x close

ศาลไม่ให้ประกันตัว ครรชิต ทับสุวรรณ หลังถูกตัดสินประหารชีวิต


ศาลตัดสินประหารชีวิต นายครรชิต ทับสุวรรณ
ศาลตัดสินประหารชีวิต นายครรชิต ทับสุวรรณ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

            ศาลตัดสินประหารชีวิต นายครรชิต ทับสุวรรณ อดีต ส.ส พรรคประชาธิปัตย์ หลังเกิดคดีบันดาลโทสะ ยิงปืนรัวใส่ นายกตุ่น อดีตนายก อบจ.สมุทรสาคร เสียชีวิตคาที่ ล่าสุดศาลไม่ให้ประกันตัว

            เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2557 มีรายงานว่า ศาลจังหวัดสมุทรสาคร ได้นัดอ่านคำพิพากษา นายครรชิต ทับสุวรรณ อดีต ส.ส.สมุทรสาคร พรรคประชาธิปัตย์ ตกเป็นจำเลยในคดีฆ่า นายอุดร ไกรวัตนุสสรณ์ หรือนายกตุ่น อดีตนายก อบจ.สมุทรสาคร คาปั๊มน้ำมันใน จ.สมุทรสาคร โดยศาลมีคำตัดสินพิพากษาให้ลงโทษประหารชีวิต นายครรชิต ทับสุวรรณ

            ทั้งนี้ นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ อดีต ส.ส.สมุทรสาคร น้องชายของนายอุดร ได้ออกมากล่าวก่อนหน้านี้ว่า ในคดีนี้จะมีการส่งญาติพี่น้องไปร่วมรับฟังคำพิพากษา ส่วนที่จะมีมวลชนมาร่วมรับฟังคำตัดสินด้วยนั้น เท่าที่ทราบก็มีจำนวนหนึ่ง แต่ได้กำชับญาติให้ช่วยกันดูแลในเรื่องนี้แล้ว

ภาพวันเกิดเหตุ 25 ธันวาคม 2554
ภาพวันเกิดเหตุ 25 ธันวาคม 2554

            สำหรับคดีดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2554 นายครรชิต ทับสุวรรณ อดีต ส.ส.สมุทรสาคร พรรคประชาธิปัตย์ เกิดบันดาลโทสะ ใช้อาวุธปืนขนาด .40 ยิงใส่นายอุดร ไกรวัตนุสสรณ์ หรือนายกตุ่น ทั้งหมดจำนวน 8 นัดซ้อน จนทำให้นายอุดร เสียชีวิตในปั๊มน้ำมัน ปตท. ตรงข้ามห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขามหาชัย ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร และต่อมา พนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติหมายศาลจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อออกหมายจับนายครรชิต ซึ่งนายครรชิตเองก็ให้การปฏิเสธ และขอประกันตัวสู้คดี จากนั้นอัยการจึงส่งสำนวนฟ้องศาล ในวันที่ 28 มิถุนายน 2555 และมีการอ่านคำพิพากษาในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2557

            อย่างไรก็ตาม หลังจากที่การอ่านคำพิพากษาเสร็จสิ้น นางทัศนีย์ ทับสุวรรณ มารดาของนายครรชิต ได้มอบหมายให้ทนายความยื่นหลักทรัพย์ 1.4 ล้านบาท เพื่อขอประกันตัว แต่ศาลไม่อนุญาต


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลไม่ให้ประกันตัว ครรชิต ทับสุวรรณ หลังถูกตัดสินประหารชีวิต อัปเดตล่าสุด 14 พฤศจิกายน 2557 เวลา 13:59:53 107,045 อ่าน
TOP