x close

วิป สนช. มีมติเลื่อนถกคดียิ่งลักษณ์อีก 21 วัน อ้างให้ความเป็นธรรม

วิป สนช. มีมติเลื่อนถกคดียิ่งลักษณ์อีก 21 วัน อ้างให้ความเป็นธรรม
วิป สนช. มีมติเลื่อนถกคดียิ่งลักษณ์อีก 21 วัน อ้างให้ความเป็นธรรม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          มติ วิป สนช. เลื่อนพิจารณา ถอดถอน ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร คดีจำนำข้าวอีก 21 วัน เหตุให้ความเป็นธรรม โดยนัดประชุมอีกครั้ง 28 พ.ย. นี้

          เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2557 นพ.เจตน์ ศิรธรานนท์ โฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (วิป สนช.) เปิดเผยถึงผลการประชุมการพิจารณาวาระถอดถอนนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีทุจริตจำนำข้าวว่า ที่ประชุมมีมติให้เลื่อนการพิจารณาออกไป 15 วัน เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม เนื่องจากทนายความของนางสาวยิ่งลักษณ์ ได้ยื่นหนังสือขอเลื่อนการพิจารณาออกไปอีก 30 วัน เหตุผู้ถูกร้องได้รับเอกสารในวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

          อย่างไรก็ตาม คณะกรรมาธิการ วิป สนช. มีเหตุติดวันหยุดราชการ และติดการประชุมของ สปช. รวมถึงการติดวาระการพิจารณากำหนดแถลงปิดคดีนายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา และนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานผู้แทนราษฎรด้วย จึงเลื่อนการประชุมนี้ออกไปเป็น 21 วัน เป็นวันที่ 28 พฤศจิกายนนี้ ตรงกับวันประชุมนัดแรกเพื่อกำหนดวันแถลงเปิดคดี โดยในการแถลงเปิดคดีนั้น คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะเป็นฝ่ายเริ่มแถลง ตามด้วยทนายความฝ่ายนางสาวยิ่งลักษณ์


 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิป สนช. มีมติเลื่อนถกคดียิ่งลักษณ์อีก 21 วัน อ้างให้ความเป็นธรรม อัปเดตล่าสุด 11 พฤศจิกายน 2557 เวลา 16:47:56 6,273 อ่าน
TOP