x close

เด็กหญิง 4 ขวบเล่นซน เอายางรัดผมใส่รูจมูกนานนับเดือน


เด็กหญิง 4 ขวบเล่นซน เอายางรัดผมใส่รูจมูกนานนับเดือน
เด็กหญิง 4 ขวบเล่นซน เอายางรัดผมใส่รูจมูกนานนับเดือน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

           เด็กหญิงวัย 4 ขวบเล่นซน เอายางรัดผมใส่ในรูจมูกนานนับเดือน แม่เพิ่งมารู้หลังลูกหกล้มเลือดกำเดาไหล ส่องดูพบสิ่งผิดปกติในรูจมูก      

           วันนี้ (6 พฤศจิกายน 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.สุวัฒนา สนั่นไพร อายุ 37 ปี แม่ของน้องโฟกัส อายุ 4 ขวบ ได้พาลูกสาวมาที่โรงพยาบาลบางละมุง จ.ชลบุรี หลังจากลูกสาวมีอาการหายใจไม่ออก เจ็บภายในจมูก โดยแพทย์ได้ทำการตรวจดูอาการแล้วพบว่า ภายในรูจมูกด้านขวามีบางสิ่งอุดอยู่ ลักษณะมีสีฟ้าคล้ายหนังยางรัดผม ซึ่งสิ่งนี้เป็นเหตุให้หายใจไม่ออก ทางแพทย์จึงได้ทำการช่วยเหลือโดยใช้เครื่องมือแพทย์แหย่เข้าไปในจมูกเพื่อทำการคีบออกมา ทำให้น้องโฟกัสร้องไห้จ้าด้วยความเจ็บปวด แต่ในที่สุดแพทย์ก็สามารถช่วยเหลือได้ โดยพบว่าเป็นหนังยางรัดผมที่มัดตัวเป็นก้อนเล็ก ท่ามกลางความโล่งใจของพ่อ-แม่เด็กที่เอาใจช่วย

           ทั้งนี้แพทย์ได้บอกว่า ก่อนหน้านี้ยางรัดผมได้มัดตัวเป็นก้อนก่อนแล้ว พอยัดเข้าไปในจมูกก็ไม่สามารถที่จะเอาออกมาได้ เนื่องจากเด็กอาจหายใจเข้าไป ประกอบกับหนังยางพอถูกน้ำมูกก็จะลื่นเข้าไปอยู่ในโพรงจมูก ด้านแม่น้องโฟกัสบอกว่า ลูกสาวอาจจะแกะยางรัดผมออกเอง แล้วนำไปใส่ในรูจมูก ซึ่งก่อนหน้านี้ลูกเคยบอกกับพ่อแล้วว่ามีของเข้าจมูก ซึ่งตนก็เคยส่องไฟดูแล้วแต่ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติอะไร จึงคิดว่าลูกอาจพูดไปตามภาษาเด็ก หลังจากนั้นลูกก็มักป่วยเป็นไข้มีน้ำมูกเรื้อรังบ่อยขึ้น ไปหาหมอก็ไม่ค่อยหาย โดยเป็นเช่นนี้มากว่า 1 เดือนแล้ว

           ต่อมาหลังจากปิดเทอมที่ผ่านมา ลูกก็ไม่มีอาการผิดปกติแต่อย่างใด จนวันเกิดเหตุลูกได้เล่นซุกซนจนล้มปากแตกและมีเลือดกำเดาไหล ตนจึงได้เช็ดเลือดกำเดาในรูจมูกออกและส่องไฟดู ก็พบว่ามีสิ่งผิดปกติอยู่ในรูจมูก ลักษณะเหมือนที่ลูกบอกกับพ่อ ตนจึงได้นำมาโรงพยาบาลให้แพทย์ตรวจรักษา จึงได้ทราบว่ามียางรัดผมอยู่ในรูจมูกลูกดังกล่าว

           อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นแพทย์จะนัดมาดูอาการอีกครั้งว่ามีการติดเชื้อหรือไม่ เพราะยางรัดผมอยู่ในรูจมูกเป็นเวลานาน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กหญิง 4 ขวบเล่นซน เอายางรัดผมใส่รูจมูกนานนับเดือน อัปเดตล่าสุด 6 พฤศจิกายน 2557 เวลา 11:06:28 23,196 อ่าน
TOP