x close

พานทองแท้ ซัด ปชป. กดดันคดีจำนำข้าว ย้อนดูคดีตัวเองบ้าง



พานทองแท้ ซัด ปชป. กดดันคดีจำนำข้าว ย้อนดูคดีตัวเองบ้าง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra

          พานทองแท้ ซัด ปชป. กดดันคดีจำนำข้าว ย้อนดูคดีตัวเองบ้าง ปรส. ขาดทุน 8 แสนกว่าล้าน ยังไม่มีการตรวจสอบ บอกมีพวกนักการเมืองเหล่านี้ บ้านเมืองสงบยาก
       
          วันนี้ (9 พฤศจิกายน 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra ของ  นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความตำหนิพวก กปปส. และ พรรคประชาธิปัตย์ บอกว่า มีกลุ่มการเมืองประเภทนี้อยู่ ทำให้ประเทศไทยสงบสุขยาก แถมยังมากดดันเรื่องคดีจำนำข้าว แต่ดูคดี ปรส. ยังทำขาดทุน 8 แสนล้าน ดังนี้..

          "เห็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ รวมถึง กปปส. ดาหน้ากันออกมากดดัน ทั้งฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายนิติบัญญัติ และองค์กรในกระบวนการยุติธรรม ให้เอาผิดอาปู (น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี) เรื่องจำนำข้าวแล้ว ผมว่าถ้ายังมีกลุ่มการเมืองประเภทนี้อยู่ ประเทศไทยของเราสงบยากครับ

          จริงอยู่ที่เชื้อโรค ไม่เคยทำอันตรายตัวที่เป็นพาหะแห่งโรค แต่คนพวกนี้ต้องแยกให้ออก ว่ากลุ่มบุคคลที่ถืออำนาจรัฐอยู่ในมือขณะนี้ เขามิได้ถือว่าตัวที่เป็นพาหะทำให้เกิดโรครัฐประหาร เป็นผู้ที่มีบุญคุณต่อเขา อยู่ๆ จะมาบีบมากดดันให้ทำโน่นทำนี่ คงจะยาก

          คนเหล่านี้ควรจะสำนึกในบทเรียนครั้งก่อน ที่อยู่ ๆ หัวโจกก็ออกมาทวงค่าจัดม็อบ 1,400 ล้าน โดยอ้างว่าคุยไลน์กับทหาร วางแผนโค่นรัฐบาลอาปูมาด้วยกัน จนกระทั่งโดนทหารฮึ่มใส่ว่าไม่เคยคุย ทำให้เจ้าตัวต้องหนีไปบวช ยังไม่สึกจนกระทั่งทุกวันนี้

          ก่อนการกระทำรัฐประหาร ฝั่งเพื่อไทยมีจุดยืนต่อต้านรัฐประหารอย่างชัดเจนครับ แต่เมื่อมีการโปรดเกล้าฯ จัดตั้งรัฐบาลอย่างถูกต้องแล้ว จะเห็นได้ว่าพรรคเพื่อไทย รวมถึงพรรคการเมืองฝั่งประชาธิปไตยแทบทุกพรรค ต่างก็มีน้ำใจเป็นนักกีฬา เปิดโอกาสให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาของประเทศอย่างสะดวก จะแก้จะทำอะไรก็รีบ ๆ ทำ เสร็จแล้วประชาชนเขาจะได้ใช้สิทธิ์ของตน ออกไปเลือกตั้ง เลือกผู้นำที่เขาชื่นชอบยอมรับ ประเทศไทยจะได้กลับมาเป็นประชาธิปไตยกับเขาเสียที

          แต่น้ำใจนักกีฬาของฝ่ายประชาธิปไตยนี้ ก็ต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไข ที่ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกๆ ฝ่ายอย่างเท่าเทียมกันด้วยนะครับ หากยอมให้ใช้กระบวนการสองมาตรฐาน มาทำลายคู่แข่งทางการเมือง ดังเช่นที่เคยจัดตั้ง คตส. มาในอดีต หรือผู้กุมอำนาจไปบ้าจี้ทำตาม ที่พวกพาหะแห่งโรคออกมาโวยวาย บ้านเมืองก็จะกลับไปสู่วังวนแห่งความวุ่นวายอีกครั้ง เจอม็อบนู่นนี่นั่นไปตลอดไม่รู้จบสิ้นเสียที

          พวกพาหะเหล่านี้ ถ้ารักประเทศชาติจริง ทำไมไม่ออกมากดดัน ป.ป.ช.ให้หยิบคดี ปรส.ที่กำลังจะหมดอายุความมาสั่งฟ้องละครับ จำนำข้าวบอกขาดทุน 6 แสนล้าน จริงๆ เงินไม่ได้ขาดทุนไปไหน ก็ไปอยู่ในมือชาวนาเกวียนละหมื่นห้าไงครับ หลวงขาดทุนเท่าไหร่ ชาวนาก็กำไรเท่านั้น ชาวนาปลูกข้าวให้เรากินมาทั้งชีวิต ถึงเวลาตอบแทนกันได้ ก็ควรจะให้เขาลืมตาอ้าปากได้ครับ

          ลองมาดูคดี ปรส. บ้างครับ ขาดทุน 8 แสนกว่าล้าน เงินไปอยู่ในมือต่างชาติ กับนักการเมืองหน้าซื่อใจโกงทั้งหมด ชาวบ้านไม่ได้อะไรแม้แต่บาทเดียว ทำไมไม่โวยให้ตรวจสอบกันหละครับ พี่น้องผู้ผูกขาดความรักชาติทั้งหลาย บ้านเมืองจะสงบได้ ต้องคืนความยุติธรรมให้ทุกฝ่ายเท่านั้น อย่าตกเป็นเครื่องมือให้พวกขี้แพ้ทางการเมือง มาเอาเปรียบคนอื่นเลยครับ"









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พานทองแท้ ซัด ปชป. กดดันคดีจำนำข้าว ย้อนดูคดีตัวเองบ้าง อัปเดตล่าสุด 10 พฤศจิกายน 2557 เวลา 13:39:09 13,780 อ่าน
TOP