x close

คลิปรถไฟไทย คนขับลำบากใจ ต้องวิ่งช้า-เสี่ยงอุบัติเหตุ เพราะอะไรไปดู


คลิปรถไฟไทย
คลิปรถไฟไทย


             คลิปรถไฟไทย คนขับก็ลำบากใจเหมือนกัน เมื่อรถไฟไทยต้องวิ่งช้ามาก และเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุชนคนด้วย เพราะอะไร ต้องไปดู

            เป็นคลิปฮอตที่กำลังเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์ขณะนี้ (22 พฤศจิกายน 2557) สำหรับคลิปที่ชื่อว่า "รถไฟไทย" ซึ่งโพสต์โดยคุณ Kiti Suree สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม โดยในคลิปดังกล่าวเป็นภาพขณะรถไฟกำลังวิ่งไปตามเส้นทางสายหนึ่งที่ใกล้กับชุมชน โดยมีเสียงผู้ชายคนหนึ่งพูดบรรยายไปตลอดทาง ซึ่งเส้นทางนี้เมื่อถึงทางแยก จะมีรถวิ่งตัดหน้าขบวนรถไฟเป็นประจำ เนื่องด้วยไม่มีที่กั้นทางรถไฟ แม้ว่ารถไฟจะเปิดเสียงเตือน ก็ไม่มีใครใส่ใจเท่าไรนัก จนคนขับรถไฟต้องคอยระวังด้วยการลดความเร็ว เพื่อเลี่ยงไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ


            โดยเสียงในคลิปดังกล่าว เล่าว่า "ช่วงนี้ผมจะพาท่านเข้าสู่ดินแดนหรรษานะครับ ทางที่ดูแล้วไม่น่าเชื่อจะเป็นทางในประเทศไทยได้ครับ ข้างหน้าเราจะเจอซุ้มต้นไม้ แลดูแล้วสวยงามเหมือนถ้ำนะครับ"

คลิปรถไฟไทย


            "ถัดจากซุ้มต้นไม้โค้งนี้จะเจอทางตัดอันน่าพิศวงอยู่ทางนึงครับ จะต้องระวังเป็นอย่างยิ่ง ใกล้จะถึงแล้วครับ" จากนั้นคนขับก็ได้ชักหวีดเพื่อส่งเสียงเตือนว่ารถไฟมาแล้ว "ชักทีเดียวไม่ได้ครับ ต้องชักเป็นระยะ ๆ เพราะว่าข้างหน้ารถเยอะมาก"

คลิปรถไฟไทย


             "ความเร็วขณะนี้ผมลดเหลืออยู่ประมาณ 10 กม./ชม. เห็นไหมครับข้างหน้ามีรถคอนเทนเนอร์กำลังจะผ่าน เราจะต้องใช้ความระมัดระวังอย่างยิ่ง"

คลิปรถไฟไทย


              "เราผ่านเค้าไม่เกรงใจเราหรอกครับ เราต้องใช้วิชาเทพของเราเท่านั้น คือลดความเร็วลงให้ต่ำที่สุด แต่ถ้าหยุดเลยรถจักรล้อก็จะดิ้น"

คลิปรถไฟไทย


             "มี รปภ. มาอำนวยความสะดวก แต่เราก็ไม่ได้จ้างเค้ามานะครับ เราต้องใช้ความสามารถเรา ทางก็เริ่มโล่งขึ้นแล้วครับ ก็ต้องโบกมือให้คนกั้นเขาหน่อยเพื่อแสดงน้ำใจ"

คลิปรถไฟไทย


             "ต่อไปก็เข้าหมู่บ้าน ประตูที่ 1 นะครับ ข้างหน้าก็เป็นประตูของคลังน้ำมัน เราจะต้องระวังทางข้างหน้าเหมือนกันครับ เพราะบางครั้งประตูจะไม่เปิด ก็ต้องชักหวีด บางครั้งเข้ามาประตูไม่เปิดเราก็ต้องรีบลดความเร็วลงครับ เพราะข้างหน้าจะเป็นประตูของคลังน้ำมัน ความเร็วตอนนี้อยู่ประมาณ 10 กม./ชม. ครับ"

คลิปรถไฟไทย


              "ชาวบ้านแถวนี้ก็สนิทกันดีครับ รู้จักกัน เห็นหน้ากันทุกวัน เอ้า ! ประตูเปิดแล้วครับ ก็ทำขบวนได้ปลอดภัย ใช้ความเร็วไม่เกิน 15 กม. ครับ"

คลิปรถไฟไทย


             "ความเร็วขณะนี้อยู่ที่ 15 กม./ชม. ขอจบแทร็กที่ 1 ครับ เข้าประตูคลังน้ำมันที่ 1"

คลิปรถไฟไทย


             ทั้งนี้ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นในเกี่ยวกับคลิปดังกล่าวเป็นจำนวนมาก บ้างก็มองว่าทำไมถึงไม่มีที่กั้นทางรถไฟบริเวณทางแยกดังกล่าว บ้างก็มองว่าเพราะคนใช้รถใช้ถนนมักง่าย ไม่ระมัดระวังแบบนี้ จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุรถไฟเฉี่ยวชนคนอยู่บ่อยครั้ง และทำให้รถไฟไทยวิ่งช้าด้วย ในขณะที่ชาวเน็ตบางรายชี้ว่า รถไฟขบวนดังกล่าวเป็นรถไฟสายแยกเข้าคลังน้ำมัน ไม่เกี่ยวกับรถไฟโดยสารทั่วไปแต่อย่างใด






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปรถไฟไทย คนขับลำบากใจ ต้องวิ่งช้า-เสี่ยงอุบัติเหตุ เพราะอะไรไปดู อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2557 เวลา 01:05:27 54,684 อ่าน
TOP