x close

จับหนุ่มเยอรมันขโมยเงินผ้าป่าวัดยังชีพ อ้างถูกเมียไทยปอกลอกหมดตัว


หนุ่มเยอรมันขโมยเงินผ้าป่าวัดยังชีพ
หนุ่มเยอรมันขโมยเงินผ้าป่าวัดยังชีพ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคถณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          ตำรวจเชียงใหม่รวบตัวชายชาวเยอรมันก่อเหตุขโมยเงินจากต้นผ้าป่าในวันพันเตา อ้างถูกเมียไทยปอกลอกหมดตัว ต้องเร่ร่อนขโมยเงินวัดยังชีพ

          เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2557 มีรายงานว่า เจ้าหน้าทำตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุชาวต่างชาติขโมยเงินในวิหารวัดพันเตา ต.พระสิงห์ อ.เมือง จึงได้รุดไปตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุได้พบกับนายอาทิตย์ สายชลอัมพร ผู้ดูแลวัดพันเตา ระบุว่า ตนเดินไปในวิหารวัด เห็นชายชาวต่างชาติคนหนึ่งเดินสวนออกมา แล้วสังเกตเห็นเงินที่เสียบไว้ที่ต้นผ้าป่าหายไปจึงเกิดความสงสัย เลยรีบเดินสะกดรอยตามมาชายคนดังกล่าวมา พบว่าไปนั่งนับเงินอนู่ที่ร้านช่างทอง ใกล้กับบริเวณวัด จึงรีบโทรแจ้งตำรวจ

          ด้านเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเข้าจับกุมผู้ต้องหา ทราบชื่อคือ นายสตีเฟ่น เรนเนอร์ (Mr.Steffen Renner) วัย 38 ปี สัญชาติเยอรมัน พร้อมของกลางเป็นธนบัตรฉบับละ 20 บาทจำนวน 14 ใบ รวมเป็นเงิน 280 บาท อย่ในกระเป๋าคาดเอวผู้ต้องหา จึงได้ควบคุมตัวไว้พร้อมติดต่อล่ามแปลภาษา

          จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ระบุว่า เดิมมีอาชีพขับรถบรรทุกอยู่ในเยอรมนี ได้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองเชียงใหม่ ต่อมาได้ภรรยาสาวไทยแต่ถูกหลอกลวงจนสิ้นเนื้อประดาตัว ต้องกลายเป็นคนเร่ร่อน นอนไม่เป็นที่ เคยเข้ามาขโมยของและถูกทางวัดเห็นหลายครั้งแล้ว จนเกิดความย่ามใจเข้ามาก่อเหตุอีกจนโดนจับกุมดังกล่าว

          ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาลักทรัพย์ในสถานที่บูชา และเป็นบุคคลต่างด้าวที่เจ้ามาในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด เนื่องจากพาสปอร์ตหมดอายุแล้ว โดยมีโทษจำคุก 5 ปี ปรับไม่เกิน 10,000 บาท


อ่านรายละเอียดเพ่มเติมจาก










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับหนุ่มเยอรมันขโมยเงินผ้าป่าวัดยังชีพ อ้างถูกเมียไทยปอกลอกหมดตัว อัปเดตล่าสุด 22 พฤศจิกายน 2557 เวลา 12:33:35 22,905 อ่าน
TOP