x close

สะเทือนใจ... จดหมายจากพ่อถึงลูก หวังให้ตอบสักครั้ง แต่กลับส่งไปไม่ถึง


จดหมายจากพ่อถึงลูก

จดหมายจากพ่อถึงลูก

จดหมายจากพ่อถึงลูก


             พ่อสูงวัยส่งจดหมายถึงลูกแต่ส่งมาผิดบ้าน อยากให้ลูกเขียนตอบสักครั้ง อ่านแล้วน่าเห็นใจ ชาวเน็ตร่วมแชร์ แนะหาวิธีช่วยเหลือ

             เป็นหนึ่งในเรื่องราวน่าสะเทือนใจที่มีชาวเน็ตให้ความสนใจและร่วมแชร์กันอย่างแพร่หลาย ตั้งแต่วันที่ 18 พฤศจิกายน 2557 สำหรับกระทู้ "จดหมายจากบ้านพักคนชรา ส่งมาผิดบ้าน อ่านแล้วน่าเห็นใจ" โดยคุณ อัศวินม้าหมากรุก สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ซึ่งเล่าเหตุการณ์ว่า มีจดหมายส่งมาผิดที่บ้านของพี่สาวซึ่งซื้อทิ้งไว้ไม่มีใครอยู่ จดหมายดังกล่าวปลิวอยู่ที่สนามหญ้า เนื่องจากที่อยู่ถูกบ้าน แต่ชื่อไม่ถูก คุณอัศวินม้าหมากรุก จึงได้เปิดอ่านดู เป็นข้อความจากพ่อซึ่งเป็นผู้สูงอายุได้ส่งมาหาลูก โดยมีข้อความดังนี้

            "ถึงลูกรัก พ่อได้รับแล้วสำหรับธนาณัติที่ลูกส่งไปให้ พ่อขอบใจลูกมาก ขณะที่ได้รับนั้น พ่อป่วยหนักมาก เกิดเป็นคนมาก็มีครั้งนี้แหละหนักแบบหาหมอดูแลยาก พ่อคิดว่าคงไม่รอดแน่ เดชะบุญที่ดลบันดาลให้คุณหมอฉีดยาให้ จึงรอดตายมาได้ ขณะนี้ยังพอทรงตัวอยู่ได้ ก็ไม่รู้ว่าปัญหาข้างหน้าจะประสบเคราะห์กรรมอะไรอีก

             ส่วนเงินที่ลูกให้ก็ซื้อนมกล่องบ้าง เสียค่านวดบ้าง และซื้อกับข้าวกินบ้าง พ่ออยากให้ลูกส่งมาให้เดือนละ 2,000 บาท คงพอใช้จ่าย ส่วนใจไม่อยากรบกวนลูกมากนัก แต่หันไปไม่รู้จะไปพึ่งใคร มองเห็นแต่ลูกคนเดียว ถ้าลูกจะส่งมาอีก ก็ให้ลูกซื้อแว่นตา เลนส์ 300 ราคาถูก ๆ มาให้พ่อด้วย พอได้อ่านหนังสือแก้เหงา

             สุดท้ายนี้ ให้ลูกเขียนตอบพ่อบ้างซักครั้งก็ยังดี รักและคิดถึงลูกทุกคน จากพ่อ

             ป.ล. ไม่มีแว่นตา ไม่รู้เขียนที่อยู่ลูกถูกไหม"

             ทั้งนี้ชาวเน็ตที่ได้รับรู้เรื่องราวดังกล่าว ต่างก็แสดงความเห็นอกเห็นใจ อยากช่วยเหลือคุณพ่อผู้เป็นเจ้าของจดหมายให้ได้พบลูกเร็ว ๆ โดยแชร์เรื่องราวในกระทู้นี้ต่อเผื่อผู้เป็นลูกจะได้มาเห็น พร้อมทั้งแนะนำให้เจ้าของกระทู้ลองส่งจดหมายกลับไปยังที่อยู่ผู้ส่ง เพื่อแจ้งข่าวให้คุณพ่อท่านนี้ทราบว่าจดหมายยังไม่ถึงมือลูก เพราะตอนนี้คุณพ่อน่าจะกำลังรอจดหมายตอบจากลูกอยู่อย่างใจจดใจจ่อ ในขณะที่อีกหลายคนก็อยากทราบชื่อและที่อยู่แบบเต็ม ๆ ของคุณพ่อท่านนี้ เพื่อจะส่งสิ่งของและเงินช่วยเหลือ รวมถึงเขียนจดหมายไปให้กำลังใจท่านด้วย

            ในขณะที่ชาวเน็ตบางส่วนก็ตั้งข้อสังเกตว่า จดหมายฉบับนี้ไม่น่าจะถูกส่งมาจากบ้านพักคนชรา เพราะดูจากที่อยู่แล้ว น่าจะมาจากเรือนจำกลาง จ.อุบลราชธานี มากกว่า พร้อมทั้งมองว่าคุณพ่อท่านนี้ไม่ได้ถูกลูกทอดทิ้งแต่อย่างใด เพราะลูกยังคงส่งเงินไปให้ เพียงแต่อาจจะไม่ค่อยได้ติดต่อกันเพราะจดหมายจากพ่อส่งไปไม่ถึงมือลูกเท่านั้น

             สำหรับใครที่พบเบาะแสเกี่ยวกับลูก ๆ ของคุณพ่อท่านนี้ หรือต้องการรับทราบข้อมูลเรื่องดังกล่าวเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ที่กระทู้ "จดหมายจากบ้านพักคนชรา ส่งมาผิดบ้าน อ่านแล้วน่าเห็นใจ" ในเว็บไซต์พันทิปดอทคอมค่ะ

            กระปุกดอทคอม ก็ขอร่วมเอาใจช่วยให้คุณพ่อท่านนี้สามารถติดต่อกับลูก ๆ ได้ในเร็ววันนะคะ


จดหมายจากพ่อถึงลูก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะเทือนใจ... จดหมายจากพ่อถึงลูก หวังให้ตอบสักครั้ง แต่กลับส่งไปไม่ถึง โพสต์เมื่อ 19 พฤศจิกายน 2557 เวลา 00:56:52 311,194 อ่าน
TOP