x close

จับสองคู่รักขายกัญชาโอชิตุง กรีนมาลีฮวนน่า ผ่านเฟซบุ๊ก


โอชิตุง
จับสองสามีภรรยา ค้ากัญชา ใช้สโลแกน โอชิตุง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          จับสองสามีภรรยา ค้ากัญชา ใช้สโลแกน โอชิตุง กรีนมาลีฮวนน่า ขายผ่านเฟซบุ๊ก เตรียมขยายผลต่อไปยังผู้ขายและผู้ซื้อ

          เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2557 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แถลงข่าวการจับกุมนายนางสาวนุชจรี ขุนประเสริฐ และนายสาโรจน์ อภัยเสวตร์ สองสามีภรรยาชาว จ.นนทบุรี พร้อมของกลางเป็นกัญชาอัดแท่ง 5 แท่ง หนัก 5 กิโลกรัม, เครื่องชั่ง 1 ตัว, อุปกรณ์การเสพกัญชา 1 ชุด, สมุดบันทึกรายชื่อและที่อยู่ของลูกค้า 2 เล่ม, กล่องพัสดุไปรษณีย์ 200 กล่อง, รถยนต์มาสด้า 2 สีแดง ป้ายทะเบียน 3 กธ 6511 กรุงเทพมหานคร

          สำหรับการจับกุมนั้น เกิดจากการที่เจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวนางสาวนุชรี ขณะที่นำกัญชาของกลาง 3 แท่ง ใส่พัสดุไปส่งลูกค้าที่ที่ทำการไปรษณีย์บางใหญ่ ก่อนขยายผลจับกุมตัวนายสาโรจน์เป็นเวลาต่อมา

          ทั้งนี้ ก่อนการจับกุมนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.9 ได้รับทราบว่า มีเอเยนต์ค้ากัญชารายใหญ่ ขายสินค้าในเฟซบุ๊ก Original Weed จึงตามสืบสวนจนทราบว่าบุคคลทั้งสองเป็นเจ้าของ และสั่งให้เจ้าหน้าที่เฝ้าสังเกตพฤติกรรม ก่อนที่ในวันที่จับกุมตัว เห็นนางสาวนุชจรี ขับรถยนต์มาสด้า 2 ออกจากบ้าน จึงขอตรวจค้นจนพบของกลาง แล้วขยายผลไปจับกุมตัวนายสาโรจน์ในที่สุด

          ด้านนายสาโรจน์ ให้การสารภาพว่า ตนและภรรยาไม่ได้เรียนหนังสือ ไม่มีอาชีพอะไร จึงขายกัญชาผ่านเฟซบุ๊กเป็นระยะเวลา 1 ปีกว่าแล้ว ใช้ข้อความโฆษณาว่า โอชิตุง กรีนมาลีฮวนน่า ใบกัญชาออแกนิกแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ สดชื่นล่องลอย ต้องลอง ส่วนระบบการขายคือ สั่งสินค้าผ่านกล่องข้อความ โอนเงินเข้ามาที่บัญชีธนาคาร แล้วตนจะส่งไปรษณีย์ให้ ส่วนของกลางทั้งหมดนั้น ตนสั่งมาจากหญิงสาวคนหนึ่งที่ไม่ทราบชื่อและนามสกุล แต่เรียกว่าพี่สาว โดยเขาขายกิโลกรัมละ 9,000 บาท นัดรับของที่ข้างทางอ่อนนุช โดยผู้ขายจะนำกัญชาไปวางไว้ตามสถานที่ต่าง ๆ

          ขณะที่การขายกัญชาของตนนั้น จะแบ่งขายขีดละ 1,300 บาท แต่ถ้าหากจะซื้อเป็นกิโลกรัมก็ตกกิโลกรัมละ 9,000-10,000 บาท แล้วแต่ความสนิทกับผู้ขาย

          ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ก่อนที่จะขยายผลจับกุมคนที่เป็นพี่สาว และลูกค้าต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับสองคู่รักขายกัญชาโอชิตุง กรีนมาลีฮวนน่า ผ่านเฟซบุ๊ก โพสต์เมื่อ 2 พฤศจิกายน 2557 เวลา 01:05:10 31,182 อ่าน
TOP