ์ ร้องนายกฯ สั่งปิดบ่อขยะส่งกลิ่นเหม็นเน่า โพสต์เมื่อ 1 พฤศจิกายน 2557 เวลา 15:17:48 5,722 อ่าน
TOP