x close

มิตซูบิชิ เปิดตัว “ไทรทัน ใหม่” - เปลี่ยน...ทุกความเชื่อ

มิตซูบิชิ เปิดตัว “ไทรทัน ใหม่” - เปลี่ยน...ทุกความเชื่อ-

ที่สุดของรถกระบะอเนกประสงค์แบบสปอร์ตกับเครื่องยนต์ “ไมเวค วีจี เทอร์โบ” 




  มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ประกาศเปิดตัว มิตซูบิชิ “ไทรทัน ใหม่” รถกระบะขนาด 1 ตัน มาพร้อมนวัตกรรมเครื่องยนต์ดีเซล “ไมเวค วีจี เทอร์โบ อลูมินัม อัลลอย บล็อก” ขนาด 2.4 ลิตร ครั้งแรกกับการติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซลพลังงานสะอาดในรถกระบะ ที่แรงจัดด้วยขุมพลัง 181 แรงม้า ทนแกร่ง น้ำหนักเบา ให้สมรรถนะสูง แต่ประหยัดน้ำมันกว่าเดิม 20% ดีไซน์สปอร์ต โดดเด่น ปราดเปรียวทุกการขับขี่  เปิดจองก่อนในรุ่น ดับเบิ้ล แค็บ พลัส และ ดับเบิ้ล แค็บขับเคลื่อน 4 ล้อ  ราคา 791,000-1,008,000 บาท พร้อมรับทันทีข้อเสนอสุดพิเศษและประกันภัยชั้นหนึ่ง วันนี้ถึงสิ้นธันวาคม ก่อนโชว์โฉมให้ชาวไทยได้สัมผัสในงาน มอเตอร์ เอ็กซ์โป และที่โชว์รูมผู้จำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิ 213 แห่งทั่วประเทศ 28 พฤศจิกายนนี้  


มร. โอซามุ มาสุโกะ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น พร้อมด้วย มร. มาซะฮิโกะ อูเอะกิ  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าวแนะนำรถยนต์ มิตซูบิชิ “ไทรทัน ใหม่” อย่างเป็นทางการกับสื่อมวลชน ณ รอยัล จูบิลี บอลรูม  เมืองทองธานี   


 “ไทรทัน ใหม่”   เป็นเจนเนอเรชั่นที่ 5 ของรถกระบะมิตซูบิชิที่ได้รับการพัฒนาขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์การเป็นที่สุดของรถกระบะอเนกประสงค์แบบสปอร์ต “Ultimate Sport Utility Truck” ที่ไม่ได้จำกัดแค่เพียงการบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ แต่ยังรวมไปถึงความสะดวกสบายอย่างรถยนต์นั่งสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันด้วยแนวคิด “เปลี่ยน ...ทุกความเชื่อ” กับนวัตกรรมยานยนต์ที่ให้ประสบการณ์ใหม่ในการขับขี่ ด้วยคุณสมบัติหลัก 3 ประการ คือ


“สมรรถนะสูงแต่ประหยัด” ครั้งแรกในรถกระบะกับการติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล ประสิทธิภาพสูง รหัส 4N15  “ไมเวค วีจี เทอร์โบ” ขนาด 2.4 ลิตร พร้อมเสื้อสูบและฝาสูบแบบอลูมินัม อัลลอย บล็อก ที่ให้กำลังแรงจัดเต็มขุมพลังสูงสุดถึง 181 แรงม้า ทนทานแข็งแกร่ง มีน้ำหนักเบา แต่ให้การประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นเยี่ยม โดยประหยัดมากขึ้นถึง  20%  และยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้นเช่นกัน   

“ความสะดวกสบาย”  จากห้องโดยสารที่ออกแบบให้มีพื้นที่กว้างนั่งสะดวกสบายอย่างรถยนต์นั่ง  เงียบยิ่งขึ้นด้วยระบบลดเสียงรบกวนตลอดการเดินทาง  ครบครันด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่ทันสมัย รวมทั้งระบบช่วงล่างใหม่ลดแรงสะเทือน และตัวถังที่ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ที่ง่ายต่อการขับขี่ ซึ่งช่วยทำให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารเพลิดเพลินตลอดการเดินทาง 

