x close

สิบล้อเบรกแตกแหกโค้ง 100 ศพ หวิดร่วงเหว คนขับเจ็บ


สิบล้อเบรกแตก
รถบรรทุกสิบล้อเบรกแตกแหกโค้ง 100 ศพ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          รถบรรทุกสิบล้อเบรกแตกแหกโค้ง 100 ศพ ในวังสะพุง จ.เลย โชคดีไม่ตกเหว คนขับเจ็บ ติดคารถ กู้ภัยใช้เวลากว่า 2 ชม. กว่าจะช่วยออกมาได้ ก่อนนำส่งโรงพยาบาล
 
          เมื่อเวลา 01.00 น. ของวันที่ 14 พฤศจิกายน 2557 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังสะพุง จ.เลย พร้อมหน่วยกู้ภัย ได้เดินทางไปยังบริเวณโค้ง 100 ศพ บนถนนสายวังสะพุง บ้านสานตม อ.ภูเรือ กม.ที่ 20 บ้านกกบก หมู่ 5 ต.หนองงิ้ว อ.วังสะพุง จ.เลย หลังได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกสิบล้อเบรกแตกพลิกคว่ำอยู่ข้างทาง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส

          ในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกสิบล้อ มิตซูบิชิ สีเทา ทะเบียน 82-6678 ขอนแก่น อยู่ในลักษณะพลิกตะแคงขวาด้านคนขับ รถเสียหายยับเยิบโดยเฉพาะช่วงห้องโดยสาร หลังจากพุ่งชนกำแพงปูนข้างทาง แล้วกระแทกไปติดคาบนคันดินข้างทาง แต่โชคดีไม่ตกลงในเหว พร้อมพบ นายวิเชียร วิญทวุธ อายุ 44 ปี คนขับรถติดอยู่ภายในร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด เจ้าหน้าที่ต้องนำเครื่องตัดถ่างที่มีอยู่เข้าช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถช่วยได้ เพราะเครื่องตัดถ่างมีกำลังไม่พอ จึงได้ประสานให้มูลนิธิสว่างคีรีธรรมนำเครื่องตัดถ่างที่มีกำลังสูงมาช่วยเหลือ ซึ่งต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถนำตัวคนขับรถออกมาได้ ก่อนเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลเลย โดยระหว่างทางผู้บาดเจ็บมีอาการอ่อนล้าและเป็นลมเป็นระยะ แต่ยังรู้สึกตัว ตอบสนองต่อคำถามจากพยาบาลตลอดเวลา

          จากการสอบถาม นายพรสวรรค์ จันทร์ อายุ 39 ปี หัวหน้าคนงานบริษัทแสงภูมิ จำกัด ทราบว่า บริษัทได้มารับเหมาขยายเส้นทางถนนสายวังสะพุง-บ้านสานตม เมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา โดยมีการตั้งแคมป์คนงานอยู่ทางเหนือห่างบริเวณที่เกิดเหตุไปประมาณ 1 กิโลเมตร และวันนี้กำลังจะย้ายแคมป์คนงานลงไปด้านล่าง ก่อนเกิดเหตุนายวิเชียรก็ได้ขับรถจากแคมป์คนงานเพื่อจะลงมาด้านล่าง แต่สักพักก็โทรศัพท์มาบอกตนว่ารถเบรกแตกชนกำแพงข้างทางให้มาช่วยด้วย ตนจึงรีบพาลูกน้องลงมาช่วย และแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สิบล้อเบรกแตกแหกโค้ง 100 ศพ หวิดร่วงเหว คนขับเจ็บ โพสต์เมื่อ 14 พฤศจิกายน 2557 เวลา 10:46:53 10,647 อ่าน
TOP