x close

ชูวิทย์ ถือตะเกียงเข้าสภาฯ ฝาก กมธ. ใช้ส่องทางให้ประเทศ


ชูวิทย์ ถือตะเกียงเข้าสภาฯ ฝาก กมธ. ใช้ส่องทางให้ประเทศ
ชูวิทย์ ถือตะเกียงเข้าสภาฯ ฝาก กมธ. ใช้ส่องทางให้ประเทศ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ชูวิทย์ ถือตะเกียงเดินเข้าสภาฯ ตั้งใจมอบให้ ประธาน กมธ. และนายกรัฐมนตรี ไว้ใช้ส่องทางให้ประเทศกลับมาสว่างอีกครั้ง ก่อนตั้งชื่อให้ว่า "รัฐธรรมนูญฉบับหน้าขาว ฟันเหยิน"

          วันนี้ (20 พฤศจิกายน 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย เดินทางมายังอาคารรัฐสภาพร้อมกับถือตะเกียงมาด้วย โดยบอกว่า บ้านเมืองกำลังมืดมิด จากเมื่อก่อนที่พอจะเห็นแสงสว่างรำไร จึงนำตะเกียงมาด้วยเพื่อเพิ่มความสว่างให้บ้านเมือง ตั้งใจจะนำไปฝากให้นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ยกร่างรัฐธรรมนูญ และ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หวังจะให้ช่วยทำให้บ้านเมืองกลับมาสว่างอีกครั้ง

          อย่างไรก็ตาม ตนมองว่ารัฐธรรมนูญที่กำลังร่างอยู่นั้นไม่มีประโยชน์ เพราะเวลาทะเลาะกัน ไม่เคยมองรัฐธรรมนูญ แต่จะมองเพียงประโยชน์ของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง การร่างแล้วฉีก ฉีกแล้วร่างใหม่จึงไม่เกิดประโยชน์ ด้วยเหตุนี้ ตนจึงขอปฏิเสธที่จะเข้าร่วมแสดงความเห็นกับกมธ. ยกร่างรัฐธรรมนูญ
   
          นายชูวิทย์ กล่าวต่อว่า หลายคนบอกว่าตนบ้าที่ไม่เข้าร่วม แต่คนที่มาประชุมบ้ากว่าตนอีก เพราะร่างแล้วฉีก ฉีกแล้วร่างใหม่ ดังนั้นอย่าติติงกันเลยเพราะปัจจุบันไม่มีฝ่ายค้าน ก็ขอให้มีโอกาสได้พูดบ้าง วันนี้บ้านเมืองมืดมิด พูดอะไรไม่ได้ แม้แต่เรียกประชุมพรรคยังไม่ได้ แล้วจะเอาสิทธิที่ไหนมาประชุมกับ กมธ. ยกร่างรัฐธรรมนูญ จะเอามติ หรือเอาความเห็นที่ไหนมาเสนอต่อกมธ. ยกร่างรัฐธรรมนูญ เพราะพรรคเป็นของประชาชน ดังนั้น การประชุมข้างบนจึงเป็นการประชุมเถื่อน เพราะไม่รู้ว่าพรรคที่เข้าร่วม มาโดยมติใคร ไม่มีฐานความคิด ดังนั้น จึงขอตั้งฉายารัฐธรรมนูญนี้ว่า รัฐธรรมนูญฉบับหน้าขาว ฟันเหยิน

          นายชูวิทย์ กล่าวเสริมว่า เห็นด้วยที่ พล.อ. ประยุทธ์ไม่ยกเลิกกฎอัยการศึก เพราะถ้าเลิกจะทำให้เกิดปัญหา เนื่องจากขณะนี้ยังมีคลื่นใต้น้ำเคลื่อนไหวอยู่ อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้ต้องการขัดขวางการร่างรัฐธรรมนูญครั้งนี้ แต่อยากชี้ให้เห็นว่า ไม่ว่าจะร่างรัฐธรรมนูญทุกครั้งก็จะเป็นแบบนี้..


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ ถือตะเกียงเข้าสภาฯ ฝาก กมธ. ใช้ส่องทางให้ประเทศ โพสต์เมื่อ 20 พฤศจิกายน 2557 เวลา 14:47:55 8,162 อ่าน
TOP