x close

คุมตัว 2 สาวโพสต์รูปต้านกฎอัยการศึกบนดอยหลวงเชียงดาว

คุมตัว 2 สาวโพสต์รูปต้านกฎอัยการศึกบนดอยหลวงเชียงดาว
คุมตัว 2 สาวโพสต์รูปต้านกฎอัยการศึกบนดอยหลวงเชียงดาว

คุมตัว 2 สาวโพสต์รูปต้านกฎอัยการศึกบนดอยหลวงเชียงดาว
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด            

            ตำรวจคุมตัว 2 สาวโพสต์รูปต้านกฎอัยการศึกบนดอยหลวงเชียงดาวแล้ว หลังทั้ง 2 ส่งต่อภาพดังกล่าวผ่านไลน์ อันเป็นการกระทำที่เสี่ยงต่อความแตกแยกในสังคม

            จากกรณีเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีกลุ่มคนได้ขึ้นไปบนดอยหลวงเชียงดาว และโพสต์ข้อความเพื่อต่อต้านกฎอัยการศึก โดยได้ถ่ายภาพแล้วส่งต่อกัน เป็นภาพบุคคล 2 รายใส่หมวกปิดหน้า เขียนข้อความหมึกสีแดงว่า “ยกเลิกกฎอัยการศึก” และ หมึกสีดำว่า “ไม่เอา คสช” นั่งถ่ายบนป้ายจุดสูงสุดบนยอดดอยหลวงเชียงดาวนั้น

           ล่าสุด วันนี้ (21 พฤศจิกายน 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวคนที่ถ่ายภาพและเขียนข้อความดังกล่าวแล้ว โดยติดตามจับกุมได้จากรถยนต์ ยี่ห้อนิสสัน สีขาว ทะเบียน 1 กฉ 8786 กรุงเทพฯ ทราบชื่อเจ้าของรถคือ น.ส.ศิริพร ฉายเพ็ชร อายุ 39 ปี และ น.ส.จินดารัตน์ เพิ่มลาภวิรุฬห์ อายุ 30 ปี จึงได้เชิญตัวทั้ง 2 มาทำการสอบสวน

          ทั้งนี้ น.ส.ศิริพร รับสารภาพว่าได้โพสต์ภาพดังกล่าวจริง และทราบด้วยว่าการกระทำดังกล่าวขัดแย้งกับทางรัฐบาล โดยสารภาพว่าได้พากันขึ้นไปเที่ยวบนยอดดอยหลวง และได้เขียนข้อความดังกล่าว โดยขอให้นักศึกษาแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ถือข้อความ  ส่วนตนเป็นคนถ่าย และข้อความทั้งหมดเป็นคนเขียนเอง ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นเพียงการแสดงความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้น

          อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงถึงสิทธิหน้าที่การแสดงออกทางการเมืองในสถานการณ์ปัจจุบัน ว่าต้องมีความระมัดระวังเพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้ง และชี้แจงเหตุผลต่าง ๆ ซึ่งทั้งสองคนก็รับปากว่าจะไม่ทำแบบนี้อีก





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก














เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุมตัว 2 สาวโพสต์รูปต้านกฎอัยการศึกบนดอยหลวงเชียงดาว อัปเดตล่าสุด 2 เมษายน 2558 เวลา 11:50:20 23,366 อ่าน
TOP