x close

เลื่อนยศ 9 นายทหารเฮลิคอปเตอร์ตก พร้อมจ่ายเงินเยียวยา 2-6 ล้าน


แม่ทัพภาคที่ 3 เตรียมพิธีรับศพ 9 ทหาร อย่างสมเกียรติ
แม่ทัพภาคที่ 3 เตรียมพิธีรับศพ 9 ทหาร อย่างสมเกียรติ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @Chu_SpringNews

            เลื่อนยศ 9 นายทหารเฮลิคอปเตอร์ตก พร้อมจ่ายเงินเยียวยา คาด ได้คนละ 2-6 ล้านบาท ส่วนเย็นวันที่ 18 พ.ย. ผบ.ทบ. เข้าร่วมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ

            คืบหน้ากรณีเหตุเฮลิคอปเตอร์ รุ่นเบลล์ 212 ที่นำคณะของ พล.ต. ทรงพล ทองจีน รองแม่ทัพภาคที่ 3 เดินทางไปปฏิบัติราชการ ตกที่ ต.ท่าวังทอง อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา ช่วงดึกวานนี้ (17 พฤศจิกายน 2557) ล่าสุดวันนี้ (18 พฤศจิกายน) พล.ท. สาธิต พิธรัตน์ แม่ทัพภาคที่ 3 ได้ตั้งวอรูม ที่กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 3 เพื่อตรวจสอบสถานการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมจะบินไปรับศพ พล.ต. ทรงพล และคณะที่ จ.พะเยา เพื่อนำมาบำเพ็ญกุศลที่วัดคูหาสวรรค์ จ.พิษณุโลก โดยจะมีการทำพิธีรับร่างปราศจากวิญญานของทหารกล้า ณ วัดคูหาสวรรค์ ศาลา 1 ในช่วงบ่ายนี้
     
แม่ทัพภาคที่ 3 เตรียมพิธีรับศพ 9 ทหาร อย่างสมเกียรติ

            ด้าน พล.ต. วิจักขฐ์ สิริบรรสพ ผบ.มทบ.32 จ.ลำปาง ก็ได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุ ฮ.รองแม่ทัพภาค 3 ตก ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และชุดกู้ภัยพะเยา ได้ร่วมกันทำการเก็บกู้ซากเฮลิคอปเตอร์ และศพนายทหารทั้ง 9 นายที่ถูกไฟคลอกไหม้เสียชีวิตทั้งหมด รวมถึงร่างที่ติดอยู่ใต้เครื่อง ซึ่งต้องใช้รถแบ็คโฮมาช่วยยกเก็บกู้และเคลียร์พื้นที่โดยรอบ ก่อนจะนำศพไปรวบรวมกันไว้ที่ห้องเก็บศพ รพ.พะเยา รอแพทย์ทำการชันสูตรอีกครั้งในช่วงเช้าวันนี้ (18 พฤศจิกายน) ก่อนจะมอบศพให้กับทางทหารและญาตินำไปจัดการตามประเพณีต่อไป

            นอกจากนี้ กองทัพบกได้ปูนบำเหน็จพิเศษ 7 ขั้น พร้อมเลื่อนยศให้ 9 นายทหารเสียชีวิตจาก ฮ.ตก ดังนี้

            พล.ต. ทรงพล ทองจีน, พ.อ. กิตติ สุวรรณเจริญ, พ.อ. ยุทธพงษ์ เพื่อนฝูง, พ.ท. วุฒิศักดิ์ สุนทรสุข และ พ.ท. มานิต สุระเสนา จะได้รับพระราชทานยศสูงขึ้นเป็น พล.อ.

            ส่วน ร.อ. วรพงศ์ ช่างสลัก ได้รับพระราชทานยศเป็น พ.อ., จ.ส.อ. อนันต์ ชมเชียงคำ ได้รับพระราชทานยศเป็น พล.ท, จ.ส.อ. อภิรุณ แสนดอนดู่ ได้รับพระราชทานยศเป็น พล.ต. และ จ.ส.ท. สมภพ มาลัยวงศ์ ได้รับพระราชทานยศเป็น พ.ท.

            ขณะที่ในช่วงเย็นวันนี้ (18 พฤศจิกายน 2557) กองทัพบกจะดำเนินการเกี่ยวกับพิธีศพอย่างสมเกียรติ โดย พล.อ. อุดมเดช สีตบุตร ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.), พล.อ. ปรีชา จันทร์โอชา ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก (ผช.ผบ.ทบ.) พร้อมด้วยนายทหารระดับสูงของกองทัพบก จะร่วมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ณ วัดคูหาสวรรค์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งในเบื้องต้นจะมีการสวดพระอภิธรรมศพนายทหาร 9 ท่านระหว่างวันที่ 18-24 พฤศจิกายนนี้ เวลา 20.00 น. และพิธีพระราชทานเพลิงศพ 25 พฤศจิกายน 2557 เวลา 16.00 น.

            ในส่วนของเงินเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต กองทัพภาคที่ 3 และกองทัพบก ได้มอบเงินช่วยเหลือตามสิทธิของทางราชการ ได้แก่ เงินค่าทดแทน, เงินบำเหน็จตกทอด, เงินสินไหมทดแทนจากการประกันชีวิตของกองทัพบก, เงินบำรุงขวัญจากหน่วยงานต่าง ๆ และเงินสงเคราะห์ฌาปนกิจ คาดว่าน่าจะได้รับรายละประมาณ 2-6 ล้านบาท

            ทั้งนี้ตลอดทั้งคืนจนถึงช่วงเช้าของวันนี้ (18 พฤศจิกายน) ทหาร จทบ.พะเยา ได้จัดกำลังเฝ้าซากเฮลิคอปเตอร์ตลอดเวลา เพื่อป้องกันไม่ให้มีคนเข้าไปในพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อเป็นการป้องกันหลักฐานต่าง ๆ สูญหาย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



หมายเหตุ อัพเดทข้อมูลล่าสุด วันที่ 18 พฤศจิกายน 2557 เวลา 16.03 น.


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เลื่อนยศ 9 นายทหารเฮลิคอปเตอร์ตก พร้อมจ่ายเงินเยียวยา 2-6 ล้าน อัปเดตล่าสุด 18 พฤศจิกายน 2557 เวลา 16:05:55 54,971 อ่าน
TOP