x close

ลุยแล้ว จัดระเบียบขอทานใน กทม. จับพิสูจน์แม่-ลูก


 
จัดระเบียบขอทานกทม.3วันจับได้96ราย (ไอเอ็นเอ็น)
 
             อธิบดีกรมพัฒนาสังคม เผยการจัดระเบียบขอทาน กทม. 3 วัน จับกุมได้ 96 คน พร้อมขยายผลต่อเนื่องในจังหวัดท่องเที่ยว


             วันนี้ (22 พฤศจิกายน 2557) นายอนุสันต์ เทียนทอง รองอธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า ภายหลังการลงพื้มที่จับกุมขอทานในเขตพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร ข้อมูลตั้งแต่วันที่ 19-21 พฤศจิกายน 2557 รวมเป็น 3 วัน สามารถจับกุมขอทานได้ 96 คน ซึ่งเป็นคนไทย 35 คน และเป็นคนต่างด้าว 61 คน

             นอกจากนี้ เมื่อมีการจัดระเบียบขอทานในกรุงเทพฯ แล้ว ก็จะดำเนินการขยายผลต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดแหล่งท่องเที่ยว อาทิ เชียงใหม่ พิษณุโลก ขอนแก่น อุบลราชธานี ชลบุรี ภูเก็ต นครศรีธรรมราช และสงขลา ซึ่งการดำเนินการก็จะมีลักษณะการปฏิบัติการคล้ายกับของกรุงเทพมหานคร พร้อมทั้งขอความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการให้ความช่วยเหลือ

             ทั้งนี้ ภายหลังการจับกุมแล้ว ทางกรมพัฒนาสังคมฯ จะมีการแบ่งแยกคัดกรองใน 5 เรื่อง อาทิ ด้านกลุ่มยาเสพติด ด้านอาวุธ ด้านของสุขภาพร่างกาย ด้านสุขภาพจิต และด้านการคัดแยกกลุ่มการค้ามนุษย์
 
             นอกจากนี้ การดำเนินการยังได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ในการดูแลจัดการคัดแยกกลุ่มคนที่มา จากการค้ามนุษย์ นอกจากนี้ ยังมีกระทรวงสาธารณสุขดูแลด้านสุขภาพร่างกาย สุขภาพจิต และตำรวจตรวจคนเข้าเมืองในการดำเนินคัดแยกตัวบุคคล และสัญชาติว่าเป็นคนไทยหรือต่างด้าว

             พร้อมกันนี้ ยังพบว่ามีแม่ที่อุ้มลูกมาขอทาน เบื้องต้นทางกรมพัฒนาสังคมฯ ได้ประสานงานไปยังศูนย์แลกรับคนไร้ที่พึง ที่นนทบุรี เพื่อตรวจพิสูจน์ความเป็นแม่ลูก ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะดำเนินการในการตัดวงจรของกลุ่มการค้ามนุษย์





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุยแล้ว จัดระเบียบขอทานใน กทม. จับพิสูจน์แม่-ลูก โพสต์เมื่อ 22 พฤศจิกายน 2557 เวลา 16:38:37 15,271 อ่าน
TOP