x close

"อนุชา-เอกพงษ์-เอกพันธ์" เนื้อหอม ญี่ปุ่นสนดึงเตะ ฟุตซอลลีก



          อนุชา มั่นเจริญ, เอกพงษ์-เอกพันธ์ สุรัตน์สว่าง สามโต๊ะเล็กไทยเนื้อหอม ทีมลีกฟุตซอลยุ่นเตรียมดึงค้าแข้ง การันตีค่าเหนื่อยไม่ต่ำกว่า 1.5 แสนบาทต่อเดือน "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ผู้จัดการทีมชูมือหนุนเด็กไทยบุกตลาดต่างแดน พร้อมยอมรับ เกมชี้ชะตากับเจ้าภาพญี่ปุ่น ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ถือเป็นงานหินสุดๆ แต่หากผ่านได้โอกาสซิวแชมป์สูง ด้าน "โค้ชเอ๋" พัทยา เปี่ยมคุ้ม เฮดโค้ชไทย เชื่อหากเล่นรัดกุมและยื้อได้นาน ไทยมีโอกาสเข้ารอบตัดเชือกเช่นกัน

          ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตซอลไทย ซึ่งเดินทางไปแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชีย ที่เมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น โดยทีมไทยมีคิวลงเตะรอบก่อนรองชนะเลิศกับญี่ปุ่นเจ้าภาพในวันที่ 17 พฤษภาคม เวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย สำหรับผลงานในรอบแรกนั้น ไทยชนะ 2 แพ้ 1 คือ ชนะคูเวต 8-0, ชนะอิรัก 7-4 และแพ้อุซเบกิสถาน 2-3 ส่วนญี่ปุ่นชนะ 3 นัดรวด นัดแรกถล่มฟิลิปปินส์ 16-0, นัดสองชนะฮ่องกง 8-0 และนัดสุดท้ายยำทาจิกิสถาน 6-2

           ล่าสุด เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ทีมไทยยังคงปักหลักฝึกซ้อมตามปกติเพื่อซักซ้อมแท็คติก ขณะเดียวกัน "เฮงซัง" วิทยา เลาหกุล โค้ชไทยที่ไปทำทีมโตโตริ แห่งดิวิชั่น 3 ญี่ปุ่น ซึ่งเดินทางมาชมการฝึกซ้อมของทีมไทย ก็มาแจ้งข่าวดีให้นักเตะไทยว่า ตอนนี้มีทีมฟุตซอลลีกญี่ปุ่นหลายทีม สนใจดึงตัว อนุชา มั่นเจริญ และ 2 พี่น้องฝาแฝด เอกพงษ์ และเอกพันธ์ สุรัตน์สว่าง ไปร่วมทีม โดยมีเงินค่าจ้างให้ไม่ต่ำกว่า 1.5 แสนบาทต่อเดือน โดยฟุตซอลลีกญี่ปุ่นจะเปิดอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายน

           จากนั้น "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า เป็นเรื่องน่ายินดีที่ญี่ปุ่นให้ความสนใจนักเตะไทย นั่นแสดงให้เห็นว่าไทยมีการพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นที่ยอมรับ ซึ่งหากนักเตะทั้ง 3 คนของไทยได้มาค้าแข้งที่ญี่ปุ่นจริง ก็จะเป็นการดี เพราะจะเหมือนกับเป็นการเปิดตลาดนักเตะไทยสู่เวทีระดับชั้นนำ ส่วนในเกมพบกับญี่ปุ่นนั้น ถือเป็นงานหนักหนาสาหัสมาก คงต้องทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อชัยชนะ และหากนักเตะไทยเล่นแบบไม่กลัวศักดิ์ศรีเชื่อว่ารูปเกมจะไม่เป็นรอง

           "เกมรอบก่อนรองชนะเลิศกับญี่ปุ่นนั้นการันตีได้เลยว่าเป็นงานที่ยาก แต่เมื่อสถานการณ์ออกมาเป็นอย่างนี้เราคงเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องเล่นเพื่อชัยชนะ และเชื่อว่าเกมนี้นักเตะไทยจะสู้ได้แบบไม่เป็นรอง หากไม่กลัวศักดิ์ศรีเจ้าถิ่น ตอนนี้อยากให้นักเตะทุกคนรวมใจเป็นหนึ่งและโค่นทีมอย่างญี่ปุ่นเพื่อการเข้ารอบรองชนะเลิศต่อไป ซึ่งหากผ่านเจ้าภาพได้โอกาสลุ้นแชมป์จะมีสูงทันที

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
"อนุชา-เอกพงษ์-เอกพันธ์" เนื้อหอม ญี่ปุ่นสนดึงเตะ ฟุตซอลลีก โพสต์เมื่อ 17 พฤษภาคม 2550 เวลา 00:00:00 7,546 อ่าน
TOP