x close

SVI หุ้นร่วงกราว หลังไฟไหม้โรงงาน ยันไม่มีการเลิกจ้าง


ไฟไหม้โรงงาน SVI
ไฟไหม้โรงงาน SVI

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด
 
          คืบหน้าเหตุไฟไหม้โรงงาน SVI ยันไม่มีมาตรการในการเลิกจ้างพนักงานแต่อย่างใด ด้านราคาหุ้น SVI ทรุดฮวบ ลดลง 29.92%

          หลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ของบริษัท เอสวีไอ จำกัด (มหาชน) ภายในสวนอุตสาหกรรมบางกะดี ต.บางกะดี อ.เมือง จ.ปทุมธานี ความคืบหน้าล่าสุด (13 พฤศจิกายน 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมนูญ หนูเนตร ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายทรัพยากรบุคคลบริษัท เอสวีไอ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ให้พนักงานเข้ามาช่วยขนของพร้อมทำความสะอาดโรงงานเก่าที่อยู่ใกล้เคียงแล้ว แต่ไม่มีการให้พนักงานออกแต่อย่างใด

          นอกจากนี้ ค่าจ้างของพนักงานก็ได้เป็นปกติ โดยจะผลัดเปลี่ยนกันทำงานเป็นกะเช่นเดิม แต่จะมีบางกลุ่มที่ย้ายไปทำงานที่โรงงานแจ้งวัฒนะ จ.นนทบุรี ส่วนค่าเสียหายยังไม่ได้ประเมินว่าเสียหายมากน้อยเท่าไร อีกทั้งเร็ว ๆ นี้จะนัดพนักงานเข้ามาเพื่อจัดตารางการทำงานใหม่ เนื่องจากทางบริษัทไม่มีมาตรการในการเลิกจ้างพนักงาน จึงไม่มีแผนที่จะเยียวยาแต่อย่างใด ทุกคนทำงานปกติ มีบางส่วนให้หยุดพักผ่อนและให้หมุนเวียนกันมาทำงานตามที่ตารางจัดให้ใหม่ ยืนยันว่าไม่ได้เลิกจ้างและไม่ได้ลอยแพพนักงานแต่อย่างใด

          ด้านตลาดหลักทรัพย์ เปิดเผยว่า ราคาหุ้นของบริษัท เอสวีไอ ได้ปรับตัวลงอย่างรวดเร็ว โดยเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2557 ปิดการซื้อขายที่ 4.24 บาท ลดลง 1.81 บาท หรือ 29.92% มูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ 3,206 ล้านบาท ส่วนนักวิเคราะห์กล่าวว่า ข่าวดังกล่าวเป็นลบต่อราคาหุ้นเอสวีไอมาก แม้บริษัทจะมีการทำประกันภัยครอบคลุม แต่ระยะสั้นจะกระทบต่อผลการดำเนินงานไปอย่างน้อย 2-3 ไตรมาส เพราะเป็นโรงงานหลักที่ใช้ในการผลิต แม้จะมีโรงงานสำรองที่แจ้งวัฒนะ แต่เครื่องจักรที่บางกะดีได้รับความเสียหาย ไม่สามารถย้ายมาผลิตที่แจ้งวัฒนะได้เหมือนตอนน้ำท่วม ในขณะที่การสั่งซื้อเครื่องจักรใหม่ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 6 เดือน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
SVI หุ้นร่วงกราว หลังไฟไหม้โรงงาน ยันไม่มีการเลิกจ้าง โพสต์เมื่อ 14 พฤศจิกายน 2557 เวลา 09:41:58 17,277 อ่าน
TOP