x close

เปิดลำดับเหตุการณ์ ฮ.ตก พะเยา คณะรองแม่ทัพภาคที่ 3 ดับยกลำ


ข่าว ฮ.ตก พะเยา
ข่าว ฮ.ตก พะเยา

ข่าว ฮ.ตก พะเยา


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก RKU News

            เปิดลำดับเหตุการณ์ ฮ.ตก พะเยา คณะรองแม่ทัพภาคที่ 3 ดับยกลำ 9 นาย เผยสาเหตุเกิดจากเครื่องยนต์ขัดข้อง หลังจากเครื่องยกตัวได้เพียง 10 นาทีเท่านั้น และอีก 2 กิโลเมตรจะถึงค่ายทหาร

            จากอุบัติเหตุสะเทือนขวัญ เมื่อเฮลิคอปเตอร์ของคณะรองแม่ทัพภาคที่ 3 ตกบริเวณบ้านดอกบัว ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา หลังนำเครื่องขึ้นเพื่อเดินทางไปยัง จ.เชียงราย ได้เพียง 10 นาที เมื่อช่วง 17.30 น. ของวานนี้ (17 พฤศจิกายน 2557) ส่งผลให้ผู้โดยสารทั้ง 9 คน เสียชีวิต

            โดยล่าสุดทราบชื่อผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นนายทหารทั้ง 9 นายแล้ว ได้แก่..

            1. พล.ต. ทรงพล ทองจีน (รอง มทภ.3)
            2. พ.อ. กิตติ สุวรรณเจริญ (รอง ผอ.กกบ.ทภ.3)
            3. พ.อ. ยุทธพงษ์ เพื่อนฝูง (ฝยย.ทภ.3)
            4. พ.ท. วุฒิศักดิ์ สุนทรสุข (ผช.นายทหารฝ่ายส่งกำลังบำรุง ทภ.3)
            5. จ.ส.อ. อนันต์ ชมเชียงคำ (ชรก.ผยย.ทภ.3)
            6. พ.ท. มานิต สุรเสนา (นักบิน)
            7. ร.อ. วรพงษ์ ช่างสลัก (นักบิน)
            8. จ.ส.อ. สมภพ มาลัยวงษ์ (ช่างเครื่อง)
            9. จ.ส.อ. อพิรุณ แสนดอนคู่ (ช่างเครื่อง) 

ข่าว ฮ.ตก พะเยา

            ทั้งนี้ คณะนายทหารทั้งหมด นำโดย พล.ต. ทรงพล ทองจีน รองแม่ทัพภาคที่ 3 ได้เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ รุ่นเบล 212 เพื่อทำการตรวจเยี่ยมงานด้านการซ่อมแซมอาคารและสิ่งปลูกสร้างของหน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดลำปาง โดยจะมีการสร้างในปีงบประมาณ 2558 หลังจากช่วงเที่ยง ก็ได้เดินทางไปตรวจที่ค่ายประตูผา อ.งาว จ.ลำปาง เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจ จึงเดินทางไปที่ จ.พะเยา ต่อ ก่อนจะประสบเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก

            ส่วนสาเหตุที่เฮลิคอปเตอร์ตกนั้น พล.ท. สาธิต พิธรัตน์ แม่ทัพภาคที่ 3 เปิดเผยว่า หลังจากเฮลิคอปเตอร์ยกตัวขึ้นจากค่ายขุนเจืองธรรมิกราช จ.พะเยา เมื่อเวลา 17.30 น. เพื่อที่จะเดินทางไปยัง จ.เชียงราย แต่เฮลิคอปเตอร์เครื่องยนต์เกิดขัดข้อง ทำให้ตกลงในป่าสวนยางพารา ซึ่งอยู่ห่างจากค่ายทหารเพียง 2 กิโลเมตรเท่านั้น โดยอุบัติเหตุดังกล่าวทำให้เฮลิคอปเตอร์แตกเป็นเสี่ยง ๆ และเกิดไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง จึงทำให้เกิดเหตุดังกล่าว ขณะเดียวกันได้รับแจ้งว่า มีคนกระโดดลงมาจากเครื่องก่อนจะตกลงมาถึงพื้นด้วย แต่สุดท้ายก็เสียชีวิตทั้งหมดยกลำ
 
ข่าว ฮ.ตก พะเยา

            อย่างไรก็ดี ล่าสุดทาง พ.อ. วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ขณะนี้ กำลังลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่ จ.พะเยา ทั้ง 9 นาย ไปยัง รพ.พะเยา เพื่อพิสูจน์ตัวบุคคล โดยในวันนี้ (18 พฤศจิกายน) แม่ทัพภาคที่ 3 จะเดินทางมาที่จังหวัดทหารบกพะเยา เพื่อตรวจสอบเหตุการณ์อย่างละเอียดอีกครั้ง และดูแลการดำเนินการเรื่องต่าง ๆ ต่อนายทหารที่เสียชีวิต
 
            และในช่วงบ่ายจะนำศพนายทหาร 9 นาย มาทำพิธีที่วัดคูหาสวรรค์ จ.พิษณุโลก ต่อไป โดยจะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ แก่เจ้าหน้าที่ทหารทั้ง 9 นาย ที่ วัดคูหาสวรรค์ จ.พิษณุโลก ในวันนี้เวลา 13.00 น.








อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดลำดับเหตุการณ์ ฮ.ตก พะเยา คณะรองแม่ทัพภาคที่ 3 ดับยกลำ อัปเดตล่าสุด 18 พฤศจิกายน 2557 เวลา 10:55:28 147,540 อ่าน
TOP