x close

สนช. ยังไม่ชัด ลงมติถอดยิ่งลักษณ์ 25 ธ.ค. หรือไม่

สนช. ยังไม่ชัด ลงมติถอดยิ่งลักษณ์ 25 ธ.ค. หรือไม่
สนช. ยังไม่ชัด ลงมติถอดยิ่งลักษณ์ 25 ธ.ค. หรือไม่

สนช. ไม่ชัด ลงมติถอดยิ่งลักษณ์ 25 ธ.ค. รอเคาะ 28 พ.ย. (ไอเอ็นเอ็น)

          สนช. แจง กำหนดการลงมติถอดถอนยิ่งลักษณ์ ต้องรอความชัดเจน หลังประชุมนัดแรก 28 พ.ย. นี้ ขณะที่ ป.ป.ช. ยังไม่ส่งสำนวน 38 อดีต ส.ว.


          เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2557 นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) คนที่ 2 เปิดเผยว่า การประชุมวันนี้ จะมีการพิจารณาร่างกฎหมายที่ค้างจากเมื่อวานนี้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการพิจารณาในวาระ 2 และ 3 หลังจากกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว รวมถึงเรื่องเร่งด่วนเกี่ยวกับประมวลรัษฎากร ที่ คณะรัฐมนตรีส่งมา เพื่อให้ทันบังคับใช้ในวันที่ 1 ม.ค. ปีหน้า

          ส่วนความชัดเจนเรื่องวันกำหนดลงมติถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่มีกระแสข่าวว่าอาจจะเป็นวันที่ 25 ธ.ค. นี้ นายพีระศักดิ์ ระบุว่า เป็นเพียงการคาดหมายเท่านั้น แต่กำหนดที่ชัดเจนจริง ๆ ต้องรอดูหลังจากมีการประชุมนัดแรก ในวันที่ 28 พ.ย. นี้ ซึ่งหลังจากนั้น จะสามารถระบุได้อย่างชัดเจนว่าจะมีการแถลงเปิดคดี แถลงค้าน แถลงปิดคดี และวันลงมติในวันใด

          ขณะที่การดำเนินการพิจารณาเรื่องถอดถอน อดีต ส.ว. 38 คน นั้น เบื้องต้น ยังไม่สามารถทำอะไรได้ เนื่องจากยังไม่ได้รับสำนวนจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สนช. ยังไม่ชัด ลงมติถอดยิ่งลักษณ์ 25 ธ.ค. หรือไม่ อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2557 เวลา 10:01:08 2,911 อ่าน
TOP