x close

สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล โชว์คลิปยัน ตัวจริงแน่นอน


สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล
สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล

          สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล กลับมาแล้ว พร้อมโชว์คลิปยืนยัน สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ตัวจริงเสียงจริง แล้วหลังจากนี้คงได้มีโอกาสพบกันอีก

          กลายเป็นที่ฮือฮาอย่างยิ่งสำหรับการกลับมาของ นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อาจารย์ภาควิชาประวัติศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่หายหน้าหายตาไปนับตั้งแต่เกิดเหตุคนร้ายบุกยิงบ้าน เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2557 และจากนั้นเขาก็ไม่ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กมานานร่วม 6 เดือนและไม่มีข่าวคราวใด ๆ ออกมา จนกระทั่ง นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ได้กลับมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อีกครั้งในวันนี้ (22 พฤศจิกายน 2557)

          แต่ด้วยเหตุเพราะ นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล นั้นหายหน้าหายตาไปนาน แล้วอยู่ดี ๆ ก็กลับมาโพสต์เฟซบุ๊กอีกครั้ง ประกอบกับมีเพจปลอมถูกสร้างขึ้นมามากมาย ทำให้ นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ตัดสินใจโพสต์คลิปของตน เพื่อยืนยันว่าผู้ที่โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กนี้เป็น สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ตัวจริง โดยได้ทักทายผู้ที่ติดตามเพจของเขา ดังนี้

          "สวัสดีครับ จริง ๆ แล้วผมไม่ได้มีไอเดียจะโพสต์วิดีโอเลยนะ แต่บังเอิญความที่ผมหายไปนานและอยู่ ๆ ก็โผล่ขึ้นมา แถมเฟซบุ๊กหรือโซเชียลมีเดียสมัยนี้ก็รู้มาว่ามีการทำปลอมชื่อผมอะไรเยอะแยะ หรือกระทั่งมีเพจที่ผมดูมาสักพักแล้วก็ขำดีนะ เจอสมเจียมบอกด้วย แล้วก็มีลงรูปว่าเป็นผม บางรูปก็เหมือนมาก จนผม เอ๊ะ...ผมโดนแอบถ่ายหรือเปล่า ผมก็เลยทำวิดีโอสั้น ๆ นี้เพียงแค่จะบอกว่า อันนี้ตัวจริงนะ"

          "ตอนที่ผมเริ่มโพสต์ข้อความ ถึงกับมีเพื่อน SMS เข้ามาถามเลยว่า ผมถูกแฮกเฟซบุ๊กหรือเปล่า ก็เลยยืนยันกลับไปว่าเป็นคนทำเอง ก็ขอสารภาพตามตรงว่าเวลาที่โพสต์ข้อความคือประมาณ 04.00 น. ซึ่งเป็นเวลาที่ไม่ค่อยมีคนอยู่แล้ว หรือหลับกับไปหมดแล้ว ผมก็นึกว่าจะกลับมาเขียนอะไรใหม่อย่างเงียบ ๆ ก็ไม่ได้ตั้งใจจะทำให้ตื่นเต้นอะไร และก็ขอขอบคุณ"

          "จริง ๆ รูปแบบของการใช้วิดีโอเนี่ย ผมคิดมาตั้งแต่ก่อนรัฐประหารแล้ว เพราะว่าบางครั้งมันก็คงสะดวกกว่าที่จะเขียน คิดว่าหลังจากนี้คงได้มีโอกาสทำมากขึ้น แต่อันนี้เฉพาะหน้าเพียงเพื่อที่จะแค่มาบอกว่านี่ตัวจริง คนที่กลัวว่าจะโดนดัก โดนฝ่ายรัฐบาลแฮกเข้ามาเพื่อจะดัก อะไรอย่างนี้ ไม่ใช่นะ ก็อย่างที่ผมเขียนไปเมื่อสักครู่ อยากขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงและช่วยเหลือมาโดยตลอด แล้วเราคงจะมีอะไรที่ได้คุยกันอีกเยอะ กับสถานการณ์ที่มันเกิดขึ้น สำหรับคลิปนี้่ก็เพียงเพื่อจะบอกว่านี่ตัวผมเฉย ๆ นะ เพราะงั้นขอแค่นี้ก่อนแล้วกัน สวัสดีครับ"

          ทั้งนี้นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ยังระบุว่าจริง ๆ คลิปดังกล่าวนั้นตนตั้งใจจะนำลงเฟซบุ๊กตั้งแต่ตอนดึก แต่เกิดเขินขึ้นมา จึงได้ยกเลิกระหว่างอัพโหลด แต่หลังจากมีหลายกระแสสงสัยว่านี่เป็นตัวจริงหรือเปล่า จึงตัดสินใจโพสต์เพื่อความสบายใจของทุกคน แต่อาจจะลบคลิปในเวลาไม่ช้า เพราะรู้สึกเขิน กับการโชว์ใบหน้าของตัวเอง



 
คลิป สมศักดิ์ โชว์คลิปยัน ตัวจริงแน่นอน ทิ้งท้ายไว้พบกันใหม่ โพสต์โดยคุณ สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล โชว์คลิปยัน ตัวจริงแน่นอน โพสต์เมื่อ 22 พฤศจิกายน 2557 เวลา 15:23:14 14,399 อ่าน
TOP