x close

น้องมันแกว เน็ตไอดอลโชว์จุดยืน ไม่เอารัฐประหาร คนรุมเม้นท์แหลก





น้องมันแกว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           "น้องมันแกว" เน็ตไอดอลโชว์จุดยืน ไม่เอารัฐประหาร บอกตัวเองไม่มีสีเสื้อ แต่เกลียดรัฐประหาร พร้อมยกนิทานเปรียบเทียบ ด้านชาวเน็ตเม้นท์เพียบ

           เมื่อวันที่ 23 พ.ย. 2557 มีรายงานว่า "น้องมันแกว" น.ส.รุ่งตะวัน ชัยหา เน็ตไอดอลชื่อดัง เจ้าของฉายานมคุณธรรม โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความเห็นทางการเมืองผ่านเพจ Munkaw Chaos Girl เรียกเสียงคอมเมนต์-วิพากษ์วิจารณ์ถล่มทลาย โดยแสดงจุดยืนต่อต้านคัดค้านการรัฐประหารอย่างชัดเจน

           "ไม่มีสีเสื้อ ไม่ไช่เสื้อแดง แต่เกลียดรัฐประหาร ได้มั้ย??"

           "เล่านิทานให้ฟังคะ..นิทานกัดลูกแอปเปิ้ล เห็นคนตีกันแย่งกันกินแอปเปิ้ล มนุษย์คนนึงแสร้งเป็นพระเอกบอกมาช่วยเคลียให้สมานฉัน กัดแอปเปิ้ล ฝั่งละคำเป่าหูบอกเพื่อให้ได้เท่ากัน เพื่อความสงบสุขยุติธรรม กัดกินฝั่งละคำ เพื่อให้สองฝั่งได้แอปเปิ้ลเท่ากัน กินจนพุงปลิ้น กว่าไอสองฝั่งมันจะรู้ตัว...แอปเปิ้ลก็หมดแล้ว

           ปล.ใครรับไม่ได้ ในทัศนคติแกวมาด่าหยาบ ๆ แนะนำอันไลค์คะ อย่าดิ้นรำคาญ !!!"



           ทั้งนี้ ภายหลังจาก "น้องมันแกว" โพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ปรากฏว่ามีคนเข้ามาเขียนคอมเม้นท์ แสดงความเห็นกันอย่างถล่มทลาย ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย รวมถึงมีคนไลค์หลายหมื่นไลค์อย่างรวดเร็ว

           สำหรับตัวอย่างคอนเม้นท์ อาทิ  ถูกแล้วลูก ถูกแล้วลูก ใครบังอาจเถียง ตายไปพระเจ้าไม่ให้ขึ้นสวรรค์แน่ๆ ลูกเอ้ย ลงนรกสถานเดียว, ยินดีด้วยค่ะ คุณได้เป็นควายแดงเรียบร้อยแล้ว ใครไม่ชอบรัฐประหาร พวกเขาก็ยัดเยียดความเป็นควายแดงขี้ข้าแม้วให้แล้วค่ะ โดย  Parkizz, แกวจะเอาเรื่องการเมืองมาเป็นประเด็นทำไมนะ โชว์นมมันเป็นบุญอยู่แล้ว แต่สร้างบาปความแตกแยกทางความคิด มันเป็นบาปนะ อยู่เฉยๆไปซะเถอะดีแล้ว เดี๋ยวจะมีผลกระทบทางด้านการงานการเงินเอาใด้นะ, ดราม่าทันทีถ้ามีการเมืองคนไทย.....ผมก็ไม่ใช่สลิ่ม ไม่มีสีเสื้อ แต่ชอบรัฐบาล ประยุทธ์ เด็ดขาดดี, เพจน้องมีคนติดตามเยอะ อย่าโพสต์เรื่องที่ทำให้คนทะเลาะกันจะดีกว่าค่ะ, หมดอนาคตล่ะอีหนู ต่อจากนี้โพสต์อัไรโดนเหยียบจมดิน เพราะฝ่ายคนที่ชอบ...มีเยอะและพร้อมจะวอร์ทุกเมื่อ แล้วจะมีเพจแอนตี้ตามมา พี่รู้พี่เรียนมา, จบไปนานละนะคะน้อง ยังรื้อมาพูดอีก เป็นไรมากป่ะ

           นอกจากนั้น บก.ลายจุด หรือนายสมบัติ บุญงามอนงค์ นักกิจกรรมประชาธิปไตยคนดัง ก็ได้มาร่วมคอมเม้นท์ว่า "เราขอปกป้องน้องมันแกวด้วยชีวิต"



           ล่าสุด หลังจากมีชาวเน็ตเข้าไปเขียนแสดงทัศนะอย่างมากมาย น้องมันแกวได้โพสต์เพิ่มเติมว่า "ก่อนจะด่า !!! ไม่ถามแกวก่อนละคะว่าทำไมไม่ชอบ ก่อนจะเกลียด !!! ทำไมไม่ลองฟังเหตุผลที่เห็นต่างก่อนจะอคติ!!รู้จักอีกคนอย่างลึกซึ้งแล้วรึยัง

           ....ขาดเหตุผลกันอีกนานมั้ยคะ พี่ไทย ???? จุดยืนแต่ละคนอาจต่างกัน มุมมองก็เช่นกัน ความหลากกลายมันคือเสน่ของสังคมไม่ไช่หรือ ?? ความแตกแยกไม่ไช่เกิดจากทัศนคติ แต่ความแตกแยกมันเกิดความไม่รับฟังและชี้หน้าด่าคนเห็นไม่เหมือนตัวเอง ดังนั้นพวกคุณมากกว่า คือตัวทำให้แตกแยก!!!"








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องมันแกว เน็ตไอดอลโชว์จุดยืน ไม่เอารัฐประหาร คนรุมเม้นท์แหลก อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2557 เวลา 14:04:50 98,510 อ่าน
TOP