x close

นักเรียนไลน์ถามครู ทำไมต้องยึดมือถือ หนูไม่เก็ท ไม่เข้าใจ

นักเรียนไลน์ถามครู ทำไมต้องยึดมือถือ
นักเรียนไลน์ถามครู ทำไมต้องยึดมือถือ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก มิตรสหายท่านหนึ่ง

            เด็กยุคไอที ไลน์โวยคุณครู ถามทำไมถึงต้องยึดโทรศัพท์มือถือ ไม่เข้าใจมาตรการของโรงเรียนเลยจริง ๆ ชี้ตัวเองมีความจำเป็นต้องใช้ เพราะกลับบ้านคนเดียว

            วานนี้ (21 พฤศจิกายน 2557) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพจากเพจ มิตรสหายท่านหนึ่ง  เผยให้เห็นข้อความที่เด็กนักเรียนคนหนึ่งส่งหาคุณครู ชื่อ อ.นวลสมร เพื่อทวงถามคุณครูเกี่ยวกับมาตรการยึดโทรศัพท์มือถือของเด็กที่พกมาโรงเรียน โดยชี้ว่าไม่เข้าใจว่าทำไมผู้ใหญ่ต้องคิดว่านักเรียนนำโทรศัพท์มือถือมาโรงเรียนเพื่อทำสิ่งไร้สาระ หากเด็กนำมาถ่ายรูปเล่น หรือเปิดเพลงเสียงดังรบกวนคนอื่นก็ควรยึดเป็นรายบุคคลไป พร้อมชี้ว่าตัวเองนำโทรศัพท์มือถือมาด้วยเหตุผลทางด้านความปลอดภัย เพราะต้องเดินทางกลับบ้านคนเดียว โดยมีข้อความดังนี้

            "อาจารย์คะ คือหนูมีเรื่องจะถาม หนูไม่เข้าใจกับมาตรการยึดมือถือเด็กที่พกมาโรงเรียนเลยค่ะ ทำไมอาจารย์ต้องคิดว่าเด็กที่เอามือถือมาเรียนเพราะแค่เอามาคุยกับแฟน เอามาถ่ายรูปไร้สาระ ถ้ามีเด็กทำแบบนั้นอาจารย์ค่อยยึดเป็นรายบุคคลดีกว่าไหมคะ อย่าเหมารวมสิ

            มือถือที่อาจารย์ยึดหนูไป รู้ไหมแม่หนูต้องเก็บเงินกี่เดือนกว่าจะซื้อให้หนูได้ บ้านหนูอยู่ไกลไม่มีรถรับ-ส่ง ต้องกลับบ้านคนเดียวทุกวัน กว่าจะนั่งรถไปถึงบ้านก็ค่ำ ทางเข้าบ้านก็เปลี่ยว ขนาดวินฯ ยังไม่กล้าเข้าไปส่งหนูเลยเพราะเขากลัวโดนปล้น หนูต้องใช้มือถือโทรให้แม่มารับหน้าปากซอยเข้าบ้าน แล้วยืนรอแม่คนเดียวทุกวัน สิ่งที่ทำให้หนูรู้สึกอุ่นใจก็มีอยู่อย่างเดียวคือมือถือที่กำอยู่ในมือ กดเบอร์ 191 นิ้วจ่อรอที่ปุ่มโทรออกเผื่อมีเหตุฉุกเฉิน ซึ่งตอนนี้อาจารย์เก็บมันเอาไว้ด้วยเหตุผลงี่เง่ามาก ๆ

            หนูอยากให้อาจารย์ช่วยเห็นใจหนูหน่อยนะคะ หนูอยู่ในยุค 2014 ค่ะ ไม่ใช่ยุคไดโนเสาร์กำลัง_กัน"

            ก็นับเป็นอีกหนึ่งเสียงจากวัยรุ่นในยุคไอที ที่รู้สึกอัดอั้นตันใจกับมาตรการที่ทางผู้ใหญ่ออกระเบียบมาแบบเหมารวม ขณะที่ชาวเน็ตต่างออกมาแสดงความคิดเห็นในเชิงขบขัน ระบุว่าเด็กคนนี้อาจจะโดนคุณครูยึดโทรศัพท์มือถือต่อก็ด้วยข้อความทิ้งท้ายนี้เอง ขณะที่บางส่วนชี้ว่า จริง ๆ แล้วการที่เด็กเจ้าของภาพเตรียมกดโทรศัพท์หาเบอร์ 191 นั้นอาจจะไม่ปลอดภัยอย่างที่คิดก็ได้ เพราะโทรสั่งพิซซ่าพนักงานยังมาเร็วกว่าโทรศัพท์ตามตำรวจเลย





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักเรียนไลน์ถามครู ทำไมต้องยึดมือถือ หนูไม่เก็ท ไม่เข้าใจ อัปเดตล่าสุด 22 พฤศจิกายน 2557 เวลา 13:12:16 158,466 อ่าน
TOP