“ความปลอดภัยสูง”  จากโครงสร้างตัวถังนิรภัย  RISE Body และการเพิ่มประสิทธิภาพของโครงสร้างตัวถังด้วยส่วนรับแรงกระแทกผลิตจากเหล็กที่มีความแข็งแรงเป็นพิเศษ High Tensile Steel พร้อมระบบความปลอดภัยครบครันช่วยให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารรู้สึกมั่นใจและปลอดภัยมากขึ้นตลอดการขับขี่


สำหรับ มิตซูบิชิ “ไทรทัน ใหม่”  ถือเป็นรถยนต์เชิงกลยุทธ์สำหรับตลาดทั่วโลกโดยจะผลิตขึ้นจากโรงงานแห่งที่ 2 ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง ซึ่งถือเป็นฐานการผลิตรถกระบะใหญ่ที่สุดของมิตซูบิชิ ทั้งนี้ภายหลังจากการแนะนำอย่างเป็นทางการครั้งแรกของโลกในเมืองไทย มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น มีแผนจะส่ง “ไทรทัน ใหม่” ไปจำหน่ายยังประเทศต่างๆ มากกว่า 150 ประเทศทั่วโลกครอบคลุมทั้งใน อาเซียน โอซีเนีย ตะวันออกกลาง ยุโรป และละตินอเมริกา

“เราเปิดตัวไทรทันรุ่นปัจจุบันเมื่อเดือนสิงหาคม 2548 โดยมียอดขายทั่วโลก ณ เดือนกันยายนที่ผ่านมาแล้วกว่า 1,260,000 คัน สำหรับ ไทรทัน ถือเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่มีความสำคัญที่สุดของเราเพราะเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งในแผนฟื้นฟูธุรกิจของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า “ไทรทัน ใหม่” จะยังคงเป็นผลิตภัณฑ์หลักต่อไปเหมือนรุ่นที่ผ่านมาซึ่งจะช่วยเพิ่มความนิยมและสร้างการเติบโตให้กับบริษัทฯ ในอนาคต” มร.มาสุโกะกล่าว













(1) ภาพรวมของผลิตภัณฑ์   :  มิตซูบิชิ “ไทรทัน ใหม่...เปลี่ยน...ทุกความเชื่อ 

มิตซูบิชิ “ไทรทัน ใหม่”  ได้รับการออกแบบให้เป็นรถที่มีความสมดุลทั้งสมรรถนะและฟังก์ชั่นการใช้งานโดยการผสมผสานความสะดวกสบายของรถยนต์นั่งระดับหรูกับสมรรถนะในการบรรทุกของรถกระบะที่ให้ รูปลักษณ์ภายนอกดูสปอร์ตและปราดเปรียว ในขณะที่การออกแบบภายในเน้นฟังก์ชั่นการใช้งานและความทันสมัยในทุกๆส่วน โดยมาพร้อมพื้นที่ในห้องโดยสารที่กว้างสะดวกสบายและเงียบขึ้น พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครันอย่างรถยนต์นั่งระดับหรู อาทิ ไฟหน้าโปรเจคเตอร์แบบ HID (High Intensity Discharged)  ระบบแอร์อัตโนมัติแยกปรับซ้าย-ขวา กุญแจอัจฉริยะ KOS (Keyless Operation System)  พร้อมปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์โดยในรุ่นเมกะแค็บมาพร้อมความสะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วยประตูแค็บเปิดได้ สำหรับกระบะท้ายได้รับการออกแบบใหม่สไตล์สปอร์ตพร้อมการเพิ่มพื้นที่การบรรทุกเพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการด้านการบรรทุกที่หลากหลาย

