x close

แชร์สนั่น ! อดีต ผบก.1 กองปราบ เสียชีวิตกะทันหันหลังถูกเด้งฟ้าผ่า

พ.ต.อ. อัครวุฒิ์ หลิมรัตน์
พ.ต.อ. อัครวุฒิ์ หลิมรัตน์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          พ.ต.อ.อัครวุฒิ์ หลิมรัตน์ อดีต ผบก.1 กองปราบ เสียชีวิตอย่างกะทันหันหลังถูกเด้งฟ้าผ่าเข้า ศปก.ตร. พร้อม ผบก.ป. เผยคนใกล้ชิดและนักข่าวไม่สามารถติดต่อได้มาระยะหนึ่ง ก่อนพบเสียชีวิต

          วันนี้ (22 พฤศจิกายน 2557) ผู้สื่อข่าวจากสำนักข่าวอิศราได้รับการยืนยันข้อมูลว่า เมื่อเวลา 01.32 น. วันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ว่า พ.ต.อ.อัครวุฒิ์ หลิมรัตน์ อดีตผู้กำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม (ผบก.1 ป.) ที่เพิ่งถูก พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ลงนามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 615/2557 ให้โยกย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) พร้อมกับ พล.ต.ต. ชัยทัต บุญขำ ผู้บังคับการปราบปราม (ผบก.ป.) ได้เสียชีวิตลงอย่างกะทันหันแล้ว

          โดยในใบมรณบัตรระบุสาเหตุการตายว่า กระดูกสันหลังส่วนอกหักหลายชิ้นเนื่องจากตกจากที่สูง เสียชีวิตที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า หนังสือรับรองการเสียชีวิต เลขที่ 1085/2557

          รายงานยังเผยว่า ภายหลังจากที่ พล.ต.อ.สมยศ ได้ลงนามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โยกย้ายนายตำรวจระดับสูงจำนวน 4 ราย จำนวน 2 ครั้งติดกัน คนใกล้ชิดและผู้สื่อข่าวก็ไม่สามารถติดต่อนายตำรวจระดับสูงทั้ง 4 ราย มาได้ระยะหนึ่ง จนกระทั่ง พ.ต.อ.อัครวุฒิ์ หลิมรัตน์ เสียชีวิตกะทันหันดังกล่าว

          โดยคำสั่งแรก ที่ 610/2557 ให้ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) พล.ต.ต.โกวิทย์ วงศ์รุ่งโรจน์ รอง ผบช.ก. ไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร. โดยขาดจากตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผบ.ตร. มอบหมายจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง โดยให้รายงานตัวที่ ศปก.ตร. ภายในวันที่ 12 พฤศจิกายนนี้ เวลา 10.00 น. และให้ พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร. รักษาราชการแทน ผบช.ก. ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน เป็นต้นไป     

          และต่อมา คำสั่งที่ 615/2557 ให้ พล.ต.ต.ชัยทัต บุญขำ ผบก.ป. และ พ.ต.อ.อัครวุฒิ์ หลิมรัตน์ ผบก.1 ป. ไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร. โดยขาดจากตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผบ.ตร. มอบหมายจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายนเป็นต้นไป โดยให้ไปรายงานตัวที่ ศปก.ตร. ภายในวันที่ 14 พฤศจิกายน เวลา 16.00 น.

          ทั้งนี้ พ.ต.อ.อัครวุฒิ์ หรือผู้กำกับอั้ม เป็นคนโสด อายุ 41 ปี จบจากนักเรียนนายร้อยตำรวจ (นรต.) รุ่น 49 เตรียมทหารรุ่น 33 เป็นนักสะสมพระเครื่อง ชอบการเล่นหมากรุก  ยามว่างจะใช้เวลาพักผ่อนอยู่ที่คอนโดมิเนียม อ่านหนังสือจำพวกนิตยสารและประวัติศาสตร์ทั่วไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์สนั่น ! อดีต ผบก.1 กองปราบ เสียชีวิตกะทันหันหลังถูกเด้งฟ้าผ่า อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2557 เวลา 13:40:34 48,164 อ่าน
TOP