x close

สุขุมพันธุ์ ตรวจไบค์เลนรอบเกาะรัตนโกสินทร์ เผยเสร็จแน่ก่อนสิ้นปี


สุขุมพันธุ์ ลงพื้นที่ ตรวจความคืบหน้า ไบค์เลนรอบเกาะรัตนโกสินทร์ 12 เส้น
สุขุมพันธุ์ ลงพื้นที่ ตรวจความคืบหน้าไบค์เลนรอบเกาะรัตนโกสินทร์ 12 เส้น

สุขุมพันธุ์ ลงพื้นที่ ตรวจความคืบหน้า ไบค์เลนรอบเกาะรัตนโกสินทร์ 12 เส้น

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์  บริพัตร

          สุขุมพันธุ์ ลงพื้นที่ ตรวจความคืบหน้าไบค์เลนรอบเกาะรัตนโกสินทร์ 12 เส้น ระบุเสร็จแน่ก่อนสิ้นปี เชิญประยุทธ์เปิดงาน เอาจริงรถอื่นจอดขวางทางจักรยาน พร้อมปรับปรุงเพิ่มอีก 4 เส้นทางกว่า 30 กม.
 
          วันที่ 20 พ.ย. 2557 ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่ตรวจความคืบหน้าการปรับปรุงเส้นทางจักรยานรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ในเส้นทางจักรยานระยะที่ 1 ที่กรุงเทพมหานครเป็นผู้ดำเนินการปรับปรุงด้านกายภาพ โดยเริ่มลงพื้นที่จากลานคนเมือง ไปยังถนนราชดำเนินกลางหน้าลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ ถนนตะนาว ถนนกัลยาณไมตรี ถนนสนามไชย ถนนท้ายวังถนนมหาราช ถนนหน้าพระลานถนนหน้าพระธาตุ ถนนราชินี ถนนพระอาทิตย์ และไปสิ้นสุดที่สวนสันติชัยปราการ เชื่อมต่อกันทั้งหมด 12 เส้นทาง โดยมีระยะทางกว่า 8 กิโลเมตร
 
          ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า วันนี้เป็นการลงพื้นที่ตรวจสอบความคืบหน้าของการปรับปรุงด้านกายภาพ เพื่อให้เส้นทางจักรยานมีความปลอดภัย และสะดวกสำหรับผู้ขี่จักรยานมากยิ่งขึ้น ซึ่งขณะนี้นับว่ามีความคืบหน้าไปพอสมควร เช่น การเปลี่ยนฝาท่อไม่ให้ล้อจักรยานตกลงไป การขีดสีตีเส้นช่องทางจักรยาน โดยจะเร่งให้เสร็จภายในปลายปี ถ้าเป็นไปได้จะให้เสร็จก่อนวันที่ 5 ธันวาคม เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเป็นของขวัญปีใหม่แก่ประชาชนตามนโยบายรัฐบาลโดยจะมีการเชิญ พล.อ. ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีมาเป็นประธานพิธีเปิดงานโครงการปรับปรุงและพัฒนาเส้นทางจักรยานในพื้นที่รอบเกาะรัตนโกสินทร์ ที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนนี้
 
          ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้อุปสรรคไม่ได้อยู่ที่ด้านกายภาพ แต่อยู่ที่มีรถยนต์หรือจักรยานยนต์มาใช้ และจอดทับกีดขวางเส้นทางจักรยาน โดยเฉพาะรถบัสท่องเที่ยว และรถยนต์ส่วนบุคคล อย่างไรก็ตาม กองบัญชาการตำรวจนครบาล จะออกประกาศเจ้าพนักงานจราจรห้ามจอดรถทุกชนิดบนเส้นทางจักรยานในพื้นที่รอบเกาะรัตนโกสินทร์ และมอบหมายสำนักเทศกิจ สำนักงานเขต พระนคร พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ดูแลความเรียบร้อยของพื้นที่อย่างจริงจัง
 
           นอกจากนี้ปี 2558 กทม. จะเดินหน้าปรับปรุงเส้นทางจักรยานเพิ่มอีก 4 เส้นทาง ประกอบด้วย ถนนสาทร ถนนบางขุนเทียนชายทะเล ถนนรอบอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และถนนลาดพร้าว รวมระยะทาง 30 กิโลเมตร ซึ่ง โดยได้ให้หน่วยงานที่รับผิดชอบไปดำเนินการแล้ว


สุขุมพันธุ์ ลงพื้นที่ ตรวจความคืบหน้า ไบค์เลนรอบเกาะรัตนโกสินทร์ 12 เส้น

สุขุมพันธุ์ ลงพื้นที่ ตรวจความคืบหน้า ไบค์เลนรอบเกาะรัตนโกสินทร์ 12 เส้น


เกาะติดข่าว สุขุมพันธุ์ บริพัตร ทั้งหมด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุขุมพันธุ์ ตรวจไบค์เลนรอบเกาะรัตนโกสินทร์ เผยเสร็จแน่ก่อนสิ้นปี อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2559 เวลา 16:20:49 6,089 อ่าน
TOP