มิตซูบิชิ “ไทรทัน ใหม่”  มาพร้อมความปลอดภัยที่เหนือกว่าด้วยโครงสร้างตัวถังนิรภัย  RISE Body และเพิ่มประสิทธิภาพของโครงสร้างตัวถังด้วยส่วนรับแรงกระแทกผลิตจากเหล็กที่มีความแข็งแรงเป็นพิเศษและน้ำหนักเบา (High Tensile Steel) พร้อมคานเหล็กกันกระแทกด้านข้างประตูออกแบบใหม่ รวมทั้งการติดตั้งถุงลมนิรภัยคู่หน้าในรถทุกรุ่น  ระบบเบรก ABS พร้อมระบบกระจายแรงเบรก EBD ระบบกุญแจป้องกันการโจรกรรม (Immobilizer) รวมไปถึงกล้องมองหลังขณะถอยจอด พร้อมระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวและระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (ASTC)  ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA (Hill Start Assist) ยิ่งไปกว่านั้นยังมาพร้อมความสะดวกสบายในการขับขี่ด้วยการออกแบบช่วงล่างด้านหน้าและด้านหลังใหม่ที่ให้การขับขี่นุ่มนวล เกาะถนน และทรงตัวได้ดียิ่งขึ้น ให้อารมณ์การขับขี่อย่างรถยนต์นั่งด้วยการปรับระยะหมุนของพวงมาลัยที่น้อยลง และมีรัศมีวงเลี้ยวที่แคบสุดเพียง 5.7 เมตร ในรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 5.9 เมตร ในรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูงและขับเคลื่อน 4 ล้อช่วยทำให้การกลับรถหรือถอยจอดในเมืองสะดวกและคล่องตัวมากขึ้น 


มิตซูบิชิ “ไทรทัน ใหม่”  มีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่น หลักได้แก่ รุ่นดับเบิ้ลแค็บ เมกะแค็บ และซิงเกิ้ลแค็บ  พร้อมเครื่องยนต์ 3 แบบให้เลือก ประกอบด้วยเครื่องยนต์ดีเซลใหม่ขนาด 2.4 ลิตร ที่โดดเด่นด้วยสมรรถนะจากเครื่องยนต์ดีเซล MIVEC วีจี เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ อลูมินัม อัลลอย บล็อก รหัส 4N15 ที่ให้ทั้งสมรรถนะและการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงขึ้น และเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.5 ลิตร เทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ และ เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 2.4 ลิตร  มีให้เลือกทั้งรุ่นเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ และ 6 จังหวะ  และเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ พร้อมระบบขับเคลื่อน  4 ล้อ ที่มาพร้อมระบบ ES4 (Easy Select 4WD)   ที่ง่ายต่อการขับขี่โดยสามารถเลือกโหมดการขับขี่ได้ง่ายด้วยสวิตซ์หมุนแบบไฟฟ้าทั้งแบบขับเคลื่อน 2 ล้อ  2H  หรือขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ 4H และ 4L รวมไปถึงรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อแบบยกสูง ที่ให้อารมณ์อย่างรถขับเคลื่อน 4 ล้อ  และรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ 


มิตซูบิชิ “ไทรทัน ใหม่”  มี 7 สีให้เลือก โดยมาพร้อมสีใหม่สีเขียว (Earth Green) และ สีเงิน (Sterling Silver)  นอกเหนือจากสีขาว  (Solid White)  สีขาวมุก   (White Pearl) สีเทาดำ (Titanium Gray) สีดำ (Pyreness Black)  และสีน้ำตาล  (Quartz Brown) 






เครื่องยนต์ MIVEC วีจี เทอร์โบ: เปลี่ยน…สู่ “สมรรถนะ” ที่เหนือกว่า 

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น พัฒนาเครื่องยนต์ดีเซลใหม่ “MIVEC วีจีเทอร์โบ อลูมินัม อัลลอย บล็อก” สำหรับรถกระบะเป็นครั้งแรกด้วยรหัส 4N15   แบบ 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว  วีจีเทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ 2,442 ซีซี. ให้แรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงสูงสุดถึง 200 Mpa ช่วยให้เครื่องยนต์เผาไหม้สมบูรณ์แบบ ให้กำลังสูงสุด 181 แรงม้าที่ 3,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตรที่  2,500 รอบต่อนาที ประหยัดน้ำมันมากขึ้นถึง 20% และลดมลพิษลงได้ถึง 17% เมื่อเทียบกับรุ่นที่ผ่านมา 

