x close

ผบ.ทบ. ชี้ 5 น.ศ. ดาวดิน ชูสามนิ้วป่วนนายกฯ ไม่เหมาะสม


ผบ.ทบ. ชี้ 5 นศ. ดาวดิน ชูสามนิ้วป่วนนายกฯ ไม่เหมาะสม
ผบ.ทบ. ชี้ 5 น.ศ. ดาวดิน ชูสามนิ้วป่วนนายกฯ ไม่เหมาะสม
   
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ต้านรัฐประหาร

            ผบ.ทบ. ระบุ นักศึกษากลุ่มดาวดิน ชูสามนิ้วต้านรัฐประหารนายกฯ ไม่เหมาะสม มั่นใจผลโพลชี้ชัดประชาชนนิยม เผยไม่จำเป็นต้องเพิ่มมาตรการคุ้มกัน แนะคนเห็นต่างส่งข้อมูลผ่าน สปช. ได้ตลอด พร้อมรับฟังทุกฝ่าย

            เมื่อวานนี้ (19 พฤศจิกายน 2557) ที่กองทัพภาคที่ 1 พล.อ. อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)  กล่าวถึงเหตุการณ์ที่มีนักศึกษากลุ่มดาวดิน 5 คน ชู 3 นิ้วประท้วงเชิงสัญลักษณ์การต่อต้านรัฐประหารที่ ในระหว่างที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กำลังกล่าวเปิดงาน คืนความสุขให้คนไทย รวมใจสู้ภัยแล้งที่จังหวัดขอนแก่น ว่า เรื่องนี้พอทราบข่าวบ้าง แต่ยังไม่ทราบละเอียดอย่างเป็นทางการว่าเป็นอย่างไร เนื่องจากกำลังอยู่ระหว่างการตรวจเยี่ยมกองทัพภาคที่ 1 แต่หากเกิดเหตุการณ์เช่นนั้นจริง ก็ถือว่าไม่เหมาะสม เพราะว่านายกฯ นั้นมีความห่วงใยประชาชน จึงลงพื้นที่ไปตรวจพื้นที่ เพื่อพบกับพี่น้องชาวขอนแก่น แต่กลับมีคนบางกลุ่มแอบแฝงเข้ามาอยู่ในจำนวนประชาชนจำนวนมากที่มาต้อนรับนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่สมควร ไม่สมกับที่ทางรัฐบาลตั้งใจทำงาน

            อย่างไรก็ตาม หากกลุ่มบุคคลใดที่มีความคิดแตกต่าง อยากต้องการแสดงออก ก็มีเวทีให้สามารถไปชี้แจงพูดคุยหรือสามารถส่งข้อมูลต่าง ๆ เข้ามาได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นงานด้านปฏิรูป ที่มีสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) เกิดขึ้นแล้ว พร้อมรับฟังทุกภาคส่วนต่าง ๆ แต่การแสดงออกดังกล่าวของนักศึกษากลุ่มดาวดิน ที่ออกมานั้นไม่เหมาะสมอย่างยิ่งและไม่สมควรที่จะกระทำ

            พล.อ. อุดมเดช กล่าวต่อว่า เรื่องของการรักษาความปลอดภัยนั้นมีความเกี่ยวข้องกับหลายส่วนงาน ซึ่งก่อนหน้านี้ตนได้กำชับ พล.ท. ธวัช สุกปลั่ง แม่ทัพภาคที่ 2 เรื่องของการดูแลความปลอดภัยช่วงนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ไปแล้ว คงไม่จำเป็นต้องปรับมาตรการรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติม เพราะที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีได้รับความนิยมจากประชาชนโดยรวม เห็นได้ชัดเจนจากการสำรวจโพลของสำนักต่าง ๆ ทำให้มั่นใจว่าเราได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ดังนั้นเรื่องการรักษาความปลอดภัยก็คงไม่มีปัญหาอะไร..   





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ทบ. ชี้ 5 น.ศ. ดาวดิน ชูสามนิ้วป่วนนายกฯ ไม่เหมาะสม อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2557 เวลา 10:21:43 9,930 อ่าน
TOP