x close

คดีน้องการ์ตูน ชาวเน็ตแห่ประโคมข่าว พร้อมบริจาคเงินช่วยเหลือ

น้องการ์ตูน
ชาวเน็ตแห่ประโคมข่าว พร้อมบริจาคเงินช่วยเหลือ คุณแม่น้องการ์ตูน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก The Dark Knights ll, รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

          ชาวเน็ตร่วมใจ บริจาคเงินช่วยเหลือ น้องการ์ตูน และคุณแม่ เหยื่อนักซิ่ง พร้อมทวงความยุติธรรมคืนแก่แม่ลูก หลังคดีไม่คืบ ยังไม่ได้รับการเยียวยา

          วันนี้ (22 พฤศจิกายน 2557) จากกรณี นางสาวน้ำผึ้ง ใจเสงี่ยม ขับรถกระบะพุ่งชนสองพ่อลูกที่หน้าร้านสเต๊กลุงใหญ่ ปากซอยเอกชัย 119 จนเป็นผลให้ผู้เป็นพ่อเสียชีวิต ขณะที่ น้องการ์ตูน ลูกสาว ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเหตุได้เกิดตั้งแต่วันที่ 19 กันยายน 2557 แต่แม้เวลาจะล่วงเลยมานานหลายเดือน จนถึงบัดนี้ทางครอบครัวของผู้เสียหายยังคงไม่ได้รับความยุติธรรมจากฝั่งนักซิ่ง โดยเฉพาะค่ารักษาพยาบาลน้องการ์ตูนที่อีกฝ่ายสัญญาว่าจะรับเป็นภาระให้จนกว่าน้องจะหาย แต่จนบัดนี้ค่ารักษาน้องการ์ตูนทะลุ 1.5 ล้านบาทแล้ว อีกฝ่ายก็ยังคงไม่จ่าย แถมยังขอต่อรองลดค่าเสียหายในการซ่อมรถจาก 3.5 แสนบาท เหลือเพียงแค่ 2.5 แสนบาทอีกด้วยนั้น

          จากสิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้ขณะนี้สถานการณ์ของครอบครัวน้องการ์ตูนมีแค่ผู้เป็นแม่เพียงคนเดียวที่รับภาระในการหาเลี้ยงครอบครัว ประคองธุรกิจร้านอาหาร และหาเงินมาเป็นค่ารักษาพยาบาล แถมยังต้องถูกซ้ำเติมจากช่องว่างทางกฎหมาย ทำให้ทางครอบครัวเดือนร้อนอย่างหนัก แถมค่ารักษาพยาบาลซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นก็ยังไม่ได้รับจากคู่กรณีอีกด้วย ทำให้ชาวเน็ตจำนวนมากต่างแสดงความต้องการที่จะให้ความช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวดังกล่าว

          ขณะที่ทางเพจ The Dark Knights ll ก็ได้กลายมาเป็นอีกหนึ่งสื่อกลางที่ร่วมแชร์ต่อเรื่องราว เพื่อหวังเรียกร้องความยุติธรรมให้แก่ครอบครัวของน้องการ์ตูน พร้อมกันนี้ยังได้นำเลขบัญชีของคุณแม่น้องการ์ตูนมาเปิดเผย เพื่อเปิดรับเงินบริจาคสำหรับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือน้องการ์ตูนต่อไป

        และนับจากนั้นก็ได้มีกระแสน้ำใจจากชาวเน็ต หลั่งไหลเข้ามาไม่ขาดสาย มีผู้ร่วมสมทบทุนบริจาคเงินช่วยเหลือให้แก่ครอบครัวดังกล่าวมากมาย ซึ่งไม่ว่าจะเป็นเงินที่มากหรือน้อยก็ตาม แต่นั่นก็ถือเป็นเส้นทางน้ำใจที่ช่วยพยุงชีวิตน้อย ๆ ของน้องการ์ตูนไว้ได้ โดยที่คุณแม่ของน้องการ์ตูนก็ได้ยืนยันว่า เงินบริจาคทั้งหมดที่ได้ จะใช้เพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาลน้องการ์ตูนเท่านั้น

          ทั้งนี้ทางเพจ The Dark Knights ll ยังได้ทิ้งท้ายว่า "เครดิต ในนามของแอดมิน The Dark Knights ทั้งหมด พวกเราเป็นแค่กลุ่มคนร่วมอุดมการณ์ มีทั้ง หมอ หมอฟัน พระ ทนาย เภสัช นักธุรกิจพันล้าน นักธุรกิจ นักเขียนโปรแกรม นักบิน นักทำงาน นักอยู่ต่างประเทศ นักศึกษา นักเรียน เลขา ล่าม มือปืน ตำรวจ ทหาร และมีเครือข่ายอีกมากมาย ที่ต้องการเปลี่ยนแปลงสังคมด้วยพลัง social network โดยไม่หวังชื่อเสียงหรือเงินทองใด ๆ"

          และสำหรับผู้ประสงค์ดีรายใดที่ต้องการให้การช่วยเหลือแก่ครอบครัวของน้องการ์ตูน สามารถร่วมสมทบทุนได้ผ่านทาง เลขบัญชี 978-2-19066-8 ธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชี ศรัญญา ชำนิ หรือแวะไปอุดหนุน ร้านสเต๊กลุงใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามธนาคารกสิกรไทยสำนักงานใหญ่ ถนนราษฎร์บูรณะ 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คดีน้องการ์ตูน ชาวเน็ตแห่ประโคมข่าว พร้อมบริจาคเงินช่วยเหลือ อัปเดตล่าสุด 22 พฤศจิกายน 2557 เวลา 18:02:35 69,304 อ่าน
TOP