  • o ระบบวาล์วแปรผัน (MIVEC: Mitsubishi Innovative Valve Timing Electronic Control System) ที่นำมาใช้ครั้งแรกในรถกระบะ  ช่วยให้เครื่องยนต์มีแรงบิดดีขึ้นในรอบต่ำ และได้แรงม้ามากยิ่งขึ้นในรอบสูง  ทำให้เครื่องยนต์มีอัตราเร่งดีเยี่ยม เผาไหม้หมดจด ลดมลพิษ 
  • o เทอร์โบ แปรผัน  (VG Turbo)  ให้การทำงานของเครื่องยนต์มีกำลังสูงทั้งในรอบต่ำ รอบกลางและรอบสูงอย่างต่อเนื่อง ตอบสนองการขับขี่ได้ทันใจในทุกรอบความเร็ว 
  • o อลูมินัม อัลลอย บล็อก (Aluminum Alloy Block) ที่น้ำหนักเบา ประกอบกับการใช้เทคโนโลยีการลดน้ำหนัก ช่วยให้สามารถลดน้ำหนักของเครื่องยนต์โดยรวมได้ถึง 35 กิโลกรัม แต่ยังคงความแข็งแกร่งและทนทาน  ระบายความร้อนดีเยี่ยม ช่วยให้ประหยัดเชื้อเพลิง  พร้อมการทำงานของเครื่องยนต์ที่เงียบขึ้นจากอัตราส่วนกำลังอัดต่ำเพียง 15.5:1 นอกจากนี้การใช้กระบอกสูบแบบเหล็กกล้า (Steel Cylinder Liner)  และการติดตั้งโซ่ไทม์มิ่ง จะให้ความทนทาน ช่วยยืดอายุการใช้งานและลดค่าใช้จ่ายเรื่องการบำรุงรักษาเครื่องยนต์  


โดยไทรทัน ใหม่ ผ่านการรับรองมาตรฐานมลพิษระดับ 4 หรือมาตรฐานยูโร 4 (Euro Step 4) และยังรองรับมาตรฐานมลพิษระดับ 5 ของยุโรปด้วยการติดตั้งระบบ EGR ที่นำไอเสียหมุนเวียนกลับมาใช้ใหม่จึงช่วยลดมลพิษและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม


ยึดไทยเป็นฐานการผลิตเพื่อการส่งออกไปยังนานาประเทศทั่วโลก

มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ผลิตจากฐานการผลิตในประเทศไทย  เพื่อการส่งออกไปยังภูมิภาคต่างๆ  ทั่วโลก ทั้งนี้ ภายหลังจากการแนะนำรถเป็นครั้งแรกในประเทศไทยแล้ว  มิตซูบิชิ มอเตอร์ส มีแผนจะทยอยเปิดตัวรถรุ่นดังกล่าวในภูมิภาคต่างๆ มากกว่า 150 ประเทศทั่วโลกครอบคลุมทั้งในอาเซียน โอซีเนีย ตะวันออกกลาง ยุโรป และละตินอเมริกา

แนะนำ “ติ๊ก  เจษฎาภรณ์  ผลดี” นักแสดงชื่อดัง เป็นพรีเซ็นเตอร์

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เลือก “ติ๊ก  เจษฎาภรณ์  ผลดี” นักแสดงชั้นนำของไทยมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ของมิตซูบิชิ “ไทรทัน ใหม่”  เนื่องจากมีไลฟ์สไตล์และบุคคลิกที่สอดคล้องกับรถรุ่นนี้ โดยตลอดระยะเวลา 1 ปีของสัญญานั้น นอกเหนือจากการเป็นพรีเซ็นเตอร์สำหรับภาพยนตร์โฆษณา และสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ แล้ว “ติ๊ก” ยังจะได้ร่วมทำกิจกรรมของบริษัทฯ ในโอกาสต่างๆ อีกด้วย

