x close

รองแม่ทัพภาค 4 เป็นประธานพิธีเผาศพ น.ศ. ปี 2 เหยื่อไฟใต้




รองแม่ทัพภาค 4 เป็นประธานพิธีเผาศพ น.ศ. ปี 2 เหยื่อไฟใต้

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          พล.ต. นพวงศ์ สุรวิชัย รองแม่ทัพภาค 4 เป็นประธานในพิธีเผาศพ น.ส.สุธิดา ตั้งใจ นักศึกษาปี 2 ถูกคนร้ายประกบยิงขณะซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์กลับหอพัก ญาติวอนเร่งหาตัวคนร้าย

          สืบเนื่องจากกรณี น.ส.สุธิดา ตั้งใจ อายุ 20ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ คณะวิทยาการจัดการ ชั้น ปีที่ 2 ได้เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายตามประกบยิง ขณะซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ไปกับเพื่อน ๆ รวม 4 คน เพื่อเดินทางกลับไปยังหอพักในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส โดยเหตุเกิดบนถนนเลี่ยงเมืองสายนราธิวาส-เจาะไอร้อง ช่วงบริเวณบ้านทำเนียบ ม.6 ต.ลำภู อ.เมืองนราธิวาส ในช่วงเย็นวันที่ 2 พฤศจิกายน 2557 นั้น

          เมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้ (9 พฤศจิกายน 2557) พล.ต. นพวงศ์ สุรวิชัย รอง แม่ทัพภาค 4 ได้เป็นประธานในพิธีเผาศพ น.ส.สุธิดา ตั้งใจ ที่วัดบางปอ อ.เมือง จ.นราธิวาส โดยมี นายณัฐพงศ์ ศิริชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ดร.จงรัก พลาศัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชครินทร์ และเพื่อนนักศึกษา คณาจารย์ ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และประชาชนในพื้นที่ จำนวนกว่า 1,000 คน เข้าร่วมพิธี เพื่อเป็นการไว้อาลัยแด่ น.ส.สุธิดา เป็นวาระสุดท้ายของชีวิต ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้า

          ส่วนความคืบหน้าทางคดีนั้น พ.ต.อ. สมพร มีสุข ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส กล่าวว่า จากหลักฐานปลอกกระสุนปืนพก ขนาด 9 ม.ม. ของคนร้ายที่ทำตกไว้ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบแล้วพบว่า อาวุธปืนกระบอกดังกล่าวคนร้ายเคยใช้ก่อเหตุความมั่นคงในพื้นที่ จ.นราธิวาส มาแล้ว 2 คดี ซึ่งทั้ง 2 คดียังไม่คลี่คลาย แถมคดีนี้ประจักษ์พยานบุคคลไม่สามารถจดจำรูปพรรณสัณฐานและใบหน้าของคนร้ายได้ อีกทั้งจุดเกิดเหตุก็เป็นถนนรอยต่อระหว่างอำเภอ ทำให้ไม่มีกล้องวงจรปิดบันทึกพฤติกรรมของคนร้ายได้

          ขณะที่ญาติของ น.ส.สุธิดา เปิดเผยว่า ตนอยากเร่งรัดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมคนร้ายมาลงโทษโดยเร็ว เพื่อที่ดวงวิญญาณของ น.ส.สุธิดา จะได้ไปสู่สุคติ และอย่างน้อยไม่อยากให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยเหมือนกับบิดาของ น.ส.สุธิดา ที่ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตเมื่อปี พ.ศ. 2549 โดยที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถจับกุมคนร้ายมาลงโทษได้เลยแม้แต่คนเดียว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รองแม่ทัพภาค 4 เป็นประธานพิธีเผาศพ น.ศ. ปี 2 เหยื่อไฟใต้ อัปเดตล่าสุด 10 พฤศจิกายน 2557 เวลา 11:58:44 9,687 อ่าน
TOP