x close

พ.ต.อ. อัครวุฒิ์ หลิมรัตน์ เสียชีวิต พระเผยเดินวน 3 รอบแล้วเผาทันที


พ.ต.อ. อัครวุฒิ์ หลิมรัตน์
พ.ต.อ. อัครวุฒิ์ หลิมรัตน์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          พ.ต.อ. อัครวุฒิ์ หลิมรัตน์ อดีต ผบก.1 ป. ตัดพ้อผ่านไลน์หลังถูกสั่งย้าย พร้อมบอกลาคนใกล้ชิด ก่อนมีข่าวเสียชีวิต พระวัดหลักสี่ยัน พ.ต.อ. อัครวุฒิ์ เผาแล้วช่วง 14.00 น. วันที่ 22 พ.ย. หลังรับศพมาเพียงครึ่ง ชม. จัดพิธีกรรมทั้งหมดบนเมรุ เดินวน 3 รอบ แล้วขึ้นเผาเลย ไม่เห็นตั้งศพสวดบนศาลา

          วานนี้ (22 พฤศจิกายน 2557) ผู้สื่อข่าวมีรายงาน ถึงการเสียชีวิตของ พ.ต.อ. อัครวุฒิ์ หลิมรัตน์ อดีตผู้กำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม (ผบก.1 ป.) ที่ถูกโยกย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) ซึ่งได้เสียชีวิตเมื่อเวลา 01.32 น. ของวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา
 
          โดยก่อนจะเกิดเรื่องราวเหตุดังกล่าว พ.ต.อ. อัครวุฒิ์ ได้เขียนระบายความในใจในผ่านทางไลน์ของกลุ่มเพื่อน ๆ นายตำรวจกองปราบปราม มีเนื้อหาตัดพ้อด้วยความน้อยเนื้อต่ำใจถึงการถูกสั่งย้าย นอกจากนี้ยังได้บอกลาครอบครัว เพื่อน ๆ และคนสนิทด้วย อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ได้มีกระแสข่าวลือมาหลายวันถึงการทำอัตวินิบาตกรรมของ พ.ต.อ. อัครวุฒิ์ ไม่ว่าจะเป็นการยิงตัวตาย กระโดดน้ำตาย กระทั่งมีการส่งใบมรณบัตรกันในกลุ่มเพื่อน นรต.รุ่น 49 ดังกล่าว ซึ่งระบุสาเหตุการตายว่า เกิดจากกระดูกสันหลังส่วนอกหักหลายชิ้นเนื่องจากตกจากที่สูง เสียชีวิตที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

          ทั้งนี้รายงานเผยว่าทางญาติได้มีการนำศพไปตั้งที่วัดหลักสี่ เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 21 พฤศจิกายน จากนั้นก็ได้มีการจัดพิธีกันอย่างเงียบ ๆ ก่อนจะมีการฌาปนกิจในเวลา 14.00 น. และเก็บอัฐิเมื่อช่วงเช้าวันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งญาติได้นำอัฐิไปลอยอังคารแล้วเมื่อเวลา 15.00 น.
 
          ขณะที่ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา ได้เดินทางไปตรวจสอบข้อมูลยังวัดหลักสี่ โดยได้รับการยืนยันข้อมูลจากพระสงฆ์ลูกวัดหลักสี่รูปหนึ่ง ว่าศพของ พ.ต.อ. อัครวุฒิ์ ถูกนำมาฌาปนกิจที่วัดหลักสี่จริง เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน โดยมีการสวดครบตามพิธีกรรมทางศาสนา มีข้อมูลยืนยันจากใบบำรุงฌาปนกิจสถาน ที่ระบุชื่อศพว่า พ.ต.อ. อัครวุฒิ์ หลิมรัตน์ อย่างไรก็ตามพระสงฆ์รูปนี้ยืนยันว่า ไม่มีการนำศพมาตั้งไว้บนศาลา  แต่ได้ทำพิธีกรรมทั้งหมดบนเมรุ เดินวน 3 รอบ แล้วขึ้นเผาเลย

          นอกจากนี้ยังมีรายการเล่าข่าวชื่อดัง ที่นำเสนอข่าวดังกล่าวโดยยืนยันตรงกันว่านายตำรวจผู้นี้เสียชีวิตแล้ว แต่ระบุว่าเป็นการฆ่าตัวตาย เช่นเดียวกับสื่ออีกหลายแห่งที่ได้นำเสนอข่าวการเสียชีวิตของนายตำรวจรายนี้

          ทางด้าน พล.ต.ท. ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตอบข้อถามกรณี พ.ต.อ. อัครวุฒิ์ ว่าเรื่องนี้อยู่ในระหว่างการสอบสวนของ ศปก.ตร. ส่วนตัวเองนั้นอยู่อีกภารกิจหนึ่ง จึงยังไม่ทราบในรายละเอียดของเรื่องดังกล่าว เบื้องต้นก็ทราบเพียงสาเหตุการตายตามที่ระบุไว้ในใบมรณบัตรเท่านั้น แต่คาดว่าคงอีกไม่นานจะทราบถึงความคืบหน้าในเรื่องนี้


 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ.ต.อ. อัครวุฒิ์ หลิมรัตน์ เสียชีวิต พระเผยเดินวน 3 รอบแล้วเผาทันที อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2557 เวลา 11:13:42 152,486 อ่าน
TOP