รองรับความต้องการลูกค้าด้วยเครือข่ายผู้จำหน่ายทั่วประเทศ 213 โชว์รูม

เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า  บริษัทฯได้ขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายเพื่อให้สามารถรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีโชว์รูมผู้จำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิไว้คอยให้บริการลูกค้าในทุกจังหวัดจำนวนทั้งสิ้น 213 โชว์รูม  ทั้งนี้บริษัทฯ มั่นใจว่าจากจำนวนโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานที่เพิ่มขึ้นและครอบคลุมพื้นที่ต่างๆ ดังกล่าว จะช่วยเพิ่มศักยภาพการให้บริการและการดำเนินงาน รวมทั้งสร้างความสะดวกสบายในการชื้อรถ ตลอดจนสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าที่เข้ารับบริการได้เป็นอย่างดี


มั่นใจเต็มที่กับคุณภาพของการบริการ 

ความพร้อมของการบริการหลังการขาย ถือเป็นหนึ่งในสิ่งที่มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ให้ความสำคัญสูงสุด ซึ่งนอกจากการขยายโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานให้ครอบคลุมแล้ว บริษัทฯ ยังมีการจัดเตรียมพนักงานด้านที่ปรึกษาการขายและช่างที่ผ่านการอบรมตามมาตรฐานของบริษัทฯ เพื่อให้บริการลูกค้ารถยนต์มิตซูบิชิทุกท่าน พร้อมการจัดสำรองอะไหล่สิ้นเปลืองไว้ เพื่อให้สามารถรองรับจำนวนลูกค้าที่มาใช้บริการได้ทันท่วงที   ในส่วนของการรับประกันคุณภาพผลิตภัณฑ์ มิตซูบิชิ “ไทรทัน ใหม่”  มาพร้อมการรับประกันคุณภาพ 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน


มิตซูบิชิ “ไทรทัน ใหม่”  ยังมีอุปกรณ์ตกแต่งคุณภาพที่ได้รับการออกแบบเฉพาะจากนักออกแบบของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส โดยมีให้เลือกทั้งชุดตกแต่งภายนอกและชุดตกแต่งภายในสำหรับลูกค้าที่ชื่นชอบความโดดเด่นไม่เหมือนใคร  ซึ่งจากประสบการณ์ในการพัฒนาอุปกรณ์ตกแต่งอย่างมืออาชีพทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ถึงคุณภาพที่ได้มาตรฐาน ยิ่งไปกว่านั้นยังมาพร้อมการรับประกันอุปกรณ์ตกแต่งนาน 3 ปี หรือ 60,000 กิโลเมตร (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) อีกด้วย  ด้วยแหตุนี้ทุกครั้งที่ต้องการจะติดตั้งอุปกรณ์ตกแต่งให้กับรถจึงควรติดตั้งอุปกรณ์ตกแต่งของแท้จากศูนย์บริการมิตซูบิชิ มอเตอร์ส เท่านั้นเพื่อประโยชน์สูงสุดของลูกค้าทุกท่าน 


(2) ข้อมูลการขาย


 1. ข้อเสนอพิเศษช่วงเปิดตัว

รับข้อเสนอพิเศษช่วงเปิดตัวพร้อมฟรีประกันภัยชั้น 1  สำหรับลูกค้าที่จองรถยนต์มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ในระหว่างวันที่ 18 พฤศจิกายน – 31 ธันวาคม 2557 


 2. กิจกรรมการขายและการตลาด

เฉพาะรุ่นดับเบิ้ล แค็บ พลัส และดับเบิ้ล แค็บ ขับเคลื่อน 4 ล้อ   

 

  • o เปิดจำหน่ายที่โชว์รูมรถยนต์มิตซูบิชิทั่วประเทศ  18 พฤศจิกายน เป็นต้นไป
  • o เปิดตัวต่อสาธารณชนในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป  29 พฤศจิกายน – 10 ธันวาคม
  • o กิจกรรมโรดโชว์ในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด  9 ธันวาคม เป็นต้นไป 
  • o เริ่มส่งมอบรถ       กลางเดือนธันวาคม เป็นต้นไป
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มิตซูบิชิ เปิดตัว “ไทรทัน ใหม่” - เปลี่ยน...ทุกความเชื่อ อัปเดตล่าสุด 20 พฤศจิกายน 2557 เวลา 15:29:03 6,761 อ่าน
TOP