x close

รวบไกด์เถื่อน แถมยัดเงินให้ ตร. 200 งานนี้โดน 2 เด้ง !

ไกด์เถื่อน
รวบไกด์เถื่อน แถมยัดเงินให้ ตร. 200 งานนี้โดน 2 เด้ง ! 

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล   

          ตำรวจรวบไกด์เถื่อนใกล้วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) แถมยัดเงินให้ตำรวจ 200 บาท แลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี งานนี้โดน 2 เด้ง

          เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจท่องเที่ยวได้จับกุมนายวิชัย ทรัพย์มาก อายุ 40 ปี ในข้อหาประกอบอาชีพมัคคุเทศก์โดยไม่มีใบอนุญาต และให้สินบนเจ้าหน้าที่พนักงาน หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกตรวจบริเวณทางเดินเท้าหน้ากรมศิลปากร ใกล้กับวัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) ที่มีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

          ต่อมาเจ้าหน้าที่พบนายวิชัยกำลังนำนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาที่บริเวณดังกล่าว จึงขอตรวจว่ามีใบอนุญาตหรือไม่ แต่ปรากฏว่านายวิชัยไม่มี พร้อมกับยื่นเงิน 200 บาทให้เจ้าหน้าที่ เพื่อแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงานเพิ่มทันที ทั้งนี้นายวิชัยเล่าว่า ได้รับจ้างจากบริษัทต่างประเทศแห่งหนึ่ง ให้มาดูแลนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งตนก็ทำมาแล้วหลายครั้ง และยิ่งช่วงนี้จะรับงานได้มากเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว

          ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจการท่องเที่ยวกล่าวว่า กรณีนี้บริษัททัวร์ก็มีความผิดด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนต่อไปอีก โดยวางเป้าหมายว่าจะให้วงจรดังกล่าวนี้หมดไป เพราะหากปล่อยให้ขบวนการดังกล่าวยังดำเนินการอยู่ จะกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศ อีกทั้งเมื่อเกิดอุบัติเหตุหรือเหตุฉุกเฉินใด ๆ จะไม่มีผู้รับผิดชอบหรือจ่ายเงินประกัน อีกทั้งยังมีการหลอกให้นักท่องเที่ยวได้รับบริการไม่มีคุณภาพ และราคาแพงเกินจริงอีกด้วย เจ้าหน้าที่จึงต้องวางแผนตรวจสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ อย่างเข้มงวด



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบไกด์เถื่อน แถมยัดเงินให้ ตร. 200 งานนี้โดน 2 เด้ง ! อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2557 เวลา 15:49:24 8,326 อ่าน
TOP