x close

ฝากขัง 2 ผู้ต้องหาพม่า คดีฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่า ผลัดที่ 5


ฝากขัง 2 ผู้ต้องหาพม่า คดีฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่า ผลัดที่ 5
ฝากขัง 2 ผู้ต้องหาพม่า คดีฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่า
ผลัดที่ 5

ศาลฝากขังฝากที่5สองพม่าฆ่าฝรั่งเกาะเต่า (ไอเอ็นเอ็น)


          ศาลจังหวัดเกาะสมุย อนุญาตฝากขัง 2 ผู้ต้องหาฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่า ผลัดที่ 5 ต่ออีก 12 วัน หลังอัยการชี้ยังสอบไม่แล้วเสร็จ

          ศาลจังหวัดเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เบิกตัว นายซอ ลิน หรือ โซเรน และ นายเวพิว หรือ วิน 2 ผู้ต้องหาชาวเมียนมา ที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 2 คน ที่เกาะเต่า ออกมาจากเรือนจำอำเภอเกาะสมุย เพื่อพิจารณาขยายเวลาฝากขังต่อเป็นผลัดที่ 5 ตามที่ทางอัยการจังหวัดเกาะสมุย ยื่นขอต่อศาลจังหวัดเกาะสมุย ให้มีการขยายเวลาควบคุมผู้ต้องหาต่อ หลังจากที่ครบกำหนดเวลาควบคุมตัวผลัดที่ 4 ในวันนี้

          โดยทนายความอาวุโสได้ยื่นเอกสารคัดค้านการฝากขังผลัดที่ 5 ต่อศาลพร้อมให้เหตุผลว่า ทนายเห็นว่าไม่มีเหตุอันควร ที่จะฝากขังผู้ต้องหาต่อเนื่องจากฝากขังครบ 4 ผลัด และสอบปากคำเรียบร้อยแล้ว

          ด้านรองอัยการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ชี้แจงว่า ตำรวจที่ดูแลคดีนี้ยังสอบปากคำไม่แล้วเสร็จ เนื่องจากผู้ต้องสงสัยมีการร้องขอความเป็นธรรมต่อสำนักงานอัยการสูงสุด ในเรื่องถูกทำร้ายร่างกาย และการตรวจวัตถุพยานที่เป็นดีเอ็นเอ บางส่วนซึ่งยังไม่สมบูรณ์ จึงอยากให้รวบรวมข้อมูลให้มากที่สุด

          จากนั้นผู้พิพากษาศาลจังหวัดเกาะสมุย ได้ขึ้นพิจารณาสรุปว่า การขอฝากขังผลัดที่ 5 เป็นไปตามระเบียบจึงเห็นสมควรอนุญาตให้ทำการฝากขัง ผลัดที่ 5 เพื่อให้สำนวนมีความสมบูรณ์มากที่สุด แต่จะต้องทำให้รวดเร็วและรัดกุม







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝากขัง 2 ผู้ต้องหาพม่า คดีฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่า ผลัดที่ 5 โพสต์เมื่อ 21 พฤศจิกายน 2557 เวลา 02:01:05 6,673 อ่าน
TOP