x close

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ถึงไทย เก็บตัวเตรียมสู้คดีถอดถอน


ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร
ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ถึงไทย เก็บตัวเตรียมสู้คดีถอดถอน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra

           ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ถึงไทย เก็บตัวเตรียมสู้คดีถอดถอนออกจากตำแหน่ง ด้าน สิงห์ทอง บัวชุม ชี้การนำเสนอข่าว พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร เป็นเรื่องความศรัทธา ห้ามไม่ได้

           วันที่ 3 พฤศจิกายน 2557 นายสิงห์ทอง บัวชุม ฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้เดินทางกลับประเทศไทย ภายหลังที่เดินทางไปไปพักผ่อนที่สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ขณะนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังพักผ่อนภายในบ้านพักของตนเอง เพื่อเตรียมตัวต่อสู้คดีที่ที่ประชุม สนช. นัดประชุมพิจารณาถอดถอนออกจากตำแหน่ง

           ทั้งนี้ ทีมทนายความของอดีตนายกฯ จะเดินทางไปยื่นหนังสือถึงประธาน สนช. เพื่อขอคัดค้านการถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ เพราะเมื่อรัฐธรรมนูญ 2550 สิ้นสุดลง ส่วนรัฐธรรมนูญชั่วคราวก็ไม่ได้กำหนดไว้ให้ดำเนินการถอดถอน สนช. เองก็ไม่มีอำนาจ ดังนั้น สนช. จึงไม่ควรดำเนินการตามคำเรียกร้องของพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) รวมถึงกลุ่ม 40 ส.ว. ที่อยากให้มีการถอดถอน หาก สนช. ฝืนลงมติ ดำเนินการถอดถอน คงจะมีการใช้ช่องทางทางกฎหมายดำเนินการต่อไป   


           นายสิงห์ทอง ยังกล่าวถึงกรณี พล.อ. ประยุทธ์ ขอให้ลดการนำเสนอข่าว พ.ต.ท. ทักษิณ ว่า สำหรับเรื่องนี้ เป็นเรื่องของความศรัทธา ความรัก ที่พี่น้องประชาชนมีต่อ พ.ต.ท. ทักษิณและ น.ส. ยิ่งลักษณ์ การได้รับการยกย่องและได้รับการต้อนรับ เป็นเรื่องของความศรัทธาเชื่อมั่นในตัวบุคคล พล.อ. ประยุทธ์ ควรยอมรับสิทธิเสรีภาพขั้นพื้นฐาน ไม่ปิดหู ปิดตา ปิดปากประชาชน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ถึงไทย เก็บตัวเตรียมสู้คดีถอดถอน โพสต์เมื่อ 4 พฤศจิกายน 2557 เวลา 02:07:43 6,716 อ่าน
TOP