x close

จารุวรรณ เอี่ยมพงษ์ โพสต์หมิ่นเบื้องสูง-ตำรวจเร่งตรวจสอบ



เฟซบุ๊ก จารุวรรณ


            จารุวรรณ เอี่ยมพงษ์ โพสต์เฟซบุ๊กหมิ่นเบื้องสูง ตำรวจเพชรบูรณ์ เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบ หลัง พ.ท. บุรินทร์ ทองประไพ นายทหารพระธรรมนูญ แจ้งความจับ 

            เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2557 พ.ท. บุรินทร์ ทองประไพ นายทหารพระธรรมนูญ สังกัดกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2) ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ณัฐพงษ์ เกิดเอี่ยม พงส.ผนพ.กก.1 บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.จารุวรรณ เอี่ยมพงษ์ อายุ 26 ปี ชาว จ.เพชรบูรณ์  ในข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ พร้อมนำเอกสารเป็นหน้าเฟซบุ๊กพร้อมข้อความที่ น.ส.จารุวรรณ โพสต์หมิ่นเบื้องสูง มาเป็นหลักฐาน

            ทั้งนี้ พ.ท. บุรินทร์ เผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าเฟซบุ๊ก น.ส.จารุวรรณ  มีการโพสต์ข้อความและรูปภาพที่หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องร้ายแรงมาก จึงต้องการให้เจ้าหน้าที่รีบดำเนินการประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ปิดเฟซบุ๊กดังกล่าว ก่อนจะสร้างความเสียหายมากกว่านี้ รวมถึงเร่งสอบสวนขยายผลด้วยว่ามีใครอยู่เบื้องหลังหรือไม่ โดยขณะนี้พบว่ามีคนเข้าไปดูและแชร์เฟซบุ๊ก จารุวรรณ กว่า 1.6 หมื่นคนแล้ว จึงขอเตือนผู้ที่แชร์ต่อว่าให้หยุดกระทำเสีย เพราะเป็นการเผยแพร่ซ้ำ จะถูกดำเนินดคีตามกฎหมายเช่นกัน

            โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องดังกล่าวไว้ ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมประสานงานไปยังกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อตรวจสอบเฟซบุ๊กดังกล่าว และจะเชิญตัวผู้ถูกกล่าวหามาสอบปากคำเพิ่มเติม รวมถึงรายงานเรื่องนี้ไปยังผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป

            ต่อมาได้มีรายงานเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายสืบ  สภ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามหาเบาะแสและเก็บข้อมูล น.ส.จารุวรรณ โดยทันที หลังทราบข่าวว่ามีการแจ้งความร้องทุกข์ แม้จะยังไม่มีการประสานงานมาจากตำรวจกองปราบปรามก็ตาม เบื้องต้นมีรายงานจากกำนันในพื้นที่ระบุว่า น.ส.จารุวรรณ ไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ นาน ๆ จะกลับมาสักครั้ง ส่วนพ่อของ น.ส.จารุวรรณ ซึ่งอายุมากแล้วก็รู้สึกตกใจ ไม่ทราบว่าลูกสาวไปทำอะไร



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จารุวรรณ เอี่ยมพงษ์ โพสต์หมิ่นเบื้องสูง-ตำรวจเร่งตรวจสอบ อัปเดตล่าสุด 16 พฤศจิกายน 2557 เวลา 14:33:43 48,220 อ่าน
TOP