x close

รุมจับเจ้าอาวาสวัดดัง เมาซิ่งตกข้างทาง ซ้ำทำร้ายตำรวจ


พระครูภาวนาสันติคุณ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

           พระครูภาวนาสันติคุณ เจ้าอาวาสวัดดังเมาซิ่งรถตกข้างทาง เมื่อช่วยขึ้นมาได้กลับทำร้ายตำรวจ ไม่ยอมลงจากรถ ตรวจรถพบกระป๋องเบียร์คาบาตรพระ

           เมื่อเวลา 00.10 น. วันนี้ (19 พฤศจิกายน 2557) ที่วัดไตรธรรมมาราม ต.ตลาด อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี พระธรรมวิมลโมลี เจ้าคณะภาค 16 ได้พูดคุยกับ พระครูภาวนาสันติคุณ เจ้าอาวาสวัดศานติไมตรี ต.ขุนทะเล อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมา เพื่อดำเนินการตามมติของคณะสงฆ์ หลังพระครูภาวนาสันติคุณก่อเหตุเมาแล้วขับจนรถตกข้างทาง แถมเมื่อเจ้าหน้าที่และชาวบ้านมาช่วยกลับขัดขืน ทั้งยังพยายามหลบหนีตำรวจ จนกระทั่งถูกล้อมจับไว้ได้ในที่สุด

           โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. วานนี้ (18 พฤศจิกายน) หลังชาวบ้านพบ รถกระบะ โตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บย 1144 สุราษฎร์ธานี ตกข้างทางถนนสายในบาง ต.บางไทร อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งรถคันดังกล่าวชาวบ้านช่วยขึ้นมาได้ และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ แต่คนขับรถขัดขืนใช้กำลังทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ และขับหนีด้วยอาการเมาสุรา ก่อนจะถูกชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยกันล้อมจับไว้ได้ในที่สุด

           จากการตรวจสอบภายในรถคันดังกล่าว พบว่าคนขับเป็นพระสงฆ์ ซึ่งทราบชื่อภายหลัง คือ พระครูภาวนาสันติคุณ เจ้าอาวาสวัดศานติไมตรี และบริเวณเบาะนั่งข้างคนขับยังพบบาตรพระ ที่ภายในมีกระป๋องเบียร์ดื่มแล้ว 1 กระป๋อง ที่พื้นอีก 2 กระป๋องตกอยู่ หลังจากนั้นได้นำพระครูภาวนาสันติคุณ พร้อมรถคันเกิดเหตุ มาที่วัดไตรธรรมมาราม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาเกลี้ยกล่อมอยู่นานกว่าพระครูภาวนาสันติคุณ จะลงจากรถ และเข้าพบเจ้าคณะภาค โดยไม่ให้สื่อมวลชนเข้ารับฟังการพิจารณา และบันทึกภาพแต่อย่างใด เนื่องจากเจ้าอาวาสยังอยู่ในอาการมึนเมา

           ทั้งนี้สำหรับวัดศานติไมตรี สังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย เป็นวัดที่มีชื่อเสียงในเรื่องการปฏิบัติธรรม นั่งวิปัสสนา ตามแนวทางของท่านพุทธทาส ซึ่งในแต่ละปีจะมีประชาชนและนักปฏิบัติธรรมเข้าไปนั่งวิปัสสนากันเป็นจำนวนมาก

พระครูภาวนาสันติคุณ

พระครูภาวนาสันติคุณ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รุมจับเจ้าอาวาสวัดดัง เมาซิ่งตกข้างทาง ซ้ำทำร้ายตำรวจ อัปเดตล่าสุด 19 พฤศจิกายน 2557 เวลา 17:34:23 28,092 อ่าน
TOP