x close

จวกหนุ่มโชว์ดริ๊ฟรถกลางถนน ทำมอเตอร์ไซค์ล้มคว่ำ คิดว่าเท่เหรอ ?



จวกหนุ่มโชว์ดริ๊ฟรถกลางถนน ทำมอเตอร์ไซค์พลิกคว่ำ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ sit sarakam สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          จวกหนุ่มโชว์ดริ๊ฟรถกลางถนน ทำมอเตอร์ไซค์พลิกคว่ำ เกิดอุบัติเหตุ ด้านตำรวจชี้มีความผิดหลายมาตรา ติดไซเรนโดยไม่ได้รับอนุญาต ขับขี่รถหวาดเสียว และหากไม่ให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุก็มีความผิดอีก

          วันนี้ (11 พฤศจิกายน 2557) สังคมออนไลน์เกิดกระแสการแชร์คลิป "คิดว่าเท่... Drift โชว์ห่วย กลางถนน" ของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เผยภาพเหตุการณ์ขณะที่หนุ่มวัยกลางคนรายหนึ่ง นำรถเก๋งที่แต่งโหลดเตี้ยและติดสัญญาณไซเรน ออกมาแสดงลีลาการขับรถดริ๊ฟโชว์กลางถนนสายหนึ่งที่มี 2 เลน และมีรถสัญจรไปมาพลุกพล่าน จนเกือบจะชนเข้ากับรถจักรยานยนต์คันหนึ่งที่มีผู้นั่งซ้อนมา 3 คน เป็นผลให้รถจักรยานยนต์คันนั้นต้องเบี่ยงหลบแล้วพลิกคว่ำลงข้างทาง

          ขณะที่ชาวเน็ตซึ่งได้ชมคลิปต่างออกมาต่อว่าหนุ่มคนขับรถดังกล่าว ที่ออกมาขับขี่รถอย่างหวาดเสียวบนท้องถนนจนทำให้ชาวบ้านเดือนร้อน

          ด้าน พ.ต.ท. สรรเสริญ กรีอารี พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษกลุ่มงานสอบสวน บก.จร. เปิดเผยว่า การกระทำดังกล่าวถือว่ามีความผิดหลายข้อหา ตั้งแต่การติดตั้งสัญญาณไซเรนโดยไม่ได้รับอนุญาต มีความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 13 ห้ามมิให้ผู้ขับขี่ซึ่งขับรถทุกชนิดในทางเดินรถใช้ไฟสัญญาณแสงวับวาบ เสียงสัญญาณไซเรน เสียงสัญญาณที่เป็นเสียงนกหวีดเสียงที่แตก พร่า เสียงหลายเสียง เสียงดังเกินสมควร หรือเสียงสัญญาณอย่างอื่นตามที่อธิบดีกำหนด

          สำหรับกรณีการขับขี่รถในลักษณะหวาดเสียวตามที่ปรากฏในคลิปนั้น ถือว่ามีความผิดตามมาตรา 43 ห้ามมิให้ผู้ขับขี่รถ (4) โดยประมาทหรือน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือ ทรัพย์สิน และ (8) โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่นมาตรา 157 ผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรา 43 (4) ต้องระวางโทษปรับ ตั้งแต่ 400-1,000 บาท ผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรา 43 (8) ต้อง ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือนหรือปรับตั้งแต่ 2,000-10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

          นอกจากนี้ยังมีความผิดตามมาตรา 78 ผู้ใดขับรถหรือขี่หรือควบคุมสัตว์ในทางซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคลหรือทรัพย์สินของผู้อื่น ต้องหยุดรถหรือสัตว์ และให้ความช่วยเหลือตามสมควร พร้อมทั้งแสดงตัวและแจ้งเหตุต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ที่ใกล้เคียงทันที กับต้องแจ้งชื่อตัว ชื่อสกุลและที่อยู่ของตน และหมายเลขทะเบียนรถแก่ผู้ได้รับความเสียหายด้วย ในกรณีที่ผู้ขับขี่หรือผู้ขี่หรือควบคุมสัตว์หลบหนีไปหรือไม่แสดงตัวต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ณ สถานที่เกิดเหตุ ให้สันนิษฐานว่าเป็นผู้กระทำความผิดและมีโทษตามมาตรา 160 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือนหรือปรับตั้งแต่ 2,000-10,000บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

          โดยสำหรับในกรณีนี้ แม้เจ้าทุกข์จะไม่เข้าแจ้งความดำเนินคดี แต่หากมีผู้กล่าวโทษต่อเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถดำเนินการจับกุมได้ทันที




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จวกหนุ่มโชว์ดริ๊ฟรถกลางถนน ทำมอเตอร์ไซค์ล้มคว่ำ คิดว่าเท่เหรอ ? โพสต์เมื่อ 11 พฤศจิกายน 2557 เวลา 22:14:24 34,528 อ่าน
TOP