x close

พล.อ. ประยุทธ์ ชวนคนไทยร่วมทำความดีถวายในหลวง


พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา
พล.อ. ประยุทธ์ ชวนคนไทยร่วมทำความดีถวายในหลวง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


           พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลั่นต้องปฏิรูปประเทศทั้ง 11 เรื่อง ให้เสร็จภายใน 1 ปี พร้อมชวนคนไทยร่วมทำดีถวายพระพร วันพ่อ 5 ธันวาคม 

           เมื่อเวลาประมาณ 20.15 น. ของวันที่ 21 พฤศจิกายน 2557 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวผ่านรายการคืนความสุขให้คนในชาติ ทางสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ว่า ตนในนามของรัฐบาลและอดีตผู้บังคับบัญชา ขอแสดงความเสียใจกับญาติของผู้เสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์กองทัพบกตกที่จังหวัดพะเยา เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และการสูญเสียครั้งนี้ ทำให้กองทัพบกต้องสูญเสียบุคคลากรที่ทำงานเพื่อประเทศชาติไปถึง 9 นายด้วยกัน

           พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า เรื่องการปฏิรูปประเทศทั้ง 11 เรื่อง ยังคงเป็นเรื่องสำคัญที่รัฐบาลต้องเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในกรอบเวลา 1 ปี และที่สำคัญในการปฏิรูปประเทศต้องยึดผลประโยชน์ส่วนรวมเป็นที่ตั้ง เพื่อให้ประชาชนและประเทศได้รับประโยชน์สูงสุด สำหรับสถานการณ์ภายในประเทศขณะนี้ยังมีความจำเป็นที่ต้องใช้กฎหมายพิเศษ เพื่อให้บ้านเมืองเกิดความสงบสุข และตนอยากขอร้องให้กลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหว ยุติการสร้างความขัดแย้ง เพื่อให้เกิดความปรองดองโดยเร็วที่สุด

           สำหรับการทำงานของสื่อมวลชนนั้น ตนอยากขอให้ทุก ๆ ท่านเข้าใจถึงสถานการณ์บ้านเมืองด้วย หากท่านใช้เสรีภาพของสื่ออย่างไม่มีขอบเขตแบบที่เป็นอยู่ปัจจุบัน ก็อาจก่อให้เกิดผลเสียต่อประเทศชาติมากกว่ามีผลดี และขอยืนยันว่า รัฐบาลและ คสช. ไม่มีความคิดที่จะใช้ความรุนแรงกับสื่อมวลชน แต่อยากให้สื่อมวลชนช่วยกันนำเสนอข้อเท็จจริงเชิงสร้างสรรค์ อย่าไปสร้างปัญหาหรือสร้างความเกลียดชังต่อกันเลย 

           พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจนั้น นอกจากการยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชนทุกคนแล้ว ก็ยังมีเรื่องการเตรียมความพร้อมของทรัพยากรมนุษย์ ทั้งความรู้ การศึกษา ความชำนาญในการประกอบอาชีพ หรือวิชาชีพด้านต่าง ๆ และภาษาเพื่อรองรับการพัฒนา การค้า การลงทุน เพื่อให้ทันต่อการก้าวเข้าสู่การเป็นประชาคมอาเซียนในปี 2015

           นอกจากนี้ ตนขอความร่วมมือทุกภาคส่วนให้ปฏิบัติตนเป็นคนดี เพื่อเทิดพระเกียรติ และถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรงสมบูรณ์ ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคมนี้ด้วย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
       

    


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พล.อ. ประยุทธ์ ชวนคนไทยร่วมทำความดีถวายในหลวง อัปเดตล่าสุด 22 พฤศจิกายน 2557 เวลา 00:14:44 3,234 อ่าน
TOP