x close

แผ่นดินไหวญี่ปุ่น 6.8 แมกนิจูด ที่ จ.นากาโน-ระงับรถไฟหลายเส้นทาง



แผ่นดินไหวญี่ปุ่น 6.8 แมกนิจูด ที่ จ.นากาโน-ระงับรถไฟหลายเส้นทาง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก 在東京タイ王国大使館 สถานเอกอัครราชทูตไทย 〆 กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

           แผ่นดินไหวญี่ปุ่น 6.8 แมกนิจูด ที่ จ.นากาโน ระงับรถไฟหลายเส้นทาง แต่ไม่มีคำสั่งอพยพหรือเตือนภัยสึนามิ เผยมีคนไทยอยู่ย่านนั้นราว 2,200 คน

          วันนี้ (22 พฤศจิกายน 2557) ที่เฟซบุ๊ก 在東京タイ王国大使館 สถานเอกอัครราชทูตไทย 〆 กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้โพสต์ข้อความแจ้งว่า เกิดแผ่นดินไหวที่จังหวัดนากาโน ประเทศญี่ปุ่น 6.8 แมกนิจูด ดังข้อความต่อไปนี้...

           "วันนี้ 22 พ.ย. 57 เวลา 22.08 น. (เวลาท้องถิ่น) เกิดแผ่นดินไหวขนาดความรุนแรง แมกนิจูด 6.8 จุดศูนย์กลางอยู่ที่จังหวัดนากาโน ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงโตเกียว ประมาณ 250 กม. แรงสั่นสะเทือนรู้สึกได้ในหลายจังหวัดที่อยู่โดยรอบ เช่น จังหวัดนีกาตะ จังหวัดกุมมะ รวมถึงกรุงโตเกียว

            สถานะล่าสุด (23.00 น.) ไม่มีคำสั่งอพยพและไม่มีประกาศเตือนสึนามิ รวมทั้งไม่มีรายงานการเสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บจากแผ่นดินไหวครั้งนี้

           นอกจากนี้ ไม่มีรายงานว่าโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ที่เมืองชิคะ ในจังหวัดอิชิคาวะ อยู่ทางทิศตะวันตกของจังหวัดนากาโน ได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหวแต่อย่างใด

           อย่างไรก็ดี บริษัทเดินรถไฟ JR East ระงับการให้บริการรถไฟชินคันเซ็นหลายเส้นทาง เช่น Nagano Shinkansen , Tohoku Shinkansen , Akita Shinkansen และ Yamagata Shinkansen

           ในการนี้ สถานทูตขอให้คนไทยที่อาศัยอยู่ในจังหวัดนากาโนและจังหวัดใกล้เคียงติดตามข่าวและปฏิบัติตามประกาศเตือนของทางการท้องถิ่น

           ทั้งนี้ มีคนไทยอาศัยอยู่ในจังหวัดนากาโน ประมาณ 2,200 คน"

           ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 01.40 น. วันที่ 23 พฤศจิกายน 2557 มีรายงานเพิ่มเติมว่า มีผู้บาดเจ็บจากเหตุแผ่นดินไหวที่ญี่ปุ่นในครั้งนี้แล้วกว่า 20 ราย



***หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 02.43 น. วันที่ 23 พฤศจิกายน 2557





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แผ่นดินไหวญี่ปุ่น 6.8 แมกนิจูด ที่ จ.นากาโน-ระงับรถไฟหลายเส้นทาง อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2557 เวลา 02:45:01 11,391 อ่าน
TOP