x close

ปตท. ฟ้อง ธีระชัย ฐานโพสต์พาดพิง กรณีคืนท่อก๊าซ


ปตท. ฟ้อง ธีระชัย ฐานโพสต์พาดพิง กรณีคืนท่อก๊าซ
ปตท. ฟ้อง ธีระชัย ฐานโพสต์พาดพิง กรณีคืนท่อก๊าซ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Thirachai Phuvanatnaranubala

            ปตท. ฟ้อง ธีระชัย หลังโพสต์กล่าวหาปมคืนท่อก๊าซ ไพรินทร์งัดเอกสารยืนยันคืนท่อก๊าซครบ ด้านธีระชัย ทำหนังสือถึง คสช. ขอความเป็นธรรม ตั้งใจช่วยรักษาผลประโยชน์ชาติกลับโดนฟ้อง

            วันที่ 20 พฤศจิกายน 2557 นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปตท. ได้ดำเนินการฟ้องร้องบุคคลหลายราย โดยหนึ่งในนั้นคือ นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในความผิดตาม พ.ร.บ.สารสนเทศ ที่มีการโพสต์ข้อความในโซเชียลมีเดียพาดพิงปตท. ว่า ปตท. ฉ้อฉล โดยการใช้หลักฐานเท็จในคดีคืนท่อก๊าซในทะเล ซึ่งเป็นเหตุให้ ปตท. เกิดความเสียหาย

            ดังนั้นจึงได้ดำเนินการฟ้องร้อง โดยยืนยันว่าไม่มีประเด็นส่วนตัวเข้ามาเกี่ยวข้อง แค่ทำหน้าที่ในฐานะพนักงานของรัฐจำเป็นต้องดำเนินการฟ้องร้อง ไม่เช่นนั้นจะถือเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมกับได้ยืนยันว่าความเห็นที่แตกต่างนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ แต่ไม่ควรกล่าวหาจนเกินเลยทำให้เกิดความเสียหายขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่รับไม่ได้

            ส่วนกรณีของนายพิสิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส ผู้ว่าการสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ที่ได้มีการระบุว่า ปตท. ยังคืนท่อก๊าซธรรมชาติให้แผ่นดินไม่ครบนั้น ตนยืนยันว่าได้ดำเนินการตามคำสั่งศาลปกครองสูงสุดครบถ้วนแล้วตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม 2551 โดยได้รายงานไปยังศาลฯ จากนั้นในวันที่ 26 ธันวาคม 2551 และ 20 กุมภาพันธ์ 2552 สตง. ก็ได้ทำหนังสือท้วงติงไป ซึ่งทางศาลฯ เองได้มีการทำหนังสือตอบกลับ สตง. ลงวันที่10มีนาคม2552 โดยระบุว่าผู้ถูกฟ้องได้ดำเนินการตามคำพิพากษาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งในเรื่องนี้ ปตท. มีเอกสารและพร้อมยืนยันกับสาธารณชน

            ด้านนายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล นั้นได้มีการโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยกล่าวถึงกรณีที่ถูก ปตท. ฟ้องดำเนินคดี หลังออกมาแฉเรื่อง ปตท. คืนท่อก๊าซซึ่งเป็นของสาธารณะสมบัติไม่ครบ พร้อมกับได้มีการส่งจดหมายเปิดผนึกถึงหัวหน้า คสช. เพื่อขอความเป็นธรรม ว่ามีเป้าหมายเพื่อช่วยรักษาผลประโยชน์ชาติ แต่ตัวเองกลับโดนฟ้อง
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปตท. ฟ้อง ธีระชัย ฐานโพสต์พาดพิง กรณีคืนท่อก๊าซ โพสต์เมื่อ 20 พฤศจิกายน 2557 เวลา 20:34:54 4,556 อ่าน
TOP