x close

สุริยะใส จวก อัยการสูงสุด ข้าวเน่าคายุ้ง แต่จับคนผิดไม่ได้

สุริยะใส จวก อัยการสูงสุด ข้าวเน่าคายุ้ง แต่จับคนผิดไม่ได้

สุริยะใส จวก อัยการสูงสุด ข้าวเน่าคายุ้ง แต่จับคนผิดไม่ได้

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก สุริยะใส กตะศิลา

         นายสุริยะใส กตะศิลา โพสต์เฟซบุ๊กตำหนิการทำงานของอัยการสูงสุด หลังมีข้าวเน่ากว่า 70 เปอร์เซ็นต์ในโครงการรับจำนำข้าว แต่กลับไม่สามารถเอาผิดได้ ปล่อยให้คนชั่วลอยนวล


         เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2557 มีรายงานว่า นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้อำนวยการสถาบันปฏิรูปประเทศ (สปท.) ได้ออกมาตำหนิอัยการสูงสุด ที่อ้างว่า ไม่พบหลักฐานการทุจริตในคดีจำนำข้าว ทั้งที่มีข้าวในโครงการแค่ร้อยละ 10 ที่คุณภาพดี และมีข้าวกว่าร้อยละ 70 ที่มีสีเหลืองเนื่องจากเก็บไว้นานจนใช้ไม่ได้ และดูเหมือนว่า แม้จะมีการตั้งคณะกรรมการร่วมระหว่าง ป.ป.ช. กับ สำนักงานอัยการสูงสุด แต่ก็ไม่มีข้อสรุปใด ๆ

         ทั้งนี้ นายสุริยะใส กล่าวผ่านเฟซบุ๊ก สุริยะใส กตะศิลา ว่า

         อย่าให้คนโกงลอยนวล !

         เมื่อวันอังคาร ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) บอกว่าข้าวที่รัฐบาลได้รับมาเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2557 ได้รับยอดมา 18 ล้านตัน และเมื่อคัดกรองแล้วได้มาตรฐาน ทั้งดีเอ็นเอและคุณภาพข้าว 10 กว่าเปอร์เซ็นต์เป็นข้าวคุณภาพดี ส่วนที่เหลือมีข้าวคุณภาพต่ำกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ โดยมีสีเหลือง เนื่องจากเก็บไว้นาน และที่เหลือเป็นข้าวที่เสื่อม กินไม่ได้ ต้องนำไปขายเพื่อผลิตเป็นเอทานอล (ไทยโพสต์)

         ขณะที่นายสมหมาย ภาษี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงแนวทางการออกพันธบัตรอายุ 30 ปี วงเงินประมาณ 8 แสนล้านบาท เพื่อใช้หนี้ในโครงการรับจำนำข้าวว่า ภาระหนี้ที่เกิดขึ้นจากโครงการดังกล่าวตั้งแต่สมัยรัฐบาลที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบันที่มีอยู่ราว 5-7 แสนล้านบาท คงต้องใช้เวลานานกว่าบริหารจัดการได้หมด อาจจะต้องใช้เวลามากกว่า 30 ปี (ผู้จัดการ-ASTV)

         เห็นตัวเลขแล้วต้องบอกว่าสงสารประเทศไทยครับ ที่ต้องแบกรับภาระจากความหายนะของนโยบาย "พี่คิด น้องทำ ญาติร่ำรวย" หวังว่าเดือนนี้ทั้งกระบวนการถอดถอนโดย สนช. และการดำเนินคดีของ ป.ป.ช.จะมีความคืบหน้าเสียที

         ทั้งนายกฯ และรมว.คลังออกมาพูดชัดเจนขนาดนี้ แต่อัยการสูงสุดยังบอกว่าไม่พบหลักฐานการทุจริตจำนำข้าว ก็ไม่รู้จะคิดยังไง เกิดอะไรขึ้น และดูเหมือนการตั้งคณะทำงานร่วม ระหว่าง ป.ป.ช. กับ อัยการสูงสุด ผ่านมาแล้วกว่า 2 เดือนก็ยังไม่ได้ข้อสรุปใด ๆ

          ยิ่งเห็นภาพตะลอนทัวร์อย่างมีความสุข ของ 2 พี่น้องตัวการความหายนะจากนโยบายจำนำข้าวแล้ว ยิ่งอดสูกับบ้านเมือง

          หรือคนโกงในประเทศนี้ต้องรอกฎแห่งกรรมสถานเดียวเท่านั้นหรือ?



















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุริยะใส จวก อัยการสูงสุด ข้าวเน่าคายุ้ง แต่จับคนผิดไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 3 พฤศจิกายน 2557 เวลา 17:27:49 10,339 อ่าน